Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 81

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 81
 Þjóðmál VOR 2011 79 Efnahagsráðherra skipi einn banka ráðs­ mann; forseti Hæstaréttar skipi einn banka­ ráðs mann; rektor Háskóla Íslands skipi einn banka ráðsmann; Samtök atvinnulífsins og ASÍ velji einn banka ráðsmann . Hlutverk Seðlabankans verði að varðveita stöðugleika í efnahagskerfi landsins . Það merk ir, að honum ber að vinna gegn sveifl um á gengi gjaldmiðilsins, á eignaverði í land inu og á verðlagi almennt . Að þessu tryggðu skulu aðgerðir hans stuðla að há mörkun hagvaxtar . Hann getur sjálfur sett sér undir markmið, t .d . verðbólgumarkmið . Aðal stjórn tæki Seðla­ bank ans er vaxtatólið . Til að vextir bíti verður að afnema verðtryggingu með lögum . Jafnframt þarf í stjórnarskrá að festa eftir litshlutverk Seðlabankans með fjár­ málakerfinu í landinu, þannig að hann verði búinn nauðsynlegum tækjum og tólum til að kæfa ofvöxt og markaðsmisnotkun í fæðingunni . Með þessum hætti væri traust og fagleg pen ingamálastjórnun í landinu fest í sessi . Breytir þá engu, hvort stefna Alþingis og ríkisstjórnar væri að halda í krónuna eða að taka upp aðra mynt . Sömu efnahagslögmál þarf að virða í báðum tilvikum . Ákvörðun um lögeyri á Íslandi er og verður í höndum Alþingis . Til að skera úr um ágreining um túlkun á stjórn arskrá, réttmæti lagasetningar og dóma Hæstaréttar m .v . stjórnarskrá þarf að koma á laggirnar stjórnlagadómstóli og séu ákvæði um hann njörvuð niður í stjórnarskrá . Stoð 2 – beinar erlendar fjárfestingar og skattlagning atvinnurekstrar: R íkisstjórn og Alþingi þurfa að móta nýja stefnu um erlendar fjárfestingar í atvinnufyrirtækjum á Íslandi . Hún yrði á öndverðum meiði við tortryggni, augljósa andúð og beina andstöðu ríkisstjórnar Samfylkingar og vinstri grænna hvað varðar erlent eignarhald á orkufyrirtækjum og sjávarútvegsfyrirtækjum sem og öðrum fyrirtækjum, hvað sem smjaðri Samfylkingar fyrir ESB líður . Rekst þar hvað á annars horn . Horn steinn stefnunnar sé reglur EES (evrópska efnahagssvæðisins) um frjálst flæði fjármagns, en orku­ og sjávarútvegsfyrirtæki með aðgang að efnahagslögsögu Íslands verði að vera skráð á Íslandi, enda lúti þau alfarið íslenzkum lögum . Frekari girðingar eru óþarfar og stríða gegn EES­ákvæðum . Til að laða erlent fjármagn til landsins þarf að stokka upp skatttakerfið . Tekjuskatt fyrirtækja þarf að lækka úr 20% niður í um 12% . Í þessu sambandi er athyglisvert, að Írar, í kröggum sínum, hafa harðneitað kröfum ESB um að hækka þennan skatt hjá sér, því að reynsla þeirra er, að lág skattheimta af fyrirtækjum örvar fjárfestingar og eykur allar skatttekjur . Launatengd gjöld þarf einnig að lækka til að örva ráðningar starfsfólks og bæta sam­ keppnisaðstöðu fyrirtækjanna við útlönd . Rafskattinn á að afnema hið fyrsta, enda hægir hann á nýtingu orkulindanna og skekkir samkeppnistöðu . Það er kunnara en frá þurfi að segja, að líf ríki sjávar í lögsögu Íslands er að mestu full nýtt . Þar er þess vegna lítið svigrúm til fjár fest ingar í ónýttum auðlindum . Braggist lífríkið, sem vísbendingar eru um nú, eiga þeir, sem orðið hafa fyrir skerðingum aflaheimilda, auðvitað að njóta batans, þ .e . batanum verði dreift á núverandi rétthafa í réttum hlutföllum . Að selja eða leigja viðbótarheimildir er óréttlát skattlagning á sjávarútveginn og á sér vart stoð í lögum . Veiðiheimildir, varðar af eignar réttarákvæðum stjórnarskrár innar og frjálst framsal veiðiheimilda, tryggja lang tíma sjónar mið við nýtingu sjávar­ auðl indar innar og hagkvæmasta rekstur, sem hugsazt getur .4 Þetta tryggir hinu opinbera hámarksarð af auð lind inni íformi skatttekna af starfseminni . Sam keppni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.