Ófeigur - 15.12.1950, Blaðsíða 31

Ófeigur - 15.12.1950, Blaðsíða 31
ÓFEIGUR 31 hallssonar, en landhelgismálin voru talin hluti af dóms- málunum. Ekki kom þetta að sök, því að við Tryggvi Þórhallsson þurftum lítið annað en styðja báðar deildir þessara siglingamála í höndum hins ötula og hagsýna framkvæmdastjóra. Menn geta fengið tiltölulega glögga lýsingu á strandferðunum á fyrri árum í kvæði Einars Benediktssonar „Strandsigling“. Um sama leyti kynntist ég sem stálpaður drengur kjörum almennings á strandferðum. Ég var þá fargestur á öðru farrými með ,,Hólum“ á hálfsmánaðarferð milli Akureyrar og Reykjavíkur. Ég hygg, að yfirmenn og hásetar á þessu ■danska skipi hafi verið vaskir sjómenn, en þeir sýndu ísenzkum farþegum megna lítilsvirðingu í orði og verki. Á Austfjörðum voru teknir sjómenn af Suðurnesjum með konum sínum og börnum. Var því fólki, um 250 manns, hrúgað í lest skipsins, en landamerki úr kof- fortum og kössum. Þar ægði saman sjóveikum kon- um og börnum og drukknum sjómönnum. Erfitt var um allt hreinlæti. Olíuluktir til ijósa. Loftið svo illt sem unnt var að hugsa sér. Mannf jöldanum var ætl- að fæða sig og hafa alla þjónustu í þessum hörmulegu kringumstæðum. Það hefði vissulega verið ill meðferð á dýrum, sem hér þótti boðleg vinnandi fólki á íslandi. Við Vestmannaeyjar slitnuðu festar skipsins, og rak það í ofsalegum sjó og náttmyrkri vestur í haf. Hétu Suðurnesjamenn þá á Strandarkirkju, enda komu þeir degi síðar í land í Keflavík úr þessum fangabúðum íslenzkrar örbirgðar og niðurlægingar. Eftir þessa ferð voru mér minnisstæð og sársaukablandin kjör almenn- ings í lestarferðalagi. Mér þótti sæmd þjóðarinar liggja við, að þvílíkur smánarblettur yrði numinn burt og það sem fyrst. Eftir rúmlega 20 ár fékk ég tækifæri til að þoka áleiðis fyrstu umbót í þessu máli. III. Landhelgisgæzla og björgunarskip. íslenzka ríkið keypti gufuskipið „Sterling“ á miðjum stríðstímanum fyrri, til strandferða. Skipi'ð var gamalt, eyddi miklum kolum og var rekið með miklum tekju- halla. Hinsvegar var skipið vinsælt. Það var íslenzk eign með íslenzkri skipshöfn. Enn varð að flytja fjölda fólks í lestinni; en yfirmenn og starfsfólk þeirra sýndi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Ófeigur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.