Þjóðmál - 01.03.2011, Blaðsíða 81

Þjóðmál - 01.03.2011, Blaðsíða 81
 Þjóðmál VOR 2011 79 Efnahagsráðherra skipi einn banka ráðs­ mann; forseti Hæstaréttar skipi einn banka­ ráðs mann; rektor Háskóla Íslands skipi einn banka ráðsmann; Samtök atvinnulífsins og ASÍ velji einn banka ráðsmann . Hlutverk Seðlabankans verði að varðveita stöðugleika í efnahagskerfi landsins . Það merk ir, að honum ber að vinna gegn sveifl um á gengi gjaldmiðilsins, á eignaverði í land inu og á verðlagi almennt . Að þessu tryggðu skulu aðgerðir hans stuðla að há mörkun hagvaxtar . Hann getur sjálfur sett sér undir markmið, t .d . verðbólgumarkmið . Aðal stjórn tæki Seðla­ bank ans er vaxtatólið . Til að vextir bíti verður að afnema verðtryggingu með lögum . Jafnframt þarf í stjórnarskrá að festa eftir litshlutverk Seðlabankans með fjár­ málakerfinu í landinu, þannig að hann verði búinn nauðsynlegum tækjum og tólum til að kæfa ofvöxt og markaðsmisnotkun í fæðingunni . Með þessum hætti væri traust og fagleg pen ingamálastjórnun í landinu fest í sessi . Breytir þá engu, hvort stefna Alþingis og ríkisstjórnar væri að halda í krónuna eða að taka upp aðra mynt . Sömu efnahagslögmál þarf að virða í báðum tilvikum . Ákvörðun um lögeyri á Íslandi er og verður í höndum Alþingis . Til að skera úr um ágreining um túlkun á stjórn arskrá, réttmæti lagasetningar og dóma Hæstaréttar m .v . stjórnarskrá þarf að koma á laggirnar stjórnlagadómstóli og séu ákvæði um hann njörvuð niður í stjórnarskrá . Stoð 2 – beinar erlendar fjárfestingar og skattlagning atvinnurekstrar: R íkisstjórn og Alþingi þurfa að móta nýja stefnu um erlendar fjárfestingar í atvinnufyrirtækjum á Íslandi . Hún yrði á öndverðum meiði við tortryggni, augljósa andúð og beina andstöðu ríkisstjórnar Samfylkingar og vinstri grænna hvað varðar erlent eignarhald á orkufyrirtækjum og sjávarútvegsfyrirtækjum sem og öðrum fyrirtækjum, hvað sem smjaðri Samfylkingar fyrir ESB líður . Rekst þar hvað á annars horn . Horn steinn stefnunnar sé reglur EES (evrópska efnahagssvæðisins) um frjálst flæði fjármagns, en orku­ og sjávarútvegsfyrirtæki með aðgang að efnahagslögsögu Íslands verði að vera skráð á Íslandi, enda lúti þau alfarið íslenzkum lögum . Frekari girðingar eru óþarfar og stríða gegn EES­ákvæðum . Til að laða erlent fjármagn til landsins þarf að stokka upp skatttakerfið . Tekjuskatt fyrirtækja þarf að lækka úr 20% niður í um 12% . Í þessu sambandi er athyglisvert, að Írar, í kröggum sínum, hafa harðneitað kröfum ESB um að hækka þennan skatt hjá sér, því að reynsla þeirra er, að lág skattheimta af fyrirtækjum örvar fjárfestingar og eykur allar skatttekjur . Launatengd gjöld þarf einnig að lækka til að örva ráðningar starfsfólks og bæta sam­ keppnisaðstöðu fyrirtækjanna við útlönd . Rafskattinn á að afnema hið fyrsta, enda hægir hann á nýtingu orkulindanna og skekkir samkeppnistöðu . Það er kunnara en frá þurfi að segja, að líf ríki sjávar í lögsögu Íslands er að mestu full nýtt . Þar er þess vegna lítið svigrúm til fjár fest ingar í ónýttum auðlindum . Braggist lífríkið, sem vísbendingar eru um nú, eiga þeir, sem orðið hafa fyrir skerðingum aflaheimilda, auðvitað að njóta batans, þ .e . batanum verði dreift á núverandi rétthafa í réttum hlutföllum . Að selja eða leigja viðbótarheimildir er óréttlát skattlagning á sjávarútveginn og á sér vart stoð í lögum . Veiðiheimildir, varðar af eignar réttarákvæðum stjórnarskrár innar og frjálst framsal veiðiheimilda, tryggja lang tíma sjónar mið við nýtingu sjávar­ auðl indar innar og hagkvæmasta rekstur, sem hugsazt getur .4 Þetta tryggir hinu opinbera hámarksarð af auð lind inni íformi skatttekna af starfseminni . Sam keppni
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.