Morgunblaðið - 25.01.2018, Qupperneq 45

Morgunblaðið - 25.01.2018, Qupperneq 45
UMRÆÐAN 45 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. JANÚAR 2018 Shea handáburðurinn er ríkur af shea smjöri (20%) sem gengur fljótt inn í húðina svo hún verður vel nærð og mjúk. MÖGNUÐUSTU VERKFÆRIN OKKAR, HENDURNAR. Kringlan 4-12 | s. 577-7040 SHEA HANDKREM NÆRIR OG MÝKIR Hvað er það mik- ilvægasta í lífinu? Hver og ein mann- eskja ætti að svara þessari spurningu: „ég“. Ef ekki þá er erfitt að vita hvað maður er eða vill. Í Markþjálfun er unnið með persón- unni „þér“ og þér hjálpað að komast nær kjarnanum þín- um ef þú er tilbúin(n) til þess og vilt það. Aðferð markþjálfunar er eitt skilvirkasta verkfærið til að hjálpa einstaklingum að ná mark- miðum sínum og þannig árangri á sem skemmstum tíma. Við erum öll sérfræðingar í okkur sjálfum, þó okkur þyki gott að fá ráð og gefa ráð sem getur verið nauð- synlegt í mörgum tilfellum. Það á samt ekki alltaf við eða passar ekki alltaf. Í slíkum tilfellum koma markþjálfar að góðum not- um því þeir eru einskonar „hugs- anafélagar“ þar sem þeir hafa aldrei skoðun á viðfangsefni hvers markþjálfatíma. Markþjálfar nota samtalstækni sem inniheldur 11 grunnhæfn- isþætti sem alþjóðleg samtök markþjálfunar, ICF (International Coach Federation), hafa bú- ið til og setja sem kröfur að séu í hverju einasta mark- þjálfasamtali, til að það geti verið skil- greint sem mark- þjálfun. ICF skil- greinir markþjálfun með eftirfarandi hætti: „Markþjálfun er marksækið, árang- ursmiðað og kerfisbundið ferli þar sem einstaklingur auðveldar öðrum einstaklingi eða hópi að öðlast varanlega breytingu með því að hlúa að sjálfmiðuðu námi og persónulegum vexti þess sem er í þjálfun. Markþjálfun er við- varandi samband sem miðast að því að marksækjandinn taki skref sem gera framtíðarsýn, markmið og óskir hans að veru- leika. Markþjálfi notar ferli spurninga og persónulegra upp- götvana til að efla vitund og ábyrgð marksækjandans. Hann veitir honum jafnframt aðferðir, stuðning og endurgjöf. Mark- þjálfunarferlið hjálpar mark- sækjandanum bæði að skilgreina og ná faglegum og persónulegum markmiðum hraðar og auðveldar en annars væri mögulegt“.* Með því að læra og kafa vel í hvern hæfnisþátt markþjálfunar getur hvaða einstaklingur sem er orðið færari einstaklingur, bæði fyrir sig og aðra. Markþjálfun er því frábært verkfæri fyrir alla stjórnendur til að ná fram- úrskarandi árangri með bættum samskiptum á vinnustað og annarsstaðar. Með því að finna út styrkleika og ástríðu hvers og eins starfsmanns með jákvæðum og uppbyggilegum samskiptum, eru meiri líkur á því að hann nái að blómstra á vinnustaðnum og skapa verðmæti til vaxtar, ekki bara fyrir hann – heldur líka fyr- irtækið. *Heimild: International Coach Federation Hvað er það mikil- vægasta í lífinu? »Með því að læra og kafa vel í hvern hæfnisþátt markþjálf- unar getur hvaða ein- staklingur sem er orðið færari einstaklingur. Höfundur er formaður ICF Iceland, félags markþjálfa á Íslandi. Eftir Ástu Guðrúnu Guðbrandsdóttur Ásta Guðrún Guðbrandsdóttir Strætó hefur verið í umræðunni að und- anförnu, vegna nætur- strætó og borgarlínu. Sem vagnstjóri með margra ára reynslu get ég sagt eftirfarandi: Næturstrætó Ég keyrði næt- urvagna talsvert á sín- um tíma. Það gekk yf- irleitt sæmilega en samt var nokkuð um drykkjulæti, sofandi og jafnvel ælandi farþega. Það að keyra strætó á næturnar um helgar er öðruvísi upplifun en á dag- inn. Um