Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.2016, Qupperneq 83

Skírnir - 01.04.2016, Qupperneq 83
83birtingarmyndir íslams sambandi ræðir þýski heimspekingurinn Jürgen Habermas um nauðsyn tvítyngi (þ. Zweisprachigkeit) trúarsamfélaga.17 Inn á við þurfi þau að þróa tungutak sem mótist meira af „afmörkuðum“ hugmyndaheimi þeirra en út á við tungutak sem þau deila með nú- tímasamfélagi. Það krefjist skiljanleika, heiðarleika og sannleika (Habermas 2005: 119–122; Vilhjálmur Árnason 2008: 337–338). Hér beri því að greina á milli einstaklingsins og trúarsamfélagsins, trú- arinnar og kenningarinnar um trúna. Þannig geti hópur ekki kraf- ist ritskoðunar á umræðu með vísun í hugmyndaheim sem einungis meðlimir hans fylgja (Heins 2013: 160). Í tveimur ritgerðasöfnum frá 2010, Islamfeindlichkeit: Wenn die Grenzen der Kritik verschwimmen (Óvild í garð íslams: Þegar mörk gagnrýninnar verða óljós) og Islamverherrlichung: Wenn die Kritik zum Tabu wird (Vegsömun íslams: Þegar gagnrýni er bönnuð) gætir þessarar nálgunar. Í þeim leitast fulltrúar háskólasamfélagsins, í þverfaglegri umræðu um íslam, við að koma umræðunni úr þeim „pólitísku“ hjólförum sem hún er föst í (Schneiders 2010a, 2010b).18 skírnir 17 Heins 2013: 157–167. Í kjölfar morðsins á hollenska kvikmyndagerðarmann- inum og íslam-gagnrýnandanum Theo van Gogh í Amsterdam í nóvember 2004 og stuttu síðar „heiðursmorðsins“ á Hatun Sürücü í Berlín í febrúar 2005 fór af stað mikil umræða um ástæður þessara voðaverka. Menningarfrömuðir, femín- istar, íslamfræðingar o.fl. stigu fram á ritvöllinn og fjölluðu frá ýmsum sjónar- hornum um trú, hefðir og venjur íslamskra samfélaga á Vesturlöndum. Ekki reyndist mögulegt að skipa mönnum í fylkingar í samræmi við hefðbundnar hægri- og vinstri-greiningar. Mun fremur var tekist á um hvort í fjölmenningar- samfélagi væri réttlætanlegt að beina athyglinni að muninum milli menningarhópa eða hvort ekki væri réttara að leggja áherslu á það sem sameinar. Fulltrúar menn- ingarlegrar afstæðishyggju tókust á við fulltrúa algildra mannréttinda eða sið - ferðilegrar algildishyggju (þ. moralischer Universalismus). Menn stóðu frammi fyrir þeim vanda hvort í krafti menningarlegrar afstæðishyggju væri lítið framhjá því að hefðir innan minnihlutahópa og hliðarsamfélaga væru ekki eingöngu sögu- lega skilyrtar heldur margar hverjar í andstöðu við lýðræðið, sjálfræði einstak- lingsins og mannréttindi. Þessa umræðu er að finna í Chervel og Seeliger 2007. 18 Titlar bókanna, Islamfeindlichkeit: Wenn die Grenzen der Kritik verschwimmen og Islamverherrlichun: Wenn die Kritik zum Tabu wird, gefa þegar til kynna hvernig nálgun efnisins er háttað. Menn vilja í efnistökum sínum þræða veginn á milli lofs og lasts og veita lesendum aðstoð við „að greina á milli réttlátrar gagn- rýni og óréttmætar gagnrýni og stuðla að opinni og skynsamlegri umræðu um stöðu og vægi íslamsks átrúnaðar í Þýskalandi […] leið sem sneiðir hjá vin- sældahyggju, ádeilu og alhæfingum“ (Schneiders 2010c: 14). Skírnir vor 2016.qxp_Layout 1 18.4.2016 12:59 Page 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.