Saga


Saga - 2008, Qupperneq 209

Saga - 2008, Qupperneq 209
til að skoða sem mest af heimildum til að kynnast viðfangsefninu vel. Það hjálpar þeim þegar þeir fara af stað með viðtölin að geta nýtt sér þekkinguna til að spyrja gagnlegra spurninga og síðan fylgt þeim eftir. Þeir geta fyllt upp í göt í frásögninni og geta betur metið viðhorf viðmælandans til viðfangsefnisins. Það þarf að huga að ýmsum þáttum þegar viðfangsefnið er valið. Í fyrsta lagi þarf kennarinn að velta fyrir sér hvers vegna hann velur að láta nemendur vinna verkefnið, í öðru lagi hvaða heim ildir eru aðgengilegar og loks í þriðja lagi hver afrakstur verkefnisins á að vera. Þegar kennarinn er búinn að skoða þessi atriði er tímabært að athuga hvernig hann getur nálgast það sem hann sækist eftir. Hver getur gefið upplýsingar, hverjir eru mögulegir við mæl endur, hvaða tæki á að nota, hve lengi á verkefnið að standa og hversu mikil rann- sóknarvinna er nauðsynleg?12 Verkefnin geta verið allt frá stöku viðtali um ákveðið viðfangs- efni sem tengist námskrá aldurstigsins eða yfirgripsmeira verkefni sem felur í sér fjölda viðtala og nær yfir almennara viðfangsefni. Hægt er að skipuleggja bekkjarverkefni í kringum ákveðið þema eða tímabil og nota þannig persónulegar frásagnir til að gera við - fangsefnið lifandi fyrir nemendur. Skoða má ákveðin tímabil eða atburð, til dæmis hvernig lífið var á sjötta áratug 20. aldar eða Kvennafrídaginn 1975. Þetta eru möguleg viðfangsefni þegar viðtöl eru höfð í huga. Með því að hafa ákveðið þema fyrir verkefnið getur kennarinn sett upp sameiginlega efnisgrind að verkinu sem nemendur geta síðan stuðst við. Þar getur komið fram mögulegt lesefni, uppbygging viðtalanna og aðrar frumheimildir. Þetta gerir nemendum kleift að vinna saman að undirbúningi og afmarka viðfangsefni sitt út frá þemanu og síðan fara af stað með forrann- sókn. Nemendur geta æft sig saman í að taka viðtöl.13 Val á viðfangsefnum er líka bundið aldri nemenda. Stutt og ein- föld verkefni henta vel yngri nemendum. Verkefnið getur falist í að nemendur spyrja foreldra sína eða ömmur og afa nokkurra spurn- inga, eins og til dæmis: Hvar varst þú þegar Vestmannaeyjagosið byrjaði og hvað getur þú sagt mér um það? Síðan skila nemendur svörunum daginn eftir og bera saman niðurstöðurnar. munnleg saga og sögukennsla 209 12 Vef. „Oral History: A Practical Guide“ (Fourth Edition, nóv. 2005). The Southern Oral History Program, http://www.sohp.org/howto/guide/ index.html, skoðað 24. júní 2008. 13 Crace C. Huerta og Leslie A. Flemmer, „Using Student-Generated Oral Histoy Research in the Secondary Classroom“, bls. 107. Saga haust 2008 nota:Saga haust 2004 - NOTA 25.11.2008 15:38 Page 209
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.