Fréttablaðið - 29.06.2019, Blaðsíða 50

Fréttablaðið - 29.06.2019, Blaðsíða 50
Flugvöllurinn var í upphafi lagður af Bandaríkjaher í seinni heimsstyrjöldinni og opnaður þann 23. mars árið 1943. Bandaríkjamenn nefndu hann Meeks Field í höfuði á ungum flug- manni, George Meeks. Meeks fórst á Reykjavíkurflugvelli en hann var fyrsti Bandaríkjamaðurinn sem lést á Íslandi í styrjöldinni. Völlurinn varð okkar Að styrjöldinni lokinni var f lug- völlurinn og bækistöðin sem við hann stóð afhentur Íslendingum til eignar og var hann þá nefndur Keflavíkurflugvöllur eftir stærstu nágrannabyggð hans í Keflavík. Á þessum tíma voru flugvellirnir við Keflavík reyndar tveir, Meeks og Patterson flugvöllur ofan Njarð- víkurfitja. Sá síðarnefndi þjónaði orrustuflugsveit Bandaríkjahers til stríðsloka. Patterson flugvöllur hefur stundum verið nefndur Njarðvíkurflugvöllur í daglegu tali en hann var ekki notaður eftir stríðslok. Keflavíkurflugvöllur var rekinn af bandarísku verktakafyrirtæki til ársins 1951 er Bandaríkja- her kom aftur til landsins sam- kvæmt varnarsamningi Íslands og Bandaríkjanna sem gerður var að tilstuðlan Norður-Atlantshafs- bandalagsins, NATO. Bandaríkjaher reisti bækistöð sína við Keflavíkurflugvöll sem oft var nefnd Keflavíkurstöðin. Þar var afgirtur bær sem hýsti allt að 5.700 hermenn, starfsfólk og fjöl- skyldur þeirra allt til ársins 2006 þegar herstöðin var lögð niður. Í dag er herstöðin hverfi í Reykja- nesbæ og gengur undir nafninu Ásbrú. Miklar breytingar Fyrstu áratugina stóð flugstöðin fyrir f lugvöllinn inni á varnar- svæði herstöðvarinnar en árið 1987 var opnuð ný flugstöð, Flug- stöð Leifs Eiríkssonar, norðan við flugvöllinn og þjónar hún allri farþegaumferð um völlinn. Frá opnun flugstöðvarinnar hefur margt breyst. Fjöldi farþega hefur margfaldast og mikil upp- bygging átt sér stað á f lugvellinum. Mikill vöxtur og fjöldi farþega hefur aukist með ári hverju. Fjölg- un farþega hefur kallað á stækkun mannvirkjanna sem hefur farið fram í nokkrum áföngum og mun halda áfram næstu árin. Sveinbjörn Indriðason, starf-andi forstjóri Isavia, Reynir Kristinsson, stjórnarfor- maður kolefnissjóðsins Kolviðar, og Eyþór Eðvarðsson, stjórnarfor- maður Votlendissjóðs, undirrit- uðu samninga um kolefnisjöfnun allrar eldsneytisnotkunar Isavia. Samningurinn gildir næstu þrjú árin. Eldsneytisnotkun vegur þyngst í kolefnisspori Isavia. Stærstan hluta þessarar notkunar má rekja til þjónustu og viðhalds á f lugbrautum og athafnasvæðum flugvalla og er sú þjónusta að miklu leyti háð veðri. Á síðasta ári var heildarlosun gróðurhúsaloft- tegunda vegna bruna eldsneytis í starfsemi Isavia 2.694 t CO2e. Um er að ræða beina losun í starfsemi Isavia og er sá þáttur þar sem félag- ið hefur mest tækifæri til úrbóta. „Isavia hefur á síðustu árum lagt áherslu á að draga úr losun gróður- húsalofttegunda í starfseminni,“ segir Sveinbjörn Indriðason, starf- andi forstjóri Isavia. „Árið 2015 var sett markmið um að lækka losun gróðurhúsalofttegunda um 29% á hvern farþega fyrir árið 2030. Í dag hefur Isavia þegar minnkað losun gróðurhúsalofttegunda í rekstri sínum um tæp 40 prósent á farþega. Markmiðið verður því endurskoðað.“ „Við hjá Kolviði hlökkum mikið til samstarfsins við Isavia um kolefnisjöfnun á starfsemi þeirra,“ segir Reynir Kristinsson, stjórnar- formaður Kolviðar. „Þetta sýnir einnig samfélagslega ábyrgð og gott framlag til að draga úr og kolefnisjafna losun sem tengist f lugstarfsemi.“ „Isavia gengur fram fyrir skjöldu af fyrirtækjum í eigu ríkisins með þessum samningum,“ segir Eyþór Eðvarðsson, stjórnarfor- maður Votlendissjóðs. „Við hjá Votlendissjóði erum þakklát fyrir stuðninginn. Sjóðurinn verður búinn að kolefnisjafna allt magnið sem keypt er strax á þessu ári. Ávinningurinn er mikill. Til viðbótar við stöðvun á losun gróðurhúsalofttegunda, þá eru votlendisvistkerfin endurheimt og þannig stuðlað að líffræðilegum fjölbreytileika dýra, fiska og fugla í íslenskri náttúru.