Spássían - 2013, Blaðsíða 49

Spássían - 2013, Blaðsíða 49
49 að sýningin væri búin og þeir mættu klappa eða fara og hvorki dansarar né höfundur létu sjá sig. Í báðum þessum verkum gaf fjarvera manneskjunnar og óljós endir til kynna að um myndlistargjörning væri að ræða frekar en danssýningu. Þarna var ósamræmi á milli væntinga og veruleika, áhorfandinn fór á danssýningu en fannst hann vera á myndlistarsýningu. Þrátt fyrir að báðar sýningarnar væru flottar og eftirminnilegar truflaði þetta ósamræmi upplifunina nokkuð, þótt það kæmi líka skemmtilega á óvart. Í verkinu Untitled movement sýndi japanski dansflokkurinn Contact Gonzo sína eigin útgáfu af snertispuna. Snerting var grundvöllur verksins, en ekki í formi flæðandi samruna tveggja eða fleiri líkama heldur í líki slagsmála. Dansararnir slógu hver á annan, stukku hver á annan og drógu hver annan um sviðið. Öll samskiptin voru ofbeldisfull en þó innan ákveðins ramma. Eftir að hafa nýverið horft á nokkuð mörg MMA myndbönd kom hugtakið bardagaíþrótt frekar upp í hugann en danssýning. Red Herring eftir Diederik Peeters var aftur á móti greinilega list. Peeters lék sér á snilldarlegan hátt með leikhúsformið og má segja að verk hans hafi verið vel kóreógraferað útvarpsleikhús. Efni og sviðsetning báru vott um skemmtilega uppátektarsemi og allt það sem eyrað nam var hrein snilld. Framsetning sýningarinnar væri fullkomin fyrir barnasýningu, alltaf eitthvað óvænt og skemmtilegt að gerast. Verkið var gott leikhúsverk en hvort það var dans fer eftir því hvernig dans er skilgreindur. Allar sýningarnar sem nefndar hafa verið hér á undan voru áhugaverðar og eftirminnilegar og því má segja að það skipti ekki máli hvað þær séu kallaðar. Áhorfandinn ætti að mæta á sýningar með opinn huga og forvitnina eina að vopni. Það verður samt ekki hjá því komist að áhorfandinn hafi einhverjar væntingar til þess sem hann sér, og of stór frávik frá væntingum, geta haft truflandi áhrif á upplifun af verkum þó að þau geti líka komið ánægjulega á óvart. Í nútímasamfélagi hefur áhorfandinn úr svo miklu að moða að hann hefur enga ástæðu til að fara á viðburði sem hann vill ekki sjá. Rétt eins og börnin sem velja aðeins það sem þau þekkja velja áhorfendur að sjá það sem þeir vita að þeim á eftir að líka við - nema þeir hörðustu í listabransanum. Hin eiginlega merking á bak við hugtakið listdans getur því aðeins breyst og stækkað að sameiginlegur skilningur náist á milli listamanna og áhorfenda um þróun hugtaksins. Þessi sameiginlegi skilningur verður þó varla til nema lifandi umræða um listformið sé í gangi, ekki aðeins á milli listamannanna sjálfra heldur líka listamanna og áhorfenda. Þegar litið var yfir áhorfendahópinn á Reykjavík dansfestival sást að þar var samankominn frekar einsleitur hópur listáhugafólks frekar en breiður hópur dansnemenda, danskennara og annarra þeirra sem áhuga hafa á dansi. Þetta er kannski eðlilegt því danshátíðin leggur áherslu á framsækni í listsköpun og það er þekkt staðreynd að nýjar nálganir í listum ná sjaldnast almennri viðurkenningu fyrr en eftir áralanga gerjun og síun. En það má líka spyrja sig hvort fjarvera þeirra sem mestan hafa áhugann á dansinum í sínu hefðbundna formi stafi af því að þeir eru hræddir um að fá kjöt þegar þeir ætla að fá fisk. 1 „Færri komast að en vilja“, Fréttablaðið, 31. ágúst 2013. Red Herring eftir Diederik Peeters
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Spássían

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.