Morgunblaðið - 23.05.2019, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 23.05.2019, Qupperneq 34
34 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. MAÍ 2019 í fyrsta sæti hvað varðar spákaup- mennsku í myndlist en New York og London í næstu sætum. Markaður- inn er einnig stór í París og Sao Paolo. Milljónamæringar frá Kína, Indlandi, Suður-Ameríku og ríkj- unum við Persaflóann hafa keypt mikið af list. Þá hefur Kísildalurinn í Kaliforníu alið af sér nýja tegund safnara,“ segir Gunnar sem hefur auðvitað auga fyrir góðri list. Hann kveðst aðspurður ekki fjár- festa í list. Slíkt væri óviðeigandi. Útheimtir mikil ferðalög „Fyrir 20 árum voru Jeff Koons og Damien Hirst ekki stórveldin sem þeir eru í dag. Listamennirnir sem við keyptum verk af á sínum tíma voru viðurkenndir listfræðilega en höfðu ekki öðlast þessa frægð. Hans Rasmus er atvinnusafnari. Við hittumst í hverri viku og förum yfir möguleika á innkaupum og skoðum tillögur frá galleríum og ein- staklingum. Við erum líka með verk- efni sem ég vinn sérstaklega að, til dæmis að skoða ýmsa listamenn og fá upplýsingar um verk þeirra.“ Ásamt góðu úrvali bandarískrar samtímalistar á Astrup Fearnley- safnið m.a. fjölda verka eftir kín- verska myndlistarmenn, ekki síst þá sem tilheyra svonefndri þriðju kyn- slóð kínverskra myndlistarmanna. Vegna þeirra innkaupa var Gunn- ar með annan fótinn í Kína í nokkur ár og byggði þar upp mikil sambönd. Meginuppistaðan í safneigninni er frá þessari öld. Með því á safnið að endurspegla vel þróun samtíma- listar á síðustu 30 árum. Til að fylgjast með eldlínunni í myndlistinni ferðast Gunnar heims- horna á milli. Hann áætlar að vera 6 af hverjum 10 dögum á ferðalagi. „Það eru mikil tengsl milli sýninga og innkaupa. Þegar ég var ráðinn til safnsins setti ég af stað sýninguna Uncertain States of America. Ég hafði þá góða yfirsýn yfir bandaríska samtímalist en þurfti að öðlast enn meiri dýpt í eigin samtíma. Það varð úr að ég ferðaðist ásamt tveimur kollegum mínum um öll Bandaríkin á tveimur árum.“ Skírskotaði til óvissunnar „Titill sýningarinnar, Uncertain States of America, er tvíræður. Ann- ars vegar vísar hann til óvissunnar í alþjóðastjórnmálum [eftir árásirnar á Tvíburaturnana] og hins vegar til þess að við völdum óþekkta lista- menn. Það var mikil óvissa í því,“ segir Gunnar en samstarfsmenn hans við undirbúning sýningarinnar voru Daniel Birnbaum, síðar sýningarstjóri Moderna Museet í Stokkhólmi, og Hans-Ulrich Obrist, nú stjórnandi Serpentine-gallerísins í Lundúnum. Báðir eru þeir vel þekktir í heimi samtímalistar. Gunnar bendir aðspurður á að margir ungu listamannanna sem verk eftir listamann sem er á lífi. „Áður fyrr var abstraktlistin eða popplistin í París eða New York. Hitt var jaðarmenning. Nú er sú skipting horfin. Myndlist sem er framleidd í Kína, Skandinavíu, Norður-Ameríku og víðar er nú einnig í eldlínunni. Hong Kong er nú tals yfir 20 milljarða íslenskra króna. Það sé margfalt kaupverðið. Hann segir myndlistarmarkaðinn hafa breyst mikið á þessari öld, sem endurspeglist í metverði fyrir list. Til dæmis þegar kanínuverk Jeff Koons seldist á rúma 11 