Morgunblaðið - 05.04.2018, Síða 20
20 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. APRÍL 2018
Nýjar vörur frá geoSilica
Kísill Íslenskt kísilsteinefni
Recover Fyrir vöðva og taugar
Renew Fyrir húð, hár og neglur
Repair Fyrir bein og liði
Fæst í öllum helstu apótekum, heilsuvöruverslunum,
Hagkaupum, Nettó, Fjarðarkaupum og vefverslun geoSilica.
Nánari upplýsingar má finna á www.geosilica.is
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Íslensk flugfélög verða með um 96
stórar flugvélar í rekstri í ár. Þar af
eru 6 þeirra stórar farþegaþotur.
Icelandair Group er langstærsta
flugfélagið en það verður með um 50
flugvélar í rekstri í ár.
Björgólfur Jóhannsson, forstjóri
Icelandair Group, segir flotann hafa
stækkað á síðustu árum.
„Í árslok 2017 samanstóð flugfloti
Icelandair Group af alls 46 flugvél-
um. Þar af voru 37 í eigu félagsins og
9 á leigu,“ segir hann.
Samkvæmt ársskýrslu Icelandair
Group fyrir 2017 eru 34 af þessum 37
vélum félagsins án veðbanda. Það
þýðir að félagið á þær skuldlaust.
Icelandair Group er nú með sex
Bombardier Q 200/400 vélar í rekstri
á vegum Air Iceland Connect. Þær
eru litlar skrúfuþotur.
Gera ráð fyrir frekari fjölgun
Björgólfur segir að miðað við nú-
verandi áætlanir muni félagið taka 16
nýjar Boeing 737-MAX vélar í notk-
un fram til ársins 2021. Fram kom í
Morgunblaðinu í gær að Icelandair,
eitt dótturfélaga Icelandair Group, er
nú með 33 farþegaþotur í notkun.
„Áætlanir okkar um uppbyggingu
flugvélaflotans til næstu ára gera ráð
fyrir því að árið 2021 verði Icelandair
með 41 flugvél í rekstri; 21 Boeing
757, 16 Boeing-MAX og 4 Boeing 767.
Þessu til viðbótar verða flugvélar
Loftleiða, Air Iceland Connect og
Icelandair Cargo. Það má því gera
ráð fyrir að flugfloti félagsins verði
um 60 vélar árið 2021,“ segir Björg-
ólfur (sjá mynd hér að ofan).
Líkt og fram kom í blaðinu í gær
verður WOW air með 24 farþega-
þotur í notkun í lok þessa árs, en Ice-
landair 33. WOW air og Icelandair
verða því með samtals 57 þotur í ár.
Atlanta með 14 farþegaþotur
Air Atlanta Icelandic er í þriðja
sæti hvað fjölda flugvéla snertir. Fé-
lagið er með 14 breiðþotur. Þar af eru
13 af gerðinni 747-400 en ein þotan er
af gerðinni Airbus A340. Sex þotur
Atlanta eru notaðar til vöruflutninga
en átta til farþegaflutninga.
Næst kemur flugfélagið Bláfugl
(Bluebird Nordic) en það er með átta
fraktvélar í rekstri.
Bláfugl er með íslenskt flugrekstr-
arleyfi. Það hét áður Bluebird Cargo.
Höfuðstöðvarnar eru í Urðarhvarfi í
Kópavogi og eru flugvélarnar skráð-
ar á Íslandi.
Samtals eru þessi félög fjögur því
með 96 þotur í rekstri í ár. Bláfugl er
með fjórar Boeing 737-300 og fjórar
Boeing 737-400 þotur í rekstri. Ein
737-400 þota bætist við flotann í
næstu viku en á móti fer ein 737-300
þota úr flotanum. Af þessum átta þot-
um er nú ein í flugi milli Íslands og
annarra landa. Hinar eru meira og
minna í flugi í Evrópu.
Bæta við einni vél á ári
Steinn Logi Björnsson, forstjóri
Bláfugls, segir félagið hafa stækkað
hægt og rólega á síðustu árum.
