Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 80

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 80
78 Þjóðmál VOR 2011 (AGS) . Ríkisstjórnir Samfylkingar og Vinstri hreyfingarinnar­græns framboðs hafa hins vegar leikið afleitan varnarleik og aldrei farið í sókn . Tímanum frá 1 . febrúar 2009 hefur þess vegna verið sóað til einskis í Stjórnarráði Íslands undir forystu þjóðfélagsafla, sem löngum hafa staðsett sig vinstra megin við miðju stjórnmálanna . Reyndust þau alls ófær um að taka til hendinni, þegar til kast anna kom . Að sóa ríkisfé í gæluverkefni er hins vegar þeirra ær og kýr . Það kemur í ljós, að í sporum þeirra grær ekkert . Af þessum sökum er bráðnauðsynlegt, að borgara leg öfl taki sig saman í andlitinu og hefji skipulega viðreisn þjóðfélagsins með umbótum á eftirfarandi 5 stoðum, í anda Viðreisnar Sjálfstæðisflokks og Alþýðuflokks 1959–1971 . Stoð 1 – stjórnlagabreytingar Kosið var til stjórnlagaþings í nóvember 2010, að frumkvæði Samfylkingar og vinstri grænna og samkvæmt misheppnuð­ um reglum þeirra . Þátttaka var um 36%, og má af þeim sökum bera brigður á lýðræðislegt umboð þessa stjórnlagaþings, eins og einn alþingismaður Framsóknarflokksins hefur sýnt glögglega fram á .2 Tilstandið hefur engu að síður beint kastljósinu að stjórnar skránni . Hún leggur grunn að stjórnkerfinu með því að setja þremur greinum ríkisvaldsins skorður auk forseta lýðveldisins . Það má hins vegar beita henni með víðtækari hætti . Það hafa ýmsar þjóðir gert til að létta undir með peninga málastjórnun seðlabanka sinna . Sviss­ nesku ríkisstjórninni í Bern er t .d . bannað samkvæmt stjórnarskrá að reka ríkis sjóð með halla, og Þjóðverjar eru með sams konar ákvæði í undirbúningi fyrir stjórnar skrá sína . Hér er lagt til, að sett verði ákvæði þessa efnis í íslenzku stjórnarskrána, en þó með þeim varnagla, að 70% þingheims geti heimilað halla á fjárlögum, allt að 3,0% af vergri landsframleiðslu, VLF . Þó yrði rekstrarafgangur að vera jákvæður yfir 9 síðustu ár auk viðkomandi fjárlagafrumvarps . Þetta ákvæði mundi draga úr spurn eftir lánsfé á innlendum markaði og þannig stuðla að lægri vöxtum í landinu . Ákvæðið er líklegt til að auka tiltrú lánardrottna og matsfyrirtækja á greiðslugetu landsins, sem hefur áhrif til lækkunar vaxta . Jákvæð rekstrarniðurstaða ríkissjóðs er lífsnauðsyn næstu tvo áratugina til að ná skuldum ríkissjóðs niður í viðunandi gildi, þ .e . undir 30% af vergri landsframleiðslu . Merkur hagfræðingur ritaði nýlega um tengt efni: 3 „Til að leysa þann hagstjórnar­ og gjald­ miðilsvanda, sem Íslendingar búa við, er hér lagt til, að tekin verði upp fjármálaregla, sem styður við peningamálastefnuna á þann hátt, að ekki þurfi að beita vaxtatækjum Seðlabankans á jafnafdrifaríkan hátt og verið hefur . Fjármálareglan felst í því, að: „Ríkisútgjöld vaxi sem nemur meðalhagvexti undanfarinna 10 ára óháð árferði .“ Með þeirri breytingu, að ríkisútgjöld vaxi árlega að hámarki sem nemur meðaltali hagvaxtar áranna 10 á undan fjárlagaárinu, er hér um góða hugmynd að ræða, sem mundi veita þingmönnum nauðsynlegt aðhald, styddi við stöðugleika og mundi létta undir með peningamálastjórninni, þannig að minni hætta væri á að lenda í vítahring, eins og 2006–2008 . En betur má, ef duga skal: Gera þarf Seðlabankann að 4. stjórnvald- inu, sem sé óháð hinum þremur. Þetta þarf að festa í stjórnarskrá . Seðlabankanum verði stjórnað af 5 manna bankaráði, sem sjálft ráði aðalbankastjóra samkvæmt auglýsingu til fimm ára í senn og framlengingarmöguleika annað fimm ára tímabil . Forseti Alþingis, sem kosinn verði beint af þjóðinni og gegni jafnframt embætti forseta lýðveldisins, skipi sjálfur formann bankaráðsins til fimm ára og hina bankaráðsmennina samkvæmt til nefn­ ingu eftirtalinna aðila til fjögurra ára í senn:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.