síðustu helgi keyrði ég leið 101. Farþegar voru fjölmargir, hög- uðu sér flestir vel en nokkrir aug- ljóslega yngri en tvítugir. Nætur- strætó er aðallega fyrir unglinga og ungt fólk. Kannski ætlar stjórn Strætó að endurvekja gamlan draug, drukkna unglinga í miðbænum um helgar? Með næturstrætó opnast aftur tækifæri fyrir unglinga að sækja miðbæinn á kvöldin og fara heim með strætó um nóttina. Við, vagnstjór- arnir, flytjum fólk í misjöfnu ástandi í úthverfin. Það er ekki góð tilfinning að sjá villuráfandi, drukkinn ungling stíga út úr vagninum um miðja nótt í sjö stiga frosti. Það gerðist um síð- ustu helgi á endastöðinni á Völlunum. Borgarlínan Á höfuðborgarsvæðinu búa um 230.000 manns á mjög dreifðu land- svæði. Jafnvel þó þeim fjölgi um 100.000 á næstu 25 árum þá er Reykjavík fámenn borg. Almenn- ingssamgöngur eru í raun góðar miða við fjölda íbúa. Fólk almennt notar einkabílinn. Það mun líklegast ekkert breytast í ljósi hagsældar í landinu. Er einhver þörf fyrir sérstaka borgarlínu? Um- ferðin gengur yfirleitt ágætlega. Það er helst á morgnana og síðdegis að umferðin þyngist og fólk verður fyrir töfum. Ég hef keyrt margar strætóleiðir. Á öllum þessum leiðum eru til- tölulega fáir staðir, yfirleitt gatna- mót, sem tefja umferðina á háanna- tímum. Væri ekki betra að veita fjármunum til úrbóta á þessum stöð- um og greiða fyrir allri umferð en að leggja 100 milljarða í rándýra borg- arlínu? Ef borgaryfirvöld vilja raunveru- lega greiða veg Strætó í umferðinni þá er til frekar ódýr lausn: fjarstýr- ing og forgangur á umferðarljósum. Með skynsamlegum framkvæmdum á nokkrum gatnamótum og betri stýringu á umferðarljósum væri hægt að bæta flæði umferðarinnar fyrir alla. Því miður er það markmið borg- aryfirvalda að hefta bílaumferðina og þrengja götur, eins og dæmin sanna. Það er yfirlýst stefna sumra stjórn- málamanna að neyða fólk til notk- unar almenningssamgangna. Hafa vit fyrir hinum fíflunum. Hins vegar eftir 25 ár, ef pólitíska rétttrún- aðarfólkið verður ekki búið að tor- tíma heiminum með visku sinni, munu umferðartafir í Reykjavík heyra sögunni til með sjálfkeyrandi bílum. Samgöngusérfræðingum sem hanna leiðakerfi Strætó er smá vor- kunn, höfuðborgarsvæðið er illa skipulagt með tilliti til almennings- samgangna. Það hefur samt ekki fælt þá frá því að sýna snilld sína í verki margoft, farþegunum til mikillar ánægju og okkur vagnstjórunum til stanslausrar skemmtunar. Virðingin fyrir farþegum? Hlemmur er aðalskiptistöð Strætó. Núna er búið að breyta henni í mathöll og farþegarnir þurfa að hír- ast úti í kuldanum og rigningunni. Þeir geta reyndar feng- ið sér sæti á hörðum stálbekk og horft á fólk gæða sér á kræsingum í Mathöllinni meðan þeir bíða eftir að komast sinnar leiðar. Ljósið í myrkrinu eru góðir og vitrir stjórn- málamenn. Efast ekki um að þeir eyði hundr- uðum milljóna í að kynna sér almennings- samgöngur um allan heim og til hönnunar borgarlínunnar. Teikningarnar verða til fyrirmyndar. Svo verður vafalaust hætt við allt saman. Já, upphefð Strætó er mikil hjá yf- irvöldum og virðingin fyrir farþegum til fyrirmyndar. Vantar bara geltandi hunda í Strætó. Hugleiðingar vagn- stjóra um strætó Eftir Brynjólf G. Stefánsson Brynjólfur G. Stefánsson »Hlemmur er aðal- skiptistöð Strætó. Núna er búið að breyta henni í mathöll og far- þegarnir þurfa að hírast úti í kuldanum og rign- ingunni. Höfundur er vagnstjóri hjá Strætó.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.