Bókasafnið - 01.07.2018, Síða 61
Bókasafnið 42. árg – 2018 61
Ritnefnd Bókasafnsins hefur gjarnan viljað sjá meiri um-
fj öllun um lokaverkefni nemenda í upplýsingafræði. Við
höfum leitað til nemenda en uppskeran verið rýr. Haustið
2017 reyndi ritnefndin nýja nálgun, að taka tölvupóstsviðtöl
við nokkra nemendur í upplýsingafræði og þeirra sem fást
við skyldar greinar. Í viðtalinu var spurt þriggja spurninga.
Í fyrsta lagi vildum við vita hvað nemandinn hefði verið
að skoða í sínu lokaverkefni, hvaða niðurstöðu nemandinn
hefði komist að í lokaverkefninu, og að lokum gat fólk bætt
við þessa frásögn. Með þessari nálgum vildum við einfalda
gerð þessara greina, draga burtu umfj öllun um aðferðafræði
og heimildatilvísanir, en draga fram það sem við töldum
áhugavert fyrir lesendur blaðsins, viðfangsefni rannsóknar
og niðurstöður hennar. Tilgangurinn var að kynna áhuga-
verðar rannsóknir á stuttan og auðlæsilegan hátt.
Við fórum ekki í neitt gæðamat á verkefnum, enda það er
unnið á öðrum vettvangi. Fyrir okkur vakti að fi nna verkefni
þar sem væri verið að skoða viðfangsefni sem væru ofarlega
á baugi eða ættu erindi við fagstéttina á annan hátt.
Nokkrir viðmælenda völdu að nota rammann sem ritnefnd
setti upp, að svara beint spurningunum sem voru taldar
upp hér fremst. Aðrir völdu að svara í greinarformi með
heimildatilvísunum. Það er von okkar að þessi nálgun haldi
áfram í næstu tölublöðum og að það verði keppikefl i að
kynna lokaverkefni á þennan stutta og auðlæsilega hátt. Þau
sem vilja kynna sér betur aðferðir, kenningabakgrunn og
heimildatilvísanir geta að jafnaði lesið verkefnin í Skemm-
unni. Það er nóg að slá inn hluta af heiti þeirra í leitarglugga
og þess vegna skráum við ekki veff ang (handle) þeirra. Tvö
af verkefnunum sem hér er fj allað um eru þó niðurstöður
eigindlegra rannsókna og lokaðar afl estrar. Þó að Bóka-
safnið hafi valið að fj alla nánar um þessi sex verkefni, er fólk
hvatt til að skoða útdrætti á Skemmunni til að fá mynd af
því hvað nemendur hafa verið að fj alla um á þessu sviði.
Lokaverkefni
Th is article is based on my BA dissertation that
focuses on most important issues associated with
multiculturalism and the multicultural services
provided by multicultural libraries. Th e paper
examines the services off ered to the Polish
community by the Reykjavik City Library and
the Polish Library in Reykjavik.Th e concept
of multiculturalism emphasizes such elem-
ents as respect for cultural diversity, the process
of preserving cultural identity, and that minority
groups should be provided with equal rights and access
to political, economic, educational and public resources.
Multiculturalism is now recomm ended and implemented
in many countries as offi cial policy, and political, economic,
social and cultural institutions are crucial in promoting
equality. Libraries are considered key institutions that can
eff ectively support the idea of multiculturalism, promote
equality, keep/preserve linguistic heritage, and maintain
culture. One of the ways in which libraries reach out to
culturally diverse populations is through multicultural
library services, which aim to address informational, ed-
ucational, cultural and literary needs
Multicultural library services for a multicultural
society include two key areas. On the one hand,
it involves the provision of multicultural in-
formation which is addressed to all library
users. On the other hand, it must provide
library services which are targeted particul-
arly to underserved groups. As a consequence,
multicultural library services involve serving
all groups in the community. Any discrim-
ination based on linguistic and cultural heritage
is not acceptable. What is more, the library should
provide information in suitable languages and to ensure
access to a wide range of materials, texts and services ref-
lecting the needs of all communities
For generally all libraries in Iceland, immigration and
multiculturalism is a new phenomenon as culturally
homogenous Iceland, just in recent decades, gradually
changed into a multicultural society. In 2007 the Icelandic
government formally endorsed its fi rst ever multicultural
policy on integration. Th e goal of the policy on immigrant
issues is to ensure that all residents of Iceland enjoy equal
Libraries and Their Role in Building a
Multicultural Society
Aneta Beata Wlodarczyk hefur lokið BA gráðu í bókasafns- og upplýsingafræði. Hún starfar sem safnstjóri pólska
bókasafnsins í Reykjavík.