Heimsmynd - 01.10.1991, Síða 28

Heimsmynd - 01.10.1991, Síða 28
Steinar Sigurjónsson og sálarglíman BÆKUR: an hefst við stofnun íslenska lýðveldisins og fylgir lesandan- um fram á daginn í dag. Þar seg- ir af feðgum sem ákveða að flytjast úr sveitinni sinni til Reykjavíkur til þess að láta drauminn um betra líf verða að veruleika. Þeir stofna fyrirtæki en fyrr en varir renna daumarnir út í sandinn. Maðurinn sem kom til borgarinnar og ætlaði sér stóra hluti endar sem leigubíl- stjóri. „Það má segja að þetta sé saga þriggja kynslóða. Hún fjall- ar um íslenska skapgerð en segir um leið ástar- og örlagasögu Is- lendings, þannig að í raun mætti kalla hana Islendingasögu.“ Þótt að bókin fjalli um gjaldþrot, efni sem er að verða þjóðinni jafn hugleikið í kaffiboðum og veðrið var áður, segir höfundur hana engan veginn geta talist hand- bók um fyrirtækjarekstur. „Þetta er ekki saga um það hvernig best sé að reka fyrirtæki. Kveikjan að verkinu, gjaldþrotin, er fyrir hendi en síðan taka persónurnar völdin og um þær fjallar sag- an.“ Guðmundur hefur verið þrjú ár að skrifa bókina sem kemur út fyrir næstu jól. Að hans sögn er hún frekar frjáls í forminu og bendir á að í bókinni sé þeirri venju ekki fylgt að ^ skoðanir eigi ekki : ji heima í skáldsögum. I ^ „Eg er alfarið á móti P því að skáldsögum g séu sett slík takmörk og því koma fram alls 5 kyns skoðanir í bók- UM ÍSLENSKA SKAPGERÐ Guðmundur Andri Thorsson rit- höfundur er með nýja bók í smíðum. Hún hefur ekki enn fengið endanlegt heiti, enda seg- ir höfundur nafn bókar alltaf koma síðast, en vinnuheiti henn- ar er íslenski draumurinn. I stór- um dráttum má segja að bókin fjalli um hvernig Islendingar hafa útfært bandaríska draum- inn og aðlagað hann veruleika sínum. Islensku útfærslunni lýsir Guðmundur Andri þannig að BESTI BÓLFÉLAGINN Guömundur Andri Thorsson. Saga um ís- lenska útfærslu á am- eríska draumnum. hér verði menn frægir, virtir og dáðir fyrir það sem þeir geta ekki meðan ameríska útfærslan geri ráð fyrir að þeir sem geta og kunna hreppi hnossið. „Hér er fullt af fólki sem er á rangri hillu, það nýtur virðingar og jafnvel aðdáunar almennings án þess að hafa nokkuð gert til að verðskulda hana.“ Kveikjan að sögunni er að sögn Guðmundar Andra öll þau gjaldþrot sem dunið hafa yfir á undanförnum árum í íslensku atvinnulífi. Sag- inni, sumar réttar, aðrar rangar og stundum stangast þær meira að segja á.“ KJALLARINN A næstunni kemur út hjá Forlag- inu ný skáldsaga eftir Steinar Sigurjónsson. Steinar sem er einn af fumkvöðlum íslenskra nútímabókmennta hlaut í fyrra verðlaun úr Rithöfundasjóði Ríkisútvarpsins. Eftir hann ligg- ur fjöldi ritverka, skáldsögur, ljóð og leikrit. Síðasta bók hans, Sáðmenn, var prentuð og gefin út af vinum höfundar í Amster- dam árið 1989. Steinar sem á tæplega fjörutíu ára rithöfundar- feril að baki hefur alla tíð þótt djarfur að formi til og haft sér- stöðu meðal íslenskra skáld- sagnaritara. Verkið sem Steinar er að ljúka við þessa dagana heitir Kjallarinn og fjallar um sálar- glímu miðaldra manns. Bókin segir af baráttu mannsins við fortíðina og sinn innri mann og gerist nánast öll í huga hans sjálfs. Það má segja að Kjallar- inn sé hálfgerð draugasaga Öðr- um þræði því þessi innri barátta mannsins við „draugana" í lífi sínu holdgerist í kjallaranum heima hjá honum. Draugarnir naga huga hans og hræra í minn- ingunum svo honum er að lok- um meinað að hafa nokkra stjórn á lífi sínu. Höfundur lýsir glímu mannsins við sjálfan sig á einum stað í bókinni þannig; „I mannshuganum eru að verki einhver öfl sem sitja fyrir sálinni og reyna að koma henni í voð- ann.“ Höfundur vinnur þannig úr efninu að allir ættu að þekkja eitthvað af þeim tilfinningaflækj- um og hugarangri sem fram kemur í sögunni og kannast við þær hættur sem að lokum bera persónu bókarinnar ofurliði. Hins vegar er sjaldgæft að menn lendi í því að berjast á þennan hátt upp á líf og dauða. Sjálfur kýs Steinar að lýsa bókinni sem kómískri tragedíu. „Það má taka henni á tvennan hátt, sem kó- medíu eða sem tragedíu. Það er undir lesendanum komið hvort hann grætur eða hlær.“D 28 HEIMSMYND í > *** EIMSM917-16 - 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.