Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.07.2018, Qupperneq 21

Bókasafnið - 01.07.2018, Qupperneq 21
Bókasafnið 42. árg – 2018 21 Í grunnskólalögunum 1974, 72. gr. kemur fyrst fram að skólabókasafn skuli vera í hverjum skóla. Safnið á að vera þannig búið, að því er varðar húsnæði, bókakost, önnur námsgögn og starfslið, að það geti verið eitt af meginhjálpar- tækjum skólastarfsins. Skömmu eftir að tilvist skólasafna var fest í lög var Félag skólasafnskennara stofnað 27. maí 1975. Félagið er opið þeim sem starfa á skólasöfnum. Flestir félagsmenn eru í Kennarasambandi Íslands (KÍ) eða Stéttarfélagi bókasafns- og upplýsingafræðinga (SBU). Skólastjórnendur setja almennt skilyrði við ráðningu að starfsmenn safnanna hafi grunnskólakennarapróf og/eða menntun í bókasafns- og upplýsingafræði. Forstöðumenn skólasafna geta ekki allir kallað sig skólasafnskennara, því var nafni félagsins breytt 2007 í Félag fagfólks á skólasöfnum (FFÁS). Starfsemi skólasafna þróast í takt við þarfi r skólasamfélags- ins. Í grunninn fóstra þau lestur með aðgengi nemenda að góðum bókakosti og lestrarhvatningu. Gegnum tíðina hefur starfsemin orðið fj ölþættari. Í grunnskólalögunum 1991 er kveðið á um að nemendum séu kynntar fj ölbreyttar leiðir við þekkingaröfl un og nota eigi til þess tæknimiðla, upplýs- ingatækni, safna- og heimildavinnu. Árið 1995 voru lögin endurskoðuð vegna fl utnings grunnskóla til sveitarfélaga 1996 og ný námsgrein, upplýsinga- og tæknimennt, verður til í aðalnámskrá grunnskóla. Árið 2008 verða skólasöfnin fyrir miklum skaða þegar þau eru strikuð út úr grunnskóla- lögum. Þó segir að kenna eigi margvíslegar leiðir við öfl un þekkingar, nota upplýsingatækni, söfn og heimildavinnu. Í kjölfar efnahagshrunsins 2008 dróst starfsemi safnanna mjög mikið saman. Þau áttu sér enga vörn í lögum og voru berskjölduð þegar skera þurfti niður í menntakerfi nu. Árið 2011 er ákvæðið um að í hverju skóla skuli vera skóla- safn aftur sett í lög. Þau eiga að vera upplýsingamiðstöðvar bæði fyrir kennara og nemendur og búin gögnum sem tengjast námsgreinum grunnskóla. Starfsemi margra safna hefur ekki náð fyrri styrk þrátt fyrir að tilvera þeirra innan grunnskólans hafi verið lögfest. Það þarf að setja skólastjórnendum skýrar línur varðandi mönnun og fj ármögnun safnanna. Könnun FFÁS um starf- semi skólasafna árið 2014 sýndi að himinn og haf skilur að skóla í þessum efnum. Þar kom fram að sam- bærilegir skólar hvað varðar aldur og fj ölda nemenda geta verið með frá 150 þúsund upp í rúma milljón króna í bókakaup. FFÁS hefur vakið athygli á þessu og vill draga úr mismuninum sem þetta hefur í för með sér varðandi aðstöðu nemenda og efl a starf skólasafn- anna. Starfsmenn skólasafna sinna margir hverjir kennslu og einhverjir þurfa að loka á meðan. Heilsa starfsfólks spilar líka inn í því yfi rleitt er ekki gert ráð fyrir afl eysingum í veikindum. Lokað safn hefur neikvæð áhrif á lestur og nám nemenda. FFÁS gegnir veigamiklu hlutverki í að efl a samstarf, sam- stöðu og miðla verkefnum til félagsmanna. Félagið skipu- leggur til dæmis fræðslustundir 3-5 sinnum yfi r skólaárið og heldur uppi virkri samskiptasíðu á Facebook. Á skóla- söfnunum er unnið mikið frumkvöðlastarf. Mörg verkefni eru unnin frá grunni eða hugmyndir aðlagaðar svo hægt sé að nýta þær til að örva og efl a lestur, styrkja nemendur í notkun heimilda og ná betri tökum á upplýsingalæsi. Það er orðið viðameira verkefni en áður að fá börn til að lesa bæk- ur. Á sama tíma er efast um framtíð bókarinnar og talið að rafrænn texti geti tekið yfi r. Það hefur sýnt sig að lestrargetu nemenda hrakar þrátt fyrir greiðan aðgang að lesefni á neti. Bækur halda sínu gildi. Það er árangursríkt að fá rithöfunda í heimsókn. En því miður er fj ármagn takmarkað. Það mætti gjarnan vera hluti af auglýsingakostnaði forlaga að greiða höfundum laun fyrir bókakynningar í grunnskólum. Þetta er kynningarstarf sem skilar árangri. Til að efl a starfsemi skólasafna og jafna aðstöðu nemenda til náms leggur FFÁS áherslu á samstöðu félagsmanna. FFÁS styður félagsmenn til að kynna það besta sem fer fram á söfnunum og leitar eftir samstarfi út á við. Við þurf- um að byggja upp tengsl við aðila sem eru að fást við sam- bærileg verkefni eins og bæjar- og borgarbókasöfn í tengsl- um við lestrarhvatningu, bæta aðgengi nemenda að skáld- sögum á erlendum tungumálum með samstarfi við þau og Bókasafn móðurmáls, samræma og efl a kennslu í heimilda- skráningu og upplýsingalæsi í samstarfi við framhaldsskóla- söfnin svo eitthvað sé nefnt. Skólasöfnin - Félag fagfólks á skólasöfnum (FFÁS) Heiða Rúnarsdóttir er grunnskólakennari og bókasafns- og upplýsingafræðingur á skólasafni Háteigsskóla og formaður Félags fagfólks á skólasöfnum (FFÁS) 2016-18.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.