Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2002, Qupperneq 15

Skírnir - 01.09.2002, Qupperneq 15
SKÍRNIR AÐ HUGSA í MYNDUM 237 aður í mynd líkamans, og var tilvera mannsins um leið mæld á mælistiku veraldarinnar allrar. Samhengi allra hluta var áréttað, ekki aðeins innan hins kristna heims heldur allt frá fornöld, og því gátu heiðin rit orðið viðfangsefni kristinna fræðimanna. Af þess- um hugmyndum spruttu jafnt heimspekileg verk og innblásin skáldverk. I Timaeusi var lögð áhersla á goðsögnina, og heims- fræðingarnir túlkuðu goðsögur sem þátt í sköpunarverki guðs, rétt eins og allt annað í heiminum. I goðsögurnar var lagður alle- górískur skilningur.14 Gamall sem nýr skáldskapur gat þannig orðið vettvangur fyrir heimspekilegan sannleika í kristnum heimi miðalda. Heimsfræðingarnir áttu með þessum hætti þátt í því að brúa bilið á milli heiðinna texta og kristinnar lífssýnar. Ekki voru allir sammála þeim í túlkuninni á heiðnum goðsögum, og sumir guðfræðingar álitu hana stríða gegn túlkun ritningarinnar, en Snorri er greinilega undir áhrifum heimsfræðinganna.15 Guðirnir voru höfðingjar sem fluttu um langa leið norður í álfu, og gerðust forfeður konungaætta á Norðurlöndum - og þeir áttu að hafa flutt dróttkvæðin með sér frá Aþenisborg og Tróju, eins og Ólafur Þórðarson áréttar í Þriðju málfræðiritgerðinni.16 Mannslíkaminn varð í meðförum heimsfræðinganna áhrifa- mikil táknmynd á miðöldum, um stjórnarfar og þjóðfélagsgerð, 14 Sjá t.d umfjöllun Peter Dronke (1974:21-25 og víðar) um þetta atriði. Goðsag- an um Bacchus varð William frá Conches t.d. tilefni til að ræða dulda merkingu hennar, þar sem undir byggi helgisaga. Hugmynd hans um integumentum (‘að pakka inn’) minnir sumpart á hugtakið ofljóst, sem Snorri gerir að umtalsefni í niðurlagi Skáldskaparmála. Að yrkja ofljóst er að yrkja tvírætt, að fela merk- ingu með því að nota orð sem gæti merkt fleira en eitt, og er sú aðferð sérstak- lega athyglisverð í sambandi við hið tvíræða líkingamál um líkamann. Það vek- ur ennfremur eftirtekt að kaflinn sem fjallar um að yrkja ofljóst kemur í beinu framhaldi af líkamlega myndmálinu í Skáldskaparmálum. 15 Snorri varð ekki fyrstur norrænna fræðimanna eða skálda til þess að skoða sögu Norðurlanda í ljósi goðsagna, benda má á höfunda Skjöldunga sögu og Hátta- lykils. 16 „í þessa bók má gerla skilja, að öll er ein listin skáldskapur sá er rómverskir spekingar námu í Aþenisborg á Grikklandi og sneru síðan í latínumál, og sá ljóðaháttur eða skáldskapur er Óðinn og aðrir Asíamenn fluttu norður hingað í norðurhálfu heimsins, og kenndu mönnum á sína tungu þesskonar list, svo sem þeir höfðu skipað og numið í sjálfu Asíalandi, þar sem mest var frægð og ríkdómur og fróðleikur veraldarinnar“ (Þriðja málfræðiritgerðin:60).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.