Breiðfirðingur - 01.04.1996, Page 63

Breiðfirðingur - 01.04.1996, Page 63
61 NÁMSFERÐ UM NORÐURLÖND garðinum eða farið í rjóður í skóginum. Eftir handavinnuna var söngur sem frú Bosson kenndi. Það var æði hressandi eftir að hafa keppst við að vefa eða sauma í 3 tíma að fá að lyfta sér upp og syngja, enda var kennslan dásamlega skemmtileg. Stúlkurnar voru fljótar að læra lögin. Frú Bosson kunni líka að velja lög sem voru bæði göfgandi og hressandi. Hún var líka sjálf mjög heillandi, falleg og vel búin, oftast í léreftskjól en laus við allt tildur og óþarfa skart. En hreinn og göfugmann- legur svipur og prúð framkoma voru það skart sem mest bar á. Þegar hún var sest við hljóðfærið virtust mér allir hrífast með inn í ríki tónanna, enda urðu söngtímarnir til þess meðal annars að færa nemendur nær henni svo að þær leituðu ævin- lega til hennar með öll sín vandamál. Kl. 5 var fyrirlestur oftast með skuggamyndum og milli kl. 6 og 7 var leikfimi. Eftir matinn var svo frí til lestrar, en kl. 10 var húsunum lokað og ljósin slökkt, því það þurfti að hafa ljós á kvöldin allt sumarið. En áður eða kl. 9,40 var hringt og söfn- uðust þá allir saman á tröppunum og fyrir utan skólahúsið og sungu kvöldsálm. Eftir það gengu allir hljóðlega heim og hátt- uðu. Þannig liðu flestir skóladagar í þessum skóla. Nú skal ég segja ykkur hvað ég taldi mesta gildi þessarar merkilegu menntastofnunar. Það var ekki eingöngu fróðleik- urinn sem alltaf er verið að troða í fólkið, heldur miklu fremur sá andi sem þar var ríkjandi. Allur dagurinn var notaður vel og unnið af kappi, en vinnan var byrjuð með bæn og söng og enduð á sama hátt á kvöldin. Engin kirkja gat verið dýrðlegri en skrúðgrænt hvolfþak lauftrjánna í garðinum í Tárna og ekkert altari fegurra en marglitar, glitrandi blómabreiðurnar milli trjánna. Ég að minnsta kosti komst alltaf í hátíðaskap á hverju kvöldi þegar við sungum kvöldsálminn. Það var lotn- ingin fyrir því fagra og góða sem mér fannst mjög einkenna þennan skólastað og fólkið sem ég kynntist þar. Það var kapp- kostað að nemendurnir fyndu heimili þarna, enda þótt þeir væru ekki nema stuttan tíma og það heimili var fullt af lífi og starfi, samræmi og fegurð. Þar var ekki skraut eða viðhöfn hvorki í klæðaburði né öðru. Yfirleitt klæddust stúlkurnar í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Breiðfirðingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Breiðfirðingur
https://timarit.is/publication/1303

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.