“ Við undirritun samninganna var einnig greint frá því að Isavia hefði lokið við annað skref í inn- leiðingu á kolefnisvottun ACA (Airport Carbon Accreditation) fyrir Keflavíkurflugvöll. Vottunar- kerfi er í fjórum skrefum. Það var hannað af ACI, Alþjóðasamtökum flugvalla, sem Isavia er meðlimur í. Kerfið er sérstaklega sniðið að rekstri og starfsemi flugvalla. Skrefin fjögur eru: • Kortlagning kolefnisspors • Markmiðasetning og minnkun kolefnislosunar • Minnkun kolefnislosunar í samstarfi við aðra rekstrar- aðila á flugvellinum • Kolefnisjöfnun flugvallarins Skref tvö felur því í sér að félagið hefur kortlagt losun gróðurhúsa- Dregið hefur verið úr notkun jarðefnaelds- neytis með kaupum á rafbílum og starfsmenn með meirapróf fara á vistaksturs- námskeið. Ásta Eir Árnadóttir astaeir@frettabladid.is Eldsneytisnotkun Isavia kolefnisjöfnuð Þjónustuverð- laun Kefla- víkurflugvallar Þjónustuverðlaun Isavia fyrir árið 2018 voru afhent við há- tíðlega athöfn í Flugstöð Leifs Eiríkssonar í maí. Að þessu sinni féllu þjónustuverðlaun verslana í hlut sjóntækjaverslunarinnar Optical Studio. Þjónustuverð- laun veitingastaða hlaut Mathús, sem rekið er af Lagardère. Niðurstaðan nú, sem fyrr, byggir á markaðsrannsóknum og könn- unum sem gerðar eru á Kefla- víkurflugvelli. Isavia hefur síðustu ár verðlaunað rekstraraðila á Keflavíkurflugvelli fyrir framúr- skarandi þjónustu. Verslanir og veitingastaðir eru verðlaunuð fyrir að skara fram úr í þjónustu við farþega sem fara um flug- völlinn. Litið er meðal annars til þess hvernig afgreiðslufólk nálgast viðskiptavini og hvort bæði vörur og upplýsingar um verð séu aðgengilegar. Isavia leggur áherslu á góða þjónustu við ferðafólk í flug- stöðinni. Rekstraraðilar eru í beinum tengslum við farþega og eru hvattir til að tryggja sem besta þjónustu. Liður í því er þjónustunámskeið og verðlaun fyrir vel unnin störf. María Kjartansdóttir, verkefnastjóri umhverfismála hjá Isavia, Hrönn Ingólfsdóttir, forstöðumaður verkefnastofu Isavia, og Valur Klemensson, deildarstjóri umhverfisdeildar á Keflavíkurflugvelli. lofttegunda í starfseminni og vaktar og stýrir þeim þáttum þar sem losunin er mest. Til að ná öðru skrefi hefur einnig verið sýnt fram á að dregið hafi verið úr losun gróðurhúsalofttegunda á hvern farþega yfir þriggja ára tímabil. Isavia hefur sett sér aðgerða- áætlun í umhverfis- og loftslags- málum. Meðal aðgerða í áætlun- inni er að meirihluti ökutækja sem keypt eru skuli vera vistvænn í þeim flokkum sem slíkt býðst. Dregið hefur verið úr notkun jarð- efnaeldsneytis með kaupum á raf- bílum og starfsmenn með meira- próf fara á vistakstursnámskeið. „Isavia er meðvitað um þá ábyrgð sem hvílir á fyrirtækinu varðandi loftslagsmál,“ segir Sveinbjörn Indriðason, starf- andi forstjóri. „Við vinnum með virkum og skipulögðum hætti að aðgerðum til þess að minnka kolefnisspor félagsins.“ Isavia skrifaði undir þriggja ára samning um kolefnisjöfnun á starfseminni. Á síðasta ári var heildarlosun gróðurhúsaloft- tegunda í starf- semi Isavia 2.694 t CO2e. Meira fólk, fleiri breytingar Keflavíkurflug- völlur hefur gegnt lykilhlut- verki í uppbygg- ingu almanna- flugs á Íslandi. Flugstöðin á Keflavíkurflugvelli í apríl árið 1977. Flugstöð Leifs Eiríkssonar er ein sú glæsilegasta í Evrópu. Miklar breytingar hafa átt sér stað á síðustu árum. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR 8 KYNNINGARBLAÐ 2 9 . J Ú N Í 2 0 1 9 L AU G A R DAG U RKEFLAVÍKURVÖLLUR 2 9 -0 6 -2 0 1 9 0 5 :0 3 F B 0 8 0 s _ P 0 5 5 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 5 0 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 2 6 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 3 5 4 -D 3 3 0 2 3 5 4 -D 1 F 4 2 3 5 4 -D 0 B 8 2 3 5 4 -C F 7 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 0 8 0 s _ 2 8 _ 6 _ 2 0 1 9 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.