Víkurfréttir - 13.12.1984, Blaðsíða 39
VÍKUR-fréttir
JÓLABLAÐ
Æfingar á Þorsteini voru
tíðar. Smá dæmi um æfing-
ar. 28. sept. var björgunar-
báturinn Þorsteinn dreginn
landveg suður á Stafnes.
Voru 10 menn við það.
Næsta dag er bátnum róið
frá Stafnesi suður í Hafnir
og siglt þaðan til Sand-
gerðis. Voru 20 menn i
þeirri för. Æfingin gekk
mjög vel og reyndist bátur-
inn hið besta. 24. nóv. 1937.
Komið í skýlið kl. 9.45,
komnir á flot kl. 10.15, róið
út í brimgarðinn, báturinn
látinn vera allavega í brim-
inu. Varði hann sig prýði-
lega. Síðan siglt og þar á
eftir skotið tveimur skotum.
Bæði skotin hittu tilætlað-
an stað, vegalengd 60 m,
afdrif 10 m, skotið flatt við
vind. Síðan róið í sleðann,
skipshöfnin kyrr í bátnum
meðan hann var dreginn á
þurrt í sleðanum. Skips-
höfnin óvanalega ánægð,
æfingu lokið kl. 2. 15 menn
tóku þátt í þessari æfingu.
Árið 1944 er Þorsteinn
endurbyggður og honum
breytt úr teinæringi í vélbát
með tveimur vélum og hann
fluttur til Reykjavíkur. í stað
Þorsteins var brimróðrar-
bátur staðsettur í Sand-
gerði er nefndur var Oddur
V. Gíslason. Síðar var sett
vél í þann bát og var hann í
umsjá svd. Sigurvonar allt
til ársins 1976 að hann var
seldur og andvirði lagt í
byggingarsjóð hinnar nýju
björgunarstöðvar í Sand-
gerði. Á lokadaginn 11. maí
1946 var björgunarstöðin i
Örfirisey vígð og Þorsteini
komið þar í naust. Þegar
Þegar sænska vöruflutn-
ingaskipið ,,Hanön“ strand-
aði við Engey 27. des. 1953,
var farið út að hinu strand-
aða skipi á batnum. Svo illa
tókst til við landtöku í eyj-
unni að báturinn steytti á
grynningum og skemmdist
það mikið að ekki var talið
ráðlegt að leggja í mikinn
kostnað við að gera við
hann, enda báturinn kom-
inn til ára sinna og þá þegar
farið að hyggja að nýjum
björgunarbáti við Faxaflóa.
Hlutverki hans var því lokið
og hann settur til geymslu í
Grímsstaðaholti. Hvernig
sem á því stendur virðist
björgunarbáturinn Þor-
steinn hverfa úr hugum
manna þar með í 10-15 ár.
Þegar verið var að byggja
hina nýju björgunarstöð í
Sandgerði töluðu björgun-
arsveitarmenn oft um að
gaman væri að finna Þor-
stein og koma honum heim
aftur. Eftir margar fyrir-
spurnir og ferðalög fannst
báturinn við íbúðarhús í
Skerjafirði. Þar var húsráð-
andi Aðalsteinn Guðbjarts-
son, hann hafði fengið að
hirða bátinn, tekið hann
heim og gripið í að gera við
hann. Var nú talað við hann.
Sagðist hann máð ánægju
láta bátinn af hendi þegar
Sandgerðingar væru til-
búnir að taka við honum.
Það erfyrstogfremstdugn-
aði og áhuga þessa manns
að þakkaað Þorsteinnertil í
dag. Stuttu seinna dó þessi
heiðursmaður. Þá hringdi
sonur hans og bað björgun-
arsveitina í Sandgerði að
taka bátinn strax, þar sem
hreinsunardeild Reykjavík-
ur ætlaði að láta fjarlægja
hann. Var þá báturinn
sóttur og fluttur til Sand-
gerðis. Hafði komið til tals
■að láta bátinn vera í hinni
nýju björgunarstöð, en
þegar til kom var ekki pláss
þar fyrir hann. Björgunar-
stöð sú sem byggð var 1929
er óbreytt og íeigu hrepps-
ins og notuð sem slökkvi-
stöð og birgðageymsla raf-
veitu.
Um 1980 var hætt að nota
húsið. Það var fyrir skipu-
lagi og átti að fjarlægjast.
