Iðjuþjálfinn - 01.06.2015, Qupperneq 8

Iðjuþjálfinn - 01.06.2015, Qupperneq 8
8 Hvað með kynjahlutfallið hjá iðjuþjálfum? Já það eru mjög margar konur í stéttinni hér en gaman að segja frá því að í Japan voru meiri hlutinn karlar á síðustu tveimur námskeiðum. Á síðasta námskeiði voru 30 nemendur en bara fjórar konur. Svo þetta er einhver þróun þar og vonandi breytist kynjahlutfall hér, því við erum að þjónusta karla líka og þá er eðlilegt að það séu fleiri karliðjuþjálfar. Að lokum, er eitthvað sem þig langar að koma á framfæri? Ég er búin að kynnast iðjuþjálfum víða og sjá hvernig þeir eru að starfa og margt gott sem er að gerast. Við megum ekki gleyma að það sem er rosalega sterkt hér á landi er að það er hægt að koma með nýjungar s.s. í tækni, hugmyndafræði eða einhver matstæki og ná til svo stórs hluta af okkar stétt. Þegar það kemur eitthvað nýtt eða eitthvað stórt námskeið t.d. AMPS, ESI , OTIPM eða einhver önnur þekking, þá er eins og það dreifist svo fljótt og allir eru búnir að heyra um það. Það finnst mér rosalega gott. Því þegar maður starfar úti, eins og í Ástralíu, þá getur verið erfitt að fylgjast með og ekki eins mörg tækifæri eins og hér. Það þarf að hafa mun meira fyrir símenntun og að fara á námskeið, t.d. í Japan þurfa iðjuþjálfar að taka sumarfrí til að fara á námskeið, þú færð ekkert að fara á vinnutíma. Svona er það líka á Ítalíu, það er mjög misjafnt, sumir voru að fá borgað en aðrir ekki. Þetta er mjög gott hjá okkar stétt hér, það er eins og fólk fylgist með Þegar litið er til baka til háskólaáranna minnumst við þeirra með hlýjum hug. Við vorum 3. árgangurinn sem hóf nám við iðjuþjálfunarbraut Háskólans á Akureyri. Um ólíkan hóp var að ræða, sumar einungis rétt skriðnar úr framhaldsskóla en aðrar hoknar af reynslu af vinnumarkaðnum, húsmæður og margra barna mæður. Við vorum konur á öllum aldri, alls staðar að af landinu. Á námsárum okkar var starfsemi háskólans á nokkrum stöðum í bænum. Fyrsta árið einkenndist af þeytingi milli Þingvallastrætis, Sólborgar og Oddfellow hússins. Á öðru ári fluttist kennslan svo að mestu upp á Sólborg í byggingu sem vart var tilbúin undir háskólastarf. Við lærðum að lifa með hávaða af vinnuvélum og notkun eyrnatappa við lærdóm og prófalestur var nauðsyn. Skólinn var lítill og heimilislegur, heildar- fjöldi nemenda svipaður og kemst fyrir í einni kennslustofu HÍ í dag. Vegna smæðarinnar var nándin milli nemenda og kennara mikil og starfsfólk var sannarlega til staðar og alltaf komum við að opnum dyrum. Óþreytandi kennarar sem störfuðu af hugsjón og elju þrátt fyrir, oft á tíðum augljóst skilningsleysi okkar á því hvað iðjuþjálfun eiginlega væri. Endalaus verkefnavinna einkenndi árin fjögur og orðið samvinna varð í huga okkar órjúfanlegur hluti af náminu. En okkur tókst þó ágætlega að hafa jafnvægi í daglegri iðju með því að hittast utan veggja HA og gera okkur glaðan dag. Á námsárum okkar myndaðist ómetanlegur vinskapur sem og mikilvæg innbyrðis tengsl sem nýtist okkur enn í daglegu starfi. Gaman er að velta fyrir sér þeirri byltingu sem orðið hefur í tæknimálum frá lokum skólagöngu okkar, t.d. með tilkomu fjarkennslu. Ljóst er að miklar breytingar hafa átt sér stað frá því við sátum á skólabekk. Fæstar vorum við með tölvu og ljósrita þurfti námsefnið fyrir hvern tíma. Við útskrift helltist yfir okkur raunveru­ leikinn, út á vinnumarkaðinn skyldum við fara. Við komumst þó fljótt að því að við værum búnar að fá nóg veganesti til að standa okkur prýðisvel sem iðjuþjálfar og næsta skref væri að fá tækifæri til að sanna okkur í starfi og finna okkur vettvang. Háskólinn var búinn að skila sínu. Hér að neðan verður talið upp hvað helst við höfum tekið okkur fyrir hendur frá útskrift, hvar við höfum unnið og bætt við okkur í námi. Fyrst ber að nefna Þórdísi Guðna­ dóttur, en hún er búsett á höfuð- borgarsvæðinu. Þórdís starfaði fyrst hjá Hjálpar tækjamiðstöð sjúkratrygginga Íslands en hún hefur einnig starfað hjá Icepharma og í Drafnarhúsi, sem er dagþjálfun fyrir einstaklinga með heilabilun. Hún hóf störf nýlega hjá Sunnuhlíð, öldrunarheimili í Kópavogi. Þórdís mun ljúka diplóma námi í lýðheilsuvísindum í febrúar og er núna í meistaranámi í öldrunarfræðum. Kristín Björg Viggósdóttir vann eftir útskrift í Klúbbnum Geysi. Þá flutti hún til Bretlands og vann á geðsviði. Frá Bretlandi flutti hún til Hollands og lauk meistaranámi í Dance Movement Therapy frá Codarts University, Rotter- dam. Að því námi loknu vann Kristín hjá fyrirtæki sem sérhæfir sig í þjálfun fyrir börn með þroskaraskanir. Árið 2012 flutti hún til Singapúr og tók réttindi sem jógakennari og leiðbeinenda réttindi í sundi fyrir ung börn með fötlun. Í mars því þetta er ekki ennþá of stór stétt. En okkur þarf að fjölga hér, því nú fer að koma að því að sumir iðjuþjálfar eru að fara á eftirlaun og þá þarf endurnýjun og félagið stækkar þá þarf að skoða hvað við getum gert til að tryggja að allir hafi aðgang að sí- og endurmenntun. Þetta er eitthvað til að hugsa um. Annars held ég að stéttin sé að standa sig ágætlega því við erum dugleg að sækja ráðstefnur og námskeið, fara erlendis og fá fólk hingað til að fræða okkur. Látum þetta vera lokaorð Valerie og þökkum henni kærlega fyrir að gefa okkur innsýn inn í sitt líf sem iðjuþjálfi og sínar vangaveltur um iðjuþjálfun á Íslandi. Erla Alfreðsdóttir. Útskriftarárgangur iðjuþjálfa frá HA 2003

x

Iðjuþjálfinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.