Þjóðmál - 01.12.2010, Blaðsíða 28

Þjóðmál - 01.12.2010, Blaðsíða 28
26 Þjóðmál VETUR 2010 augljós neikvæð áhrif sem tilboðsleið Jóns Steinssonar hefur fyrir sjávarútveginn og þjóðarbúið í heild . Ég varð fyrir vonbrigð- um að þessi hálærði fræðimaður skyldi nálg ast viðfangsefnið á jafn hlutdrægan hátt – í nafni fræða sinna . Eflaust telur Jón sig vera samkvæman sjálfum sér í hagfræðilegri nálgun sinni – rétt eins og áætlunarbú- skapurinn gekk upp á teikniborði Lenins . En það má aldrei verða að lífsafkoma Íslendi nga ráðist af þeim takmörkuðu forsendum sem eru í Excel-skjalinu hans Jóns Steinssonar . Jón telur að þessi nýja leið hafi engin áhrif á tekjur og kostnað sjávarútvegsins . Ég hef rakið að ekki þarf nema 9% tekjutap eða kostnaðarhækkun til þess að dæmið snúist við á þann hátt að ríkið þurfi að koma útgerðinni til bjargar með einum eða öðrum hætti . Áður fyrr var það gert með millifærslum og sjóðasukki ásamt því að gengi krónunnar var haldið niðri til að bæta rekstur greinarinnar . Sjálfur metur Jón að arðurinn sé 27 kr . á þorskígildið, en það jafngildir 8% af tekjum greinarinnar 2008, þannig að við erum sammála um eitthvað . Ókostir tilboðsleiðar og fyrningarleiðar Jóns og Samfylkingarinnar eru meðal annars þessar: • Skammtímahugsun mun koma í stað langtímahugsunar með ýmsum óvæntum ókostum . • Tilboðsleiðin fjölgar þeim sem sækja sjóinn . Það verður meiri sókn á sama fjölda fiska með tilheyrandi sóun og versn andi afkomu . • 8% fyrningin lækkar verðmæti eigna sjáv arútvegsfyrirtækja á einu augabragði í besta falli um 30% . Líklegra er að verð- mæti eigna muni lækka margfalt meira vegna versnandi framlegðar og hás leigu- verðs á kvóta . Telja má líklegt að boðið verði mjög hátt verð fyrir leigu kvót ann, greinin er þekkt fyrir að kaupa kvóta háu verði og er það vegna jaðaráhrifa (það kostar hlutfallslega minna að veiða eitt viðbótarkíló af þorski) . Í fram haldinu verður hrina gjaldþrota í geiran um og bankarnir þurfa að afskrifa stóran hluta af kröfum sínum á sjávarútveginn . • Nýir fjárfestar, sem eignast þau sjáv ar- útvegsfyrirtæki sem bankarnir þurfa að taka til sín, munu hafa takmarkaða fjár- festingargetu sem dregur úr gæðum aflans og þar af leiðandi tekjum og framlegð . • Þeir fjárfestar sem hafa nægt eigið fé munu fjárfesta lítið í hagkvæmari veiðarfærum og tækjum ef óvissa ríkir um nýtingu þeirra næstu árin . Vissa um aðgang að auðlind er mikilvæg forsenda hverrar fjárfestingar . Þetta mun hafa áhrif á verklag og þ .a .l . á gæði aflans og tekjur af honum . • Samningar við söluaðila erlendis verða háðir meiri óvissu um hvort nægjanlegt magn fáist í framtíðinni . Mikilvægt er fyr ir fiskvinnslufyrirtæki að standa við sölusamn inga . Í húfi er langtímasam band við neyt end ur sem hefur verið byggt upp í gegnum árin . • Sveitarfélög og íbúar þeirra munu lifa við sífellda óvissu um framtíðina, munu útgerðarmenn bæjarins ná sama kvóta í næstu tilboðshrinu? Það er makalaust að Jón Steinsson skuli telja að hin nýja leið hans muni ekki hafa nein neikvæð áhrif á rekstur sjávar útvegs- fyrirtækja . Hann telur að auðlinda rentan haldist óbreytt . Í reiknilíkönum hag fræð- inga bregður oft fyrir hugtakinu „að öllu öðru óbreyttu“ sem er varhugaverð fors- enda . Félagarnir Hugo Chávez og Robert Mugabe gerðu eflaust ráð fyrir að allt annað yrði óbreytt þegar þeir þjóðnýttu hverja eignina á fætur annarri . Ég hefði
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.