milljarða í síðustu viku. Það var metverð fyrir meira eins og kamelljón sem aðlagar sig aðstæðum hverju sinni,“ segir Gunnar en byggingin sem slík er því sjálfstætt tilefni til að skoða safnið. Gunnar segir það vera sérstöðu safnsins á Norðurlöndum að vera einkasafn með alþjóðlega sam- tímalist. Flest listasöfn í Skandi- navíu séu þjóðarsöfn með list frá við- komandi löndum, sem sé í samtali við alþjóðlega list. Astrup Fearnley- safnið sé hins vegar fyrst og fremst með alþjóðlega list í samtali við norska samtímalist. Safnið á m.a. verk frá 8. og 9. ára- tug síðustu aldar eftir málara á borð við Francis Bacon, David Hockney, Anselm Kiefer og Sigmar Polke. Verðbólga í listheiminum Mörg listaverkin hafa margfaldast í verði og þannig á vissan hátt borg- að upp tilkostnaðinn við safnið, þótt það sé auðvitað ekki markmiðið. Má þar nefna málverkin Triptych, eftir Francis Bacon, og styttu Jeff Koons af Michael Jackson og ap- anum Bubbles. Áætlar Gunnar að verkin tvö séu nú verðmetin á sam- þeir komu auga á hafi öðlast frægð. Meðal þeirra Rodney McMillian, Devandra Banhart, Frank Benson, Miranda July og Paul Chan. Verkin hafi verið ódýr á sínum tíma, kannski kostað nokkur þúsund dali. Nú geti einstök verk til dæmis kostað milljón dali. Frægðin er fallvölt og stefnur koma og fara. Flestir listamenn gleymast með tímanum. Njóta jafnan hæfileikanna Gunnar telur aðspurður að góðir myndlistarmenn njóti almennt viðurkenningar í lifanda lífi. „Sagan sýnir að einn og einn framúrskarandi listamaður verður viðskila við viðurkennda list. Van Gogh er ein af fáum undantekn- ingum sem sanna regluna. Hafa þarf góða blöndu af næmni og gáfum og náttúrlega að finna upp nýja frásagnaraðferð. Mjög fáir myndlistarmenn af hverri kynslóð hafa þessa séníeiginleika. Við erum enda að ræða um listamenn sem hafa breytt listhugtakinu. Þetta er mjög elítísk sýn hjá okkar safni. Síðan eru önnur söfn, eins og ríkislistasafnið í Ósló, sem líta á myndlist sem hluta af menningarframleiðslu. Hún sé samtal margra listamanna. Það er athyglisvert að menningarpólitíkin hér í Noregi gerir ráð fyrir styrkjum til menningarframleiðslu. Hún er hluti af sjálfsmynd okkar og nauð- synleg eins og skólar og sjúkrahús. Menningarframleiðslan er okkar sameiginlegi sjóður og líkt og vís- indamennirnir færa listamenn okkur inn í framtíðina. Öll heimsveldin, hvort sem það voru Egyptar, Grikk- ir eða Rómverjar, höfðu mikla menningarframleiðslu sem var hluti af sjálfsvitund þeirra,“ segir Gunn- ar. Ljósmynd/Astrup Fearnley-safnið/Birt með leyfi Frá 2002 Verkið Höfrungur, eftir Jeff Koons, er í eigu Astrup Fearnley-safnsins. Morgunblaðið/Baldur Ungur Eitt rýmið er með verk Henrik Olai Kaarstein. Morgunblaðið/Baldur Frá 2007 Listaverkið God Alone Knows er eftir Damien Hirst. Sjá má önnur verk Hirst endurspeglast í verkinu, sem skírskotar til krossfestingarinnar. Morgunblaðið/Baldur Frá 1975 Eitt verkið, Out of the Way, er eftir Erró. Morgunblaðið/Baldur 2011 Jessie eftir Frank Benson. Frístunda- og atvinnufatnaður frá REGATTA Hafðu samband og kynntu þér vöruúrvalið og þjónustuna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.