Orð og tunga - 01.06.2006, Qupperneq 15

Orð og tunga - 01.06.2006, Qupperneq 15
Birna Arnbjörnsdóttir: Orðabækur, málfræðigrunnar og netkennsla 13 leg til að hjálpa byrjanda í íslenskunámi til að byggja upp málkerfi íslenskunnar. Hér er gengið út frá því að markmið íslenskukennslu sé að kenna nemendum staðlað nútímamál. Að sumu leyti virðist þessi nýja hugmyndafræði, þ.e hugsmíða- hyggjan og samskiptanetanálgunin, ganga í berhögg við niðurstöð- ur rannsókna á máltileinkun fullorðinna sem hafa sýnt að þrátt fyrir góðan vilja og næg tækifæri og, að því er virðist, mikið ílag s.s. þeg- ar nemandi er að tileinka sér tungumálið sem talað er í málumhverfi hans, virðist fullorðið fólk ekki læra tungumál með því einu að nota það eða leika sér með það (Schmidt and Frota 1986). Það eitt og sér að hafa nægilegt ílag í umhverfinu, þ. e. nægilegan aðgang að tungumál- inu virðist ekki nægja til að nemendur tileinki sér formgerð málsins, a. m. k. ekki fullorðnir nemendur (Schmidt og Frota 1986, Doughty og Williams 1998). Þetta hefur áratuga áhersla á flæði og tjáskipti í tungumálakennslu sýnt. Aukið flæði hefur fengist á kostnað hittni, þ. e. þó að nemendur hafi aukið færni sína til að tjá sig á markmálinu hefur það ekki að sama skapi aukið getu nemandans til að tala rétt. Þetta á sérstaklega við um beygingamál. í ljósi þessarar reynslu hef- ur áhugi fræðimanna aukist á undanförnum árum á orsökum og eðli stöðnunar (fossilization, end state) í tungumálanámi því að ljóst er að máltileinkun hjá langflestum fullorðnum staðnar áður en millimálið nær að endurspegla málkerfi markmálsins fullkomlega (Bley-Vroman 1989, Lardiere 1998, Birdsong 1999). Varhugavert er að yfirfæra kennslunálgun sem byggist á því að efla málfæmi með því að auka tækifæri til tjáskipta manna í millum (augliti til auglitis) og þá oftar en ekki með kennara sem kann eitthvað fyrir sér í markmálinu beint á aðstæður þar sem tjáskipti em milli nemanda og tölvu. Margir sem aðhyllast tjáskiptanálgim í tungumála- kennslu hafa haldið því fram að málfræðikennsla væri næsta óþörf (Krashen 1989) og þar með mætti draga þá ályktun að óþarfi sé að hafa upplýsingar um málfræði í orðabókum. Þetta hljómar eins og ákveð- in þversögn — en þegar hugsmíðahyggjumenn tala um að greiður aðgangur að hmgumálinu sé forsenda máltileinkunar eiga þeir við tungumálið sjálft en ekki hefðbundnar málfræðiútskýringar — eins og dæmið af Google hér á undan sýndi. En þegar um sjálfsnám á netinu er að ræða, án kennara eða leiðbeinanda, verður það ennþá mikilvæg- ara að nemandinn hafi aðgang að réttum upplýsingum um tungumál- ið og þurfi ekki að reiða sig á misgóðar heimasíður og opin alfræðisöfn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Orð og tunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.