Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.2002, Page 158

Skírnir - 01.09.2002, Page 158
380 SIGURÐUR GYLFI MAGNÚSSON SKÍRNIR Líkt og Le Roy Ladurie byggir Sabean hluta af bókinni upp eins og einsögufræðingar myndu gera, þar sem formlegar stofnanir samfélagsins eru skoðaðar út frá sjónarhorni einingarinnar sjálfr- ar, hvort sem það er einstaklingar, atburðir eða litlar einingar.22 Þess má geta að Georg G. Iggers virðist hafa svipuð sjónarmið í huga í umræðunni um Sabean og fleiri fræðimenn frá Max Planck- stofnuninni í Þýskalandi þegar hann skrifar: „Þeir eru þess vegna mun nær hefðbundinni félagsvísindasögu og í mun meiri fjarlægð frá sögulegri mannfræði en þeir vilja vera láta.“23 Taka verður fram að hér er ekki verið að vísa fólki frá sem hef- ur löngun til að stíga einsögudansinn, heldur aðeins verið að gera tilraun til að marka einsögunni ákveðið fræðilegt rúm; að skil- greina hvað felist í hugmyndafræði hennar. Eg geri mér grein fyrir því að það eru skiptar skoðanir um hvort þessi eða hinn tilheyri einsöguhefðinni en mér finnst mikilvægt að miða skilgreininguna við efnistök og hugmyndafræði höfundar.24 Mér hefur lengi fund- 22 David Sabean, Kinship in Neckarhausen 1700-1870 (Cambridge 1998). Það er rétt sem Loftur bendir á að Sabean vísar til þess í inngangskafla sínum að hægt sé að staðsetja rannsóknina innan einsöguhefðarinnar, eða svo hafi samstarfs- menn hans bent honum á. Ekki þarf þó að lesa lengi í þessum kafla til þess að sjá að rannsóknin ber öll merki flókinnar félagssögurannsóknar sem unnin er undir merkjum fjölsögunnar (sjá bls. 2-89). Það skal tekið fram að ég tel að Sabean sé miklu nær því að beita einsögulegum aðferðum í bók sem hann rit- aði árið 1984 og nefnist Power in the Blood: Popular Culture and Village Discourse in Early Modern Germany (Cambridge 1984). Um Hans Henrik Appel og hans góða rit (sem Loftur nefnir einnig) er það að segja að það sver sig svo sannarlega í ætt við verk Sabean. Eins og fram kom á ráðstefnu í Óðins- véum um einsögu sem ég sótti í októbermánuði 1999 þá var því nánast alfarið vísað á bug að um einsöguverk væri að ræða. Sjá Lenu Wul, „Microhistory in practice - A reply to Hans Henrik Appel.“ Microhistory - Towards a New Theory of History?, bls. 23—27. 23 Georg G. Iggers, Historiography in the Twentieth Century. From Scientific Ohjectivity to the Postmodern Challenge (Lundúnum 1997), bls. 107. 24 Sem dæmi má taka grein eftir Marion W. Gray, „[Review article] Microhistory as Universal History." Central European History 34 (2001), bls. 419-431. Þar er höfundur nokkuð tvístígandi varðandi hvar eigi að staðsetja Sabean og verk hans þar sem fyrri bækur hans leggja áherslu á eininguna sem rannsóknarsvæði, en í Kinship in Neckarhausen er lögð áhersla á mun hærra alhæfingarstig. Rann- sóknin nær bæði til stærra svæðis, eins og margar fjölsögulegar rannsóknir gera, og hún hefur skírskotun til samskonar samfélaga um allan heim. Gray bendir þó á að það geri hann vegna áherslunnar á eininguna (sjá bls. 430—431).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.