Morgunblaðið - 25.01.2018, Side 45

Morgunblaðið - 25.01.2018, Side 45
UMRÆÐAN 45 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. JANÚAR 2018 Shea handáburðurinn er ríkur af shea smjöri (20%) sem gengur fljótt inn í húðina svo hún verður vel nærð og mjúk. MÖGNUÐUSTU VERKFÆRIN OKKAR, HENDURNAR. Kringlan 4-12 | s. 577-7040 SHEA HANDKREM NÆRIR OG MÝKIR Hvað er það mik- ilvægasta í lífinu? Hver og ein mann- eskja ætti að svara þessari spurningu: „ég“. Ef ekki þá er erfitt að vita hvað maður er eða vill. Í Markþjálfun er unnið með persón- unni „þér“ og þér hjálpað að komast nær kjarnanum þín- um ef þú er tilbúin(n) til þess og vilt það. Aðferð markþjálfunar er eitt skilvirkasta verkfærið til að hjálpa einstaklingum að ná mark- miðum sínum og þannig árangri á sem skemmstum tíma. Við erum öll sérfræðingar í okkur sjálfum, þó okkur þyki gott að fá ráð og gefa ráð sem getur verið nauð- synlegt í mörgum tilfellum. Það á samt ekki alltaf við eða passar ekki alltaf. Í slíkum tilfellum koma markþjálfar að góðum not- um því þeir eru einskonar „hugs- anafélagar“ þar sem þeir hafa aldrei skoðun á viðfangsefni hvers markþjálfatíma. Markþjálfar nota samtalstækni sem inniheldur 11 grunnhæfn- isþætti sem alþjóðleg samtök markþjálfunar, ICF (International Coach Federation), hafa bú- ið til og setja sem kröfur að séu í hverju einasta mark- þjálfasamtali, til að það geti verið skil- greint sem mark- þjálfun. ICF skil- greinir markþjálfun með eftirfarandi hætti: „Markþjálfun er marksækið, árang- ursmiðað og kerfisbundið ferli þar sem einstaklingur auðveldar öðrum einstaklingi eða hópi að öðlast varanlega breytingu með því að hlúa að sjálfmiðuðu námi og persónulegum vexti þess sem er í þjálfun. Markþjálfun er við- varandi samband sem miðast að því að marksækjandinn taki skref sem gera framtíðarsýn, markmið og óskir hans að veru- leika. Markþjálfi notar ferli spurninga og persónulegra upp- götvana til að efla vitund og ábyrgð marksækjandans. Hann veitir honum jafnframt aðferðir, stuðning og endurgjöf. Mark- þjálfunarferlið hjálpar mark- sækjandanum bæði að skilgreina og ná faglegum og persónulegum markmiðum hraðar og auðveldar en annars væri mögulegt“.* Með því að læra og kafa vel í hvern hæfnisþátt markþjálfunar getur hvaða einstaklingur sem er orðið færari einstaklingur, bæði fyrir sig og aðra. Markþjálfun er því frábært verkfæri fyrir alla stjórnendur til að ná fram- úrskarandi árangri með bættum samskiptum á vinnustað og annarsstaðar. Með því að finna út styrkleika og ástríðu hvers og eins starfsmanns með jákvæðum og uppbyggilegum samskiptum, eru meiri líkur á því að hann nái að blómstra á vinnustaðnum og skapa verðmæti til vaxtar, ekki bara fyrir hann – heldur líka fyr- irtækið. *Heimild: International Coach Federation Hvað er það mikil- vægasta í lífinu? »Með því að læra og kafa vel í hvern hæfnisþátt markþjálf- unar getur hvaða ein- staklingur sem er orðið færari einstaklingur. Höfundur er formaður ICF Iceland, félags markþjálfa á Íslandi. Eftir Ástu Guðrúnu Guðbrandsdóttur Ásta Guðrún Guðbrandsdóttir Strætó hefur verið í umræðunni að und- anförnu, vegna nætur- strætó og borgarlínu. Sem vagnstjóri með margra ára reynslu get ég sagt eftirfarandi: Næturstrætó Ég keyrði næt- urvagna talsvert á sín- um tíma. Það gekk yf- irleitt sæmilega en samt var nokkuð um drykkjulæti, sofandi og jafnvel ælandi farþega. Það að keyra strætó á næturnar um helgar er öðruvísi upplifun en á dag- inn. Um síðustu helgi keyrði ég leið 101. Farþegar voru fjölmargir, hög- uðu sér flestir vel en nokkrir aug- ljóslega yngri en tvítugir. Nætur- strætó er aðallega fyrir unglinga og ungt fólk. Kannski ætlar stjórn Strætó að endurvekja gamlan draug, drukkna unglinga í miðbænum um helgar? Með næturstrætó opnast aftur tækifæri fyrir unglinga að sækja miðbæinn á kvöldin og fara heim með strætó um nóttina. Við, vagnstjór- arnir, flytjum fólk í misjöfnu ástandi í úthverfin. Það er ekki góð tilfinning að sjá villuráfandi, drukkinn ungling stíga út úr vagninum um miðja nótt í sjö stiga frosti. Það gerðist um síð- ustu helgi á endastöðinni á Völlunum. Borgarlínan Á höfuðborgarsvæðinu búa um 230.000 manns á mjög dreifðu land- svæði. Jafnvel þó þeim fjölgi um 100.000 á næstu 25 árum þá er Reykjavík fámenn borg. Almenn- ingssamgöngur eru í raun góðar miða við fjölda íbúa. Fólk almennt notar einkabílinn. Það mun líklegast ekkert breytast í ljósi hagsældar í landinu. Er einhver þörf fyrir sérstaka borgarlínu? Um- ferðin gengur yfirleitt ágætlega. Það er helst á morgnana og síðdegis að umferðin þyngist og fólk verður fyrir töfum. Ég hef keyrt margar strætóleiðir. Á öllum þessum leiðum eru til- tölulega fáir staðir, yfirleitt gatna- mót, sem tefja umferðina á háanna- tímum. Væri ekki betra að veita fjármunum til úrbóta á þessum stöð- um og greiða fyrir allri umferð en að leggja 100 milljarða í rándýra borg- arlínu? Ef borgaryfirvöld vilja raunveru- lega greiða veg Strætó í umferðinni þá er til frekar ódýr lausn: fjarstýr- ing og forgangur á umferðarljósum. Með skynsamlegum framkvæmdum á nokkrum gatnamótum og betri stýringu á umferðarljósum væri hægt að bæta flæði umferðarinnar fyrir alla. Því miður er það markmið borg- aryfirvalda að hefta bílaumferðina og þrengja götur, eins og dæmin sanna. Það er yfirlýst stefna sumra stjórn- málamanna að neyða fólk til notk- unar almenningssamgangna. Hafa vit fyrir hinum fíflunum. Hins vegar eftir 25 ár, ef pólitíska rétttrún- aðarfólkið verður ekki búið að tor- tíma heiminum með visku sinni, munu umferðartafir í Reykjavík heyra sögunni til með sjálfkeyrandi bílum. Samgöngusérfræðingum sem hanna leiðakerfi Strætó er smá vor- kunn, höfuðborgarsvæðið er illa skipulagt með tilliti til almennings- samgangna. Það hefur samt ekki fælt þá frá því að sýna snilld sína í verki margoft, farþegunum til mikillar ánægju og okkur vagnstjórunum til stanslausrar skemmtunar. Virðingin fyrir farþegum? Hlemmur er aðalskiptistöð Strætó. Núna er búið að breyta henni í mathöll og farþegarnir þurfa að hír- ast úti í kuldanum og rigningunni. Þeir geta reyndar feng- ið sér sæti á hörðum stálbekk og horft á fólk gæða sér á kræsingum í Mathöllinni meðan þeir bíða eftir að komast sinnar leiðar. Ljósið í myrkrinu eru góðir og vitrir stjórn- málamenn. Efast ekki um að þeir eyði hundr- uðum milljóna í að kynna sér almennings- samgöngur um allan heim og til hönnunar borgarlínunnar. Teikningarnar verða til fyrirmyndar. Svo verður vafalaust hætt við allt saman. Já, upphefð Strætó er mikil hjá yf- irvöldum og virðingin fyrir farþegum til fyrirmyndar. Vantar bara geltandi hunda í Strætó. Hugleiðingar vagn- stjóra um strætó Eftir Brynjólf G. Stefánsson Brynjólfur G. Stefánsson »Hlemmur er aðal- skiptistöð Strætó. Núna er búið að breyta henni í mathöll og far- þegarnir þurfa að hírast úti í kuldanum og rign- ingunni. Höfundur er vagnstjóri hjá Strætó.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.