Þjóðmál - 01.03.2011, Side 80

Þjóðmál - 01.03.2011, Side 80
78 Þjóðmál VOR 2011 (AGS) . Ríkisstjórnir Samfylkingar og Vinstri hreyfingarinnar­græns framboðs hafa hins vegar leikið afleitan varnarleik og aldrei farið í sókn . Tímanum frá 1 . febrúar 2009 hefur þess vegna verið sóað til einskis í Stjórnarráði Íslands undir forystu þjóðfélagsafla, sem löngum hafa staðsett sig vinstra megin við miðju stjórnmálanna . Reyndust þau alls ófær um að taka til hendinni, þegar til kast anna kom . Að sóa ríkisfé í gæluverkefni er hins vegar þeirra ær og kýr . Það kemur í ljós, að í sporum þeirra grær ekkert . Af þessum sökum er bráðnauðsynlegt, að borgara leg öfl taki sig saman í andlitinu og hefji skipulega viðreisn þjóðfélagsins með umbótum á eftirfarandi 5 stoðum, í anda Viðreisnar Sjálfstæðisflokks og Alþýðuflokks 1959–1971 . Stoð 1 – stjórnlagabreytingar Kosið var til stjórnlagaþings í nóvember 2010, að frumkvæði Samfylkingar og vinstri grænna og samkvæmt misheppnuð­ um reglum þeirra . Þátttaka var um 36%, og má af þeim sökum bera brigður á lýðræðislegt umboð þessa stjórnlagaþings, eins og einn alþingismaður Framsóknarflokksins hefur sýnt glögglega fram á .2 Tilstandið hefur engu að síður beint kastljósinu að stjórnar skránni . Hún leggur grunn að stjórnkerfinu með því að setja þremur greinum ríkisvaldsins skorður auk forseta lýðveldisins . Það má hins vegar beita henni með víðtækari hætti . Það hafa ýmsar þjóðir gert til að létta undir með peninga málastjórnun seðlabanka sinna . Sviss­ nesku ríkisstjórninni í Bern er t .d . bannað samkvæmt stjórnarskrá að reka ríkis sjóð með halla, og Þjóðverjar eru með sams konar ákvæði í undirbúningi fyrir stjórnar skrá sína . Hér er lagt til, að sett verði ákvæði þessa efnis í íslenzku stjórnarskrána, en þó með þeim varnagla, að 70% þingheims geti heimilað halla á fjárlögum, allt að 3,0% af vergri landsframleiðslu, VLF . Þó yrði rekstrarafgangur að vera jákvæður yfir 9 síðustu ár auk viðkomandi fjárlagafrumvarps . Þetta ákvæði mundi draga úr spurn eftir lánsfé á innlendum markaði og þannig stuðla að lægri vöxtum í landinu . Ákvæðið er líklegt til að auka tiltrú lánardrottna og matsfyrirtækja á greiðslugetu landsins, sem hefur áhrif til lækkunar vaxta . Jákvæð rekstrarniðurstaða ríkissjóðs er lífsnauðsyn næstu tvo áratugina til að ná skuldum ríkissjóðs niður í viðunandi gildi, þ .e . undir 30% af vergri landsframleiðslu . Merkur hagfræðingur ritaði nýlega um tengt efni: 3 „Til að leysa þann hagstjórnar­ og gjald­ miðilsvanda, sem Íslendingar búa við, er hér lagt til, að tekin verði upp fjármálaregla, sem styður við peningamálastefnuna á þann hátt, að ekki þurfi að beita vaxtatækjum Seðlabankans á jafnafdrifaríkan hátt og verið hefur . Fjármálareglan felst í því, að: „Ríkisútgjöld vaxi sem nemur meðalhagvexti undanfarinna 10 ára óháð árferði .“ Með þeirri breytingu, að ríkisútgjöld vaxi árlega að hámarki sem nemur meðaltali hagvaxtar áranna 10 á undan fjárlagaárinu, er hér um góða hugmynd að ræða, sem mundi veita þingmönnum nauðsynlegt aðhald, styddi við stöðugleika og mundi létta undir með peningamálastjórninni, þannig að minni hætta væri á að lenda í vítahring, eins og 2006–2008 . En betur má, ef duga skal: Gera þarf Seðlabankann að 4. stjórnvald- inu, sem sé óháð hinum þremur. Þetta þarf að festa í stjórnarskrá . Seðlabankanum verði stjórnað af 5 manna bankaráði, sem sjálft ráði aðalbankastjóra samkvæmt auglýsingu til fimm ára í senn og framlengingarmöguleika annað fimm ára tímabil . Forseti Alþingis, sem kosinn verði beint af þjóðinni og gegni jafnframt embætti forseta lýðveldisins, skipi sjálfur formann bankaráðsins til fimm ára og hina bankaráðsmennina samkvæmt til nefn­ ingu eftirtalinna aðila til fjögurra ára í senn:

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.