Félagar í Sigurvon sýndu
áhuga á að fá húsið og
ákvað hreppsnefnd að gefa
þeim það ef þeir fjarlægðu
það. Sótt var um leyfi til að
staðsetja húsið á lóð björg-
unarstöðvarinnar og var
það leyfi veitt. Var steyptur
grunnur og húsið flutt á
hann. Það var byggt úr
timbri, klætt bárujárni og er
mjög traustbyggt, stærðin
er 78m2 og 390 m3. Á þessu
ári var sótt um styrk úr
þjóðhátíðarsjóði og sýslu-
sjóði til viðhalds á húsinu
og til að ganga frá því og
voru þeir veittir í báðum til-
fellum. Verðurskiptumjárn
á því, gólf steypt og ýmis-
legt lagað. Þá verður komið
að því að setja Þorstein á
sinn gamla stað og hefja
lagfæringar á honum sem
mun taka langan tíma, því
hugmyndin er að gera hann
eins og hann var þegar
hann kom fyrst til Sand-
gerðis 1929. Félaga í Sigur-
von bíður mikið starf við
þetta, en þeir hafa áður sýnt
að þeim er ekkert ómögu-
legt og hefjast ótrauðir
handa af sínum alkunna
dugnaði og fórnfýsi.
Björgunarbáturinn Þor-
steinn er byggður af ,,The
Thames Ironworks Co“ í
London fyrir stríð (1914).
Hann er af þeirri gerð sem
Englendingar kalla ,,Self-
rithing" og þýðir, að bátur-
inn reisir sig við aftur sjálf-
krafa þótt honum hvolfi eða
stafnstingi. Báturinn er 35
feta langur, 8 fet og 6 þuml-
ungar á breidd, 4 fet og 5/8
þumlungar á dýpt um miðj-
una frá neðri brún kjöls á
efri brún borðst. Frá efri
brún hvalbaks aðframan og
neðri brún kjöls er hæðin 6
fet og 5 þumlungar, en að
aftan 6 fet og 514 þumlung-
ur. Lengd endakassans er
að framan 7 fet og 1 1/8
þumlungur og að aftan 6fet
10% þumlungur. Hæð hval-
baks ofan þilfars er 3 fet og
11% að framan og 3 fet og
10% að aftan, breidd hval-
baks um borðstokk er 6 fet
og 11 þumlungar að framan
en 7 fet og 4 þumlungar að
aftan. Hæð frá grunnfleti að
efri brún þilfars er 1 fet og 7
7/8 þumlungur. Hæðfráefri
þilfarsbrún að efri þóftu-
brún er 1 fet og 'k þumlung-
ur. Hæð frá þóftubrún upp á
hástokkinn (borðstokkinn)
er 81/2 þumlungur. Báturinn
er tvísigidur, með stórsegli
og fokku á frammastri og
þrihyrnu á afturmastri.
Hann hefur 10 árar.
Báturinn vegur alls 3700 kg.
Hann ristir 17% þumlung
tómur, 21 5/8 þumlung full-
menntur með áhöldum. 30
menn þarf á borðstokk auk
skipshafnará sínumstaðtil
að sjór renni inn á þilfar ef
sjór er sléttur. Kjölur báts-
ins, það af honum sem er úr
tré, er úr kanadískum kletta-
álmviði. Stefnin eru úr eik.
Böndin úr kanadisíkum
klettaálmviði. Byrðingurinn
úr ,,Honduras mahogny"
tvöfaldur, þannig að hvort
borðið kemur þvert hvað á
annað og er það gert til að
byrðingurinn verpi sig ekki.
Milli borðanna er hafður
dúkur úr sérstöku efni sem í
er borin sérstök Kmkennd
kvoða. Þilfarið er úr
„Honduras mahogny" og
sömuleiðis flestir þilfarsbit-
arnir, á nokkrum stöðum
eru þeir úr eik.
Báturinn er seymdur úr
galvaniseruðum kopar-
saum sem sérstaklega er
vandað þar eð gæði efnis-
ins geta ekki komið að full-
um notum hversu sem til
þess er vandað, nema sér-
staklega vel sé gengið frá
allri seymingu. Báturinn var
þannig sjósettur, að þegar
vagninn kemur út í sjóinn
voru framhjól losuð frá með
einu handtaki, en við það
sporreistist vagninn og bát-
urinn þýtur fram úr honum.
Stærð bátsins mun vera um
8 tonn.
1. desember 1984.
Kristinn Lárusson
Viðskiptavinir athugið:
Um áramótin breytist auglýsingasími okkar.
Nýja númerið verður þá
4717
VÍKUR-fréttir
GLEDILEG JOL
GOTT OG FARSÆLT
KOMANDI ÁR
með bestu þökkum fyrir
samskiptin á árinu.
VERSL UNA RMA NNA FELAG
SUDURNESJA
Sendum öllum íbúum
Grindavíkur
svo og öðrum
Suðurnesjamönnum
bestu jóla- og nýársóskir.
BÆJARSTJÓRN GRINDA VÍKUR