Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 25.06.2015, Qupperneq 35

Dagblaðið Vísir - DV - 25.06.2015, Qupperneq 35
Umræða Stjórnmál 35Helgarblað 25.–29. júní 2015 H ar ðp ar ke t Þýsk gæði! Ármúli 32, 108 Reykjavík Sími 568 1888 www.parketoggolf.is mun þýða miklu minni mengun, miklu minni orkunotkun, að maður segi ekki orkusóun, miklu meira ör- yggi, því að mannleg mistök verða úr sögunni – þetta verður skynsamlegri heimur hvernig sem á það er litið. Og leiðindin maður! En mikið djöfull verður þetta leiðin- legt maður! Það verður þá ekki leng- ur hægt að setjast upp í bíl, við stýr- ið, virða fyrir sér mælaborðið, horfa fram yfir húddið, setja lykil í svissinn, starta og finna og heyra vélina byrja að mala, gefa inn og finna titringinn og heyra kraftmikið urrið – ekkert af þessu verður mögulegt, nema þá í einhverjum sýndarveruleika – kannski svona hermi. Þá verður heldur ekki hægt að setja í gír, stíga á bensínið og fara af stað. Það verður ekki hægt að láta sig líða um vegina, með aðra hönd á stýri, gefa í þegar það hentar, skjótast hingað og þang- að, njóta ferðarinnar og þess sem ber fyrir augu á meðan, upplifa það frelsi að geta beint bílnum þangað sem manni hentar, upplifað kraftinn frá vélinni, fundið landslagið þjóta hjá. Ekki verður hægt fara til útlanda til að keyra á hraðbrautum, eða líða um afskekkta hliðarvegi, ekki hægt að skipta niður og gefa í upp brekkur, finna kraftinn eins og þegar flugvél tekur á loft – þetta verður allt búið. Allt þetta mun fólk í framtíðinni fara á mis við. Það verður dæmt til að sitja hlutlaust inni í farartæki og bíða, syfjulegt í framan eða hlutlaust á svip, eins og í þotu í þokudumb- ungi um nótt, hátt yfir heimshöfum; bílferðir verða eins og eilíft hangs í lyftu, og ekkert sem gleður nema lyftutónlistin. Söknuður og öfund Menn munu auðvitað laumast til að ræða af söknuði um þessa tíma, þótt opinbera og samþykkta yfirskoðun- in, og kennd í öllum skólum, verði að sjálfsögðu sú að þetta hafi verið hörmungartímar, þegar mannkynið í æði og græðgi var næstum búin að brenna utan af sér andrúms- loftið, eyðileggja jörðina í heimsku og djöful gangi. En menn munu nú samt hittast og ræða hvort það hafi verið skemmtilegra að keyra bein- skipta bíla eða sjálfskipta; sumum finnst það ekki vera neinn akstur ef maður kúplar ekki og skiptir með gírstöng, sjálfur myndi ég halda fram hlut sjálfskiptu bílanna, á þannig miðilsfundi; sjálfskiptingunni er vel hægt að stjórna, ef maður gefur allt í botn og vélin er sæmilega kraftmikil, þá skiptir hann sér niður um eitt-tvö eða þrjú þrep á augnabliki, og er á augabragði horfinn úr augsýn sam- ferðafólks á veginum. Það verður jagast um hvaða þjóð- ir bjuggu til bestu bílana. Það verð- ur horft á bresku Top Gear-þættina, en náungarnir þar hafa mikla for- dóma gagnvart amerísku bílunum. Svo munu heyrast sjónarmið eins og þau sem faðir minn sálugi aðhylltist, en hann taldi að einu alvöru bílarn- ir væru annaðhvort amerískir eða þýskir, eða að minnsta kosti evrópsk- ir, allt annað væru bara eftirlíkingar. Sjálfur er ég í þeim minnihluta sem aðhyllist amerísku bílana. En meðal okkar aðdáenda amerískra bíla eru líka flokkadrættir og deildar mein- ingar, þannig er það alltaf í smá- flokkum og sértrúarsöfnuðum; vinir mínir Óli Gunn og Steini í Svissinum, ferðafélagar af Route 66, eru harðir talsmenn General-Motors bílanna (Cadillac, Buick, Pontiac, Chevrolet, o.s.frv.) en sjálfur styð ég Chrysler og þeirra merki, ekki síst Dodge (við sem svona hugsum erum vestanhafs kallaðir „Mopar-menn“). En núna er ég kominn fram úr sjálfum mér. Það er óþarfi að fyllast söknuði strax. En sanniði til, innan skamms verður næstum ómögu- legt að fá að upplifa þá tilfinningu að keyra bíl. Nema kannski með því að fá að stjórna svona tuk-tuk nokkra hringi. Og það rafmagns tuk-tuk. Sem segir ekki einu sinni „tuk-tuk“! n Cadillac „Aldrei yrðu búnir til glæsilegri og fullkomnari gripir en þessar vængjuðu risakerrur!“ Gamli GluGGinn úr nýi GluGGinn í svo einfalt er það! súðarvoGur 3-5, reykjavík GluGGaGerdin@GluGGaGerdin.is s: 5666630 / GluGGaGerdin.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.