„Við höfum bætt um einni vél við
okkur á ári síðustu þrjú ár. Við spil-
um þetta svolítið eftir því hvernig við
metum markaðinn. Hann er ágætur
núna. Við erum eingöngu í fraktvél-
um. Við erum þó líka að opna fyrir
þann möguleika að flytja farþega. Þá
vil ég taka skýrt fram að það yrði á
sama grundvelli og reksturinn í dag.
Við myndum þá fljúga fyrir aðra.
Slíkt er kallað blautleiga. Þá erum við
með flugvélina, áhöfn, viðhald, trygg-
ingar og annað slíkt en flogið er í
nafni einhvers annars sem greiðir þá
ýmis gjöld. Til dæmis yfirflugsgjöld,
lendingargjöld og gjöld fyrir þjón-
ustu og eldsneyti,“ segir Steinn Logi
um þetta fyrirkomulag.
Lægri kostnaður á hvert flug
Steinn Logi starfaði í um 20 ár hjá
Icelandair.
Spurður hvers vegna svo mikill
uppgangur sé í flugi á Íslandi nefnir
Steinn Logi nokkur atriði.
„Fram til þessa og yfirleitt flugu
flugfélögin aðeins með stórar breið-
þotur yfir Norður-Atlantshafið. Þær
flugu frá stórborgum í Bandaríkjun-
um til stórra safnborga í Evrópu. Síð-
an hófu flugfélögin samvinnu, gerðu
með sér bandalag og voru með safn-
flugvöll á heimaendanum og dreififl-
ugvöll á fjærendanum. Notaðar voru
stórar flugvélar og flogin löng vega-
lengd. Safnað var í vélina á báðum
stöðum. Kostnaður við hverja ferð
var hár. Það sem við hjá Icelandair
gerðum, og vorum fyrstir til að gera,
var að vera með langminnstu vélarn-
ar á hafinu. Við gátum gert það með
millilendingu í Keflavík. Við vorum
fyrstir til að gera þetta með 757-þot-
unum. Kostnaður við hvert flug var
lægri,“ segir Steinn Logi.
Safnar farþegunum saman
Þá bendir hann á að leiðakerfi Ice-
landair og WOW air bjóði tengingar
milli fjölda borga. Þannig safnist fer-
þegarnir saman.
„Þegar bætt er við einni flugleið
eru tengimöguleikarnir auknir með
veldisvexti. Ef félag bætir til dæmis
við flugi til Glasgow, og er fyrir með
tíu flugferðir til Bandaríkjanna, er
það að opna tíu flugleiðir með einu
flugi,“ segir Steinn Logi.
Skal tekið fram að þessi upptaln-
ing er ekki tæmandi. Flugfélagið
Ernir er með 4 Jet Stream skrúfu-
þotur og fær fimmtu vélina, af Dor-
nier-gerð, síðar á árinu. Jet Stream-
þoturnar taka 19 í sæti en Dornier-
vélin 32. Þá er Norlandair með sex
smærri vélar sem eru með 7-19 sæti.
Þrjár eru af Twin Otter-gerð, ein er
Kingair og tvær af gerðinni AirVan.
Loks er Landhelgisgæslan með loft-
för.
Flugfloti íslensku flugfélaganna 2018
Air Atlanta Icelandic
13 Boeing 747-400
1 Airbus A340
Alls 14 vélar
Bluebird (Bláfugl)
3 Boeing 737-300
5 Boeing 737-400
Alls 8 vélar
Icelandair Group
Icelandair, Loftleiðir Icelandic, Air
Iceland Connect og Icelandair Cargo
31 Boeing 757-200 og 757-300
6 Boeing 767-300
7 Boeing 737-700/800 og 737-8 MAX
6 Bombardier Q200 og Q400
Alls 50 vélar
WOW air
5 Airbus A320
12 Airbus A321
7 Airbus A330
Alls 24 vélar
Heimild: talsmenn flugfélaganna
Stærsti flugfloti í sögu Íslands
Íslensk flugfélög hafa samtals um 96 flugþotur í notkun í ár Um 90 stærri þotur og 6 skrúfuþotur
Forstjóri Icelandair Group segir félagið með um 50 vélar í notkun Bláfugl íhugar farþegaflug
Steinn Logi
Björnsson
Björgólfur
Jóhannsson