Morgunblaðið - 23.01.2020, Side 30

Morgunblaðið - 23.01.2020, Side 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. JANÚAR 2020 Sími 552 2018 info@tasport.is Sjá allar okkar ferðir ogmeiri upplýsingar á 1.-5. október tasport.is Elton John í Barcelona Innifalið: Flug, skattar og gjöld. 20 kg innrituð taska og 10 kg handfarangur. Gisting á 4* hóteli meðmorgunmat í 4 nætur.Miði á Elton John tónleikana 2. október. Rúta á tónleikana og til baka. Rúta til og frá flugvelli í Barcelona. Íslensk fararstjórn. Frekari upplýsingar í síma 552 2018 eða info@tasport.is Verð frá 156.800 Elton John er þessa stundina á ferð og flugi út um allan heimmeð Farewell YellowBrick Road tourinn. Þetta er síðasta tónleikaferðalagið hjá Elton ogmá búast við að nú verði öllu tjaldað til. Hann verðu í Palau Sant Jordi tónleikahöllinni í Barcelona. r Ath. Takmarkaðurfjöldi sæta í boði Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Landhelgisdeilurnar við Breta eru mörgum í fersku minni, en Íslend- ingar færðu landhelgina út í tólf mílur 1958, 50 mílur 1972 og í 200 mílur 1975. Í öll skiptin mótmæltu Bretar harðlega og sendu dráttar- báta og herskip á Íslandsmið til að aðstoða og vernda bresku togar- ana. Óðinn, sem nú er 60 ára, tók þátt í fyrrnefndum þremur þorska- stríðum og lenti tíu sinnum í árekstrum við breskar freigátur, dráttarbáta og togara. Varðskipin beittu meðal annars togvíraklippum frá haustinu 1972 en með þeim voru botnvörpur klipptar aftan úr breskum tog- urum með tilheyrandi tilkostnaði og erfiðleikum fyrir útgerðir. Frá september 1972 fram á mitt ár 1976 tókst íslensku varðskipunum að beita þeim með árangursríkum hætti 130 sinnum gegn landhelgis- brjótum. Óðinn lagði sitt af mörk- um í þessum átökum og klippti aft- an úr 30 erlendum togurum. Dró mörg skip að landi Óðinn reyndist sérlega vel sem björgunarskip og fyrir tveimur ár- um var rifjað upp í samantekt í 200 mílum Morgunblaðsins þegar skip- verjum á Óðni tókst að bjarga 18 skipverjum af togaranum Notts County frá Grimsby í mannskaða- veðri við Snæfjallaströnd 1968. Fleira má finna á ferilskrá varð- skipsins Óðins eins og lesa má um á heimasíðu Landhelgisgæslunnar. Hann dró alls tæplega 200 skip til lands eða í landvar vegna bilana, veiðarfæra í skrúfu eða eldsvoða um borð. Einnig dró hann flutn- inga- og fiskiskip fjórtán sinnum úr strandi. Þá bjargaði skipið áhöfnum strandaðra skipa þrisvar og tvisvar bjargaði það áhöfnum sökkvandi skipa. Óðinn sinnti almennu veiðieftir- liti alla tíð og beindist það bæði að íslenskum og erlendum skipum. Fylgjast þurfti með hvar var veitt og hvernig veiðarfærin voru. Einn- ig var Óðinn oft kallaður til þegar ófærð var í landi og erfiðleikar við fólks- og vöruflutninga, ekki síst í afskekktustu byggðum landsins. Óðinn var smíðaður í Álaborg í Danmörku árið 1959 og kom til landsins 27. janúar 1960. Skipið er 910 tonn að stærð, 63 m á lengd og 10 m á breidd. Fautagott skip Kristján Þ. Jónsson, fyrrverandi skipherra hjá Landhelgisgæslunni, segir í samtali við Morgunblaðið, að Óðinn hafi alla tíð reynst mjög vel. „Í rauninni var Óðinn fauta- gott skip, en það var reyndar mikið atriði hvernig menn hlóðu skipið. Ef allir tankar voru fullir af sjó eða olíu gat hann verið hundleiðinlegur á móti. Skipið varð betra sjóskip eftir að þyrlupallur og skýli voru sett á skipið. Þá var hann ekki með skiptiskrúfur eins og yngri skipin, en menn lærðu á það.“ Kristján var skráður á Óðin í 2.212 daga sem háseti, stýrimaður, yfirstýrimaður og skipherra. Í bók um skipið sem Víkin, Sjóminja- safnið í Reykjavík, gaf út á hálfrar aldar afmæli skipsins rifjar Krist- ján upp er hann, 24 ára gamall stýrimaður á Óðni, leiddi í fyrsta skipti flokk varðskipsmanna við töku á erlendu skipi. Þetta var í maí 1972 og mun skipið hafa verið það síðasta sem tekið var í 12 mílna landhelgi áður en fært var út í 50 mílur 1. september um haust- ið. Kristján segir að skondið atvik hafi komið upp þegar „fjórir korn- ungir guttar“ hafi farið um borð í togarann, hann, Hermann Sigurðs- son, stýrimaður og tveir hásetar á svipuðum aldri. „Þegar við komum inn í brú togarans talaði breski skipstjórinn í VHF-talstöð og til- kynnti félaga sínum á öðrum tog- ara