Breiðfirðingur - 01.04.1996, Page 118

Breiðfirðingur - 01.04.1996, Page 118
116 BREIÐFIRÐINGUR man Andrea til að sérstakar skólareglur væru í gildi, né að þeim bömum sem minna máttu sín væri hjálpað sérstaklega. Skóladagurinn hófst á svipaðan hátt í skólatíð Jóhönnu Vigfúsdóttur í upphafi þriðja áratugarins, nema hvað Faðir- vorið hafði bæst við morgunstundina. Þegar henni var lokið voru námsbækurnar teknar upp. Ef um lesgreinar var að ræða voru bömin tekin upp hvert í sínu lagi og hlýtt yfir heima- námsefnið, sem alltaf var töluvert. Skólaljóðin lærðu börnin spjaldanna á milli; þau fengu viku til að læra kvæðin heima. Þegar að því kom að þau áttu að skila þeim, voru þau tekin upp eitt af öðru og látin flytja kvæðin upphátt. Stafsetningar- kennslan fór þannig fram að kennarinn las texta upphátt og börnin skrifuðu niður; torskilin orð voru útskýrð. Mikil áhersla var lögð á stílagerð (ritgerð), fyrst í smáum stíl en svo smá þyngdust æfingamar. Máttu börnin ýmist skrifa um sjálf- valið efni eða ákveðið efni sem lagt var fyrir. Börnum sem erfitt áttu með námið hjálpaði Ingveldur Á. Sigmundsdóttir skólastjóri, ýmist í frímínútum ef færi gafst eða hún tók þau heim til sín eftir skólatíma. Skólareglur voru í föstum skorðum. Böm sem komu aðeins of seint máttu ekki ganga í stofu meðan bænin var lesin. Ef barn sveikst um í tíma fékk það engar frímínútur. Kæmi barn ólesið í tíma, var það látið sitja eftir. Minniháttar prakkarastrik voru afgreidd með vinsamlegum fortölum, ef meiri alvara var á ferð var talað við foreldra. Þegar Cýrus Danelíusson og Guðríður Þorkelsdóttir voru í skólanum á fjórða áratugnum var hætt að rekja garnirnar úr hverju barni í lesfögunum. Kennarinn útskýrði námsefnið, börnunum var síðan sett fyrir en gengið var eftir því að þau lærðu heima. í kennslustund var spurt út í bekkinn og svaraði sá sem vissi. Blýanturinn hafði leyst af hólmi pennastöngina, griffilinn og steinspjöldin. Ekki virðist neitt hafa verið gert sérstaklega fyrir þá sem áttu erfitt með að læra. Enn var skólareglunum fylgt fast eftir, t.d. fékk nemandi ekki að koma í kennslustund ef hann var of seinn; hann varð ennfremur að gera grein fyrir ástæðunni við upphaf næstu kennslustundar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Breiðfirðingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Breiðfirðingur
https://timarit.is/publication/1303

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.