Víkurfréttir


Víkurfréttir - 13.12.1984, Blaðsíða 39

Víkurfréttir - 13.12.1984, Blaðsíða 39
VÍKUR-fréttir JÓLABLAÐ Æfingar á Þorsteini voru tíðar. Smá dæmi um æfing- ar. 28. sept. var björgunar- báturinn Þorsteinn dreginn landveg suður á Stafnes. Voru 10 menn við það. Næsta dag er bátnum róið frá Stafnesi suður í Hafnir og siglt þaðan til Sand- gerðis. Voru 20 menn i þeirri för. Æfingin gekk mjög vel og reyndist bátur- inn hið besta. 24. nóv. 1937. Komið í skýlið kl. 9.45, komnir á flot kl. 10.15, róið út í brimgarðinn, báturinn látinn vera allavega í brim- inu. Varði hann sig prýði- lega. Síðan siglt og þar á eftir skotið tveimur skotum. Bæði skotin hittu tilætlað- an stað, vegalengd 60 m, afdrif 10 m, skotið flatt við vind. Síðan róið í sleðann, skipshöfnin kyrr í bátnum meðan hann var dreginn á þurrt í sleðanum. Skips- höfnin óvanalega ánægð, æfingu lokið kl. 2. 15 menn tóku þátt í þessari æfingu. Árið 1944 er Þorsteinn endurbyggður og honum breytt úr teinæringi í vélbát með tveimur vélum og hann fluttur til Reykjavíkur. í stað Þorsteins var brimróðrar- bátur staðsettur í Sand- gerði er nefndur var Oddur V. Gíslason. Síðar var sett vél í þann bát og var hann í umsjá svd. Sigurvonar allt til ársins 1976 að hann var seldur og andvirði lagt í byggingarsjóð hinnar nýju björgunarstöðvar í Sand- gerði. Á lokadaginn 11. maí 1946 var björgunarstöðin i Örfirisey vígð og Þorsteini komið þar í naust. Þegar Þegar sænska vöruflutn- ingaskipið ,,Hanön“ strand- aði við Engey 27. des. 1953, var farið út að hinu strand- aða skipi á batnum. Svo illa tókst til við landtöku í eyj- unni að báturinn steytti á grynningum og skemmdist það mikið að ekki var talið ráðlegt að leggja í mikinn kostnað við að gera við hann, enda báturinn kom- inn til ára sinna og þá þegar farið að hyggja að nýjum björgunarbáti við Faxaflóa. Hlutverki hans var því lokið og hann settur til geymslu í Grímsstaðaholti. Hvernig sem á því stendur virðist björgunarbáturinn Þor- steinn hverfa úr hugum manna þar með í 10-15 ár. Þegar verið var að byggja hina nýju björgunarstöð í Sandgerði töluðu björgun- arsveitarmenn oft um að gaman væri að finna Þor- stein og koma honum heim aftur. Eftir margar fyrir- spurnir og ferðalög fannst báturinn við íbúðarhús í Skerjafirði. Þar var húsráð- andi Aðalsteinn Guðbjarts- son, hann hafði fengið að hirða bátinn, tekið hann heim og gripið í að gera við hann. Var nú talað við hann. Sagðist hann máð ánægju láta bátinn af hendi þegar Sandgerðingar væru til- búnir að taka við honum. Það erfyrstogfremstdugn- aði og áhuga þessa manns að þakkaað Þorsteinnertil í dag. Stuttu seinna dó þessi heiðursmaður. Þá hringdi sonur hans og bað björgun- arsveitina í Sandgerði að taka bátinn strax, þar sem hreinsunardeild Reykjavík- ur ætlaði að láta fjarlægja hann. Var þá báturinn sóttur og fluttur til Sand- gerðis. Hafði komið til tals ■að láta bátinn vera í hinni nýju björgunarstöð, en þegar til kom var ekki pláss þar fyrir hann. Björgunar- stöð sú sem byggð var 1929 er óbreytt og íeigu hrepps- ins og notuð sem slökkvi- stöð og birgðageymsla raf- veitu. Um 1980 var hætt að nota húsið. Það var fyrir skipu- lagi og átti að fjarlægjast. Félagar í Sigurvon sýndu áhuga á að fá húsið og ákvað hreppsnefnd að gefa þeim það ef þeir fjarlægðu það. Sótt var um leyfi til að staðsetja húsið á lóð björg- unarstöðvarinnar og var það leyfi veitt. Var steyptur grunnur og húsið flutt á hann. Það var byggt úr timbri, klætt bárujárni og er mjög traustbyggt, stærðin er 78m2 og 390 m3. Á þessu ári var sótt um styrk úr þjóðhátíðarsjóði og sýslu- sjóði til viðhalds á húsinu og til að ganga frá því og voru þeir veittir í báðum til- fellum. Verðurskiptumjárn á því, gólf steypt og ýmis- legt lagað. Þá verður komið að því að setja Þorstein á sinn gamla stað og hefja lagfæringar á honum sem mun taka langan tíma, því hugmyndin er að gera hann eins og hann var þegar hann kom fyrst til Sand- gerðis 1929. Félaga í Sigur- von bíður mikið starf við þetta, en þeir hafa áður sýnt að þeim er ekkert ómögu- legt og hefjast ótrauðir handa af sínum alkunna dugnaði og fórnfýsi. Björgunarbáturinn Þor- steinn er byggður af ,,The Thames Ironworks Co“ í London fyrir stríð (1914). Hann er af þeirri gerð sem Englendingar kalla ,,Self- rithing" og þýðir, að bátur- inn reisir sig við aftur sjálf- krafa þótt honum hvolfi eða stafnstingi. Báturinn er 35 feta langur, 8 fet og 6 þuml- ungar á breidd, 4 fet og 5/8 þumlungar á dýpt um miðj- una frá neðri brún kjöls á efri brún borðst. Frá efri brún hvalbaks aðframan og neðri brún kjöls er hæðin 6 fet og 5 þumlungar, en að aftan 6 fet og 514 þumlung- ur. Lengd endakassans er að framan 7 fet og 1 1/8 þumlungur og að aftan 6fet 10% þumlungur. Hæð hval- baks ofan þilfars er 3 fet og 11% að framan og 3 fet og 10% að aftan, breidd hval- baks um borðstokk er 6 fet og 11 þumlungar að framan en 7 fet og 4 þumlungar að aftan. Hæð frá grunnfleti að efri brún þilfars er 1 fet og 7 7/8 þumlungur. Hæðfráefri þilfarsbrún að efri þóftu- brún er 1 fet og 'k þumlung- ur. Hæð frá þóftubrún upp á hástokkinn (borðstokkinn) er 81/2 þumlungur. Báturinn er tvísigidur, með stórsegli og fokku á frammastri og þrihyrnu á afturmastri. Hann hefur 10 árar. Báturinn vegur alls 3700 kg. Hann ristir 17% þumlung tómur, 21 5/8 þumlung full- menntur með áhöldum. 30 menn þarf á borðstokk auk skipshafnará sínumstaðtil að sjór renni inn á þilfar ef sjór er sléttur. Kjölur báts- ins, það af honum sem er úr tré, er úr kanadískum kletta- álmviði. Stefnin eru úr eik. Böndin úr kanadisíkum klettaálmviði. Byrðingurinn úr ,,Honduras mahogny" tvöfaldur, þannig að hvort borðið kemur þvert hvað á annað og er það gert til að byrðingurinn verpi sig ekki. Milli borðanna er hafður dúkur úr sérstöku efni sem í er borin sérstök Kmkennd kvoða. Þilfarið er úr „Honduras mahogny" og sömuleiðis flestir þilfarsbit- arnir, á nokkrum stöðum eru þeir úr eik. Báturinn er seymdur úr galvaniseruðum kopar- saum sem sérstaklega er vandað þar eð gæði efnis- ins geta ekki komið að full- um notum hversu sem til þess er vandað, nema sér- staklega vel sé gengið frá allri seymingu. Báturinn var þannig sjósettur, að þegar vagninn kemur út í sjóinn voru framhjól losuð frá með einu handtaki, en við það sporreistist vagninn og bát- urinn þýtur fram úr honum. Stærð bátsins mun vera um 8 tonn. 1. desember 1984. Kristinn Lárusson Viðskiptavinir athugið: Um áramótin breytist auglýsingasími okkar. Nýja númerið verður þá 4717 VÍKUR-fréttir GLEDILEG JOL GOTT OG FARSÆLT KOMANDI ÁR með bestu þökkum fyrir samskiptin á árinu. VERSL UNA RMA NNA FELAG SUDURNESJA Sendum öllum íbúum Grindavíkur svo og öðrum Suðurnesjamönnum bestu jóla- og nýársóskir. BÆJARSTJÓRN GRINDA VÍKUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Víkurfréttir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.