Þjóðmál - 01.12.2010, Qupperneq 28

Þjóðmál - 01.12.2010, Qupperneq 28
26 Þjóðmál VETUR 2010 augljós neikvæð áhrif sem tilboðsleið Jóns Steinssonar hefur fyrir sjávarútveginn og þjóðarbúið í heild . Ég varð fyrir vonbrigð- um að þessi hálærði fræðimaður skyldi nálg ast viðfangsefnið á jafn hlutdrægan hátt – í nafni fræða sinna . Eflaust telur Jón sig vera samkvæman sjálfum sér í hagfræðilegri nálgun sinni – rétt eins og áætlunarbú- skapurinn gekk upp á teikniborði Lenins . En það má aldrei verða að lífsafkoma Íslendi nga ráðist af þeim takmörkuðu forsendum sem eru í Excel-skjalinu hans Jóns Steinssonar . Jón telur að þessi nýja leið hafi engin áhrif á tekjur og kostnað sjávarútvegsins . Ég hef rakið að ekki þarf nema 9% tekjutap eða kostnaðarhækkun til þess að dæmið snúist við á þann hátt að ríkið þurfi að koma útgerðinni til bjargar með einum eða öðrum hætti . Áður fyrr var það gert með millifærslum og sjóðasukki ásamt því að gengi krónunnar var haldið niðri til að bæta rekstur greinarinnar . Sjálfur metur Jón að arðurinn sé 27 kr . á þorskígildið, en það jafngildir 8% af tekjum greinarinnar 2008, þannig að við erum sammála um eitthvað . Ókostir tilboðsleiðar og fyrningarleiðar Jóns og Samfylkingarinnar eru meðal annars þessar: • Skammtímahugsun mun koma í stað langtímahugsunar með ýmsum óvæntum ókostum . • Tilboðsleiðin fjölgar þeim sem sækja sjóinn . Það verður meiri sókn á sama fjölda fiska með tilheyrandi sóun og versn andi afkomu . • 8% fyrningin lækkar verðmæti eigna sjáv arútvegsfyrirtækja á einu augabragði í besta falli um 30% . Líklegra er að verð- mæti eigna muni lækka margfalt meira vegna versnandi framlegðar og hás leigu- verðs á kvóta . Telja má líklegt að boðið verði mjög hátt verð fyrir leigu kvót ann, greinin er þekkt fyrir að kaupa kvóta háu verði og er það vegna jaðaráhrifa (það kostar hlutfallslega minna að veiða eitt viðbótarkíló af þorski) . Í fram haldinu verður hrina gjaldþrota í geiran um og bankarnir þurfa að afskrifa stóran hluta af kröfum sínum á sjávarútveginn . • Nýir fjárfestar, sem eignast þau sjáv ar- útvegsfyrirtæki sem bankarnir þurfa að taka til sín, munu hafa takmarkaða fjár- festingargetu sem dregur úr gæðum aflans og þar af leiðandi tekjum og framlegð . • Þeir fjárfestar sem hafa nægt eigið fé munu fjárfesta lítið í hagkvæmari veiðarfærum og tækjum ef óvissa ríkir um nýtingu þeirra næstu árin . Vissa um aðgang að auðlind er mikilvæg forsenda hverrar fjárfestingar . Þetta mun hafa áhrif á verklag og þ .a .l . á gæði aflans og tekjur af honum . • Samningar við söluaðila erlendis verða háðir meiri óvissu um hvort nægjanlegt magn fáist í framtíðinni . Mikilvægt er fyr ir fiskvinnslufyrirtæki að standa við sölusamn inga . Í húfi er langtímasam band við neyt end ur sem hefur verið byggt upp í gegnum árin . • Sveitarfélög og íbúar þeirra munu lifa við sífellda óvissu um framtíðina, munu útgerðarmenn bæjarins ná sama kvóta í næstu tilboðshrinu? Það er makalaust að Jón Steinsson skuli telja að hin nýja leið hans muni ekki hafa nein neikvæð áhrif á rekstur sjávar útvegs- fyrirtækja . Hann telur að auðlinda rentan haldist óbreytt . Í reiknilíkönum hag fræð- inga bregður oft fyrir hugtakinu „að öllu öðru óbreyttu“ sem er varhugaverð fors- enda . Félagarnir Hugo Chávez og Robert Mugabe gerðu eflaust ráð fyrir að allt annað yrði óbreytt þegar þeir þjóðnýttu hverja eignina á fætur annarri . Ég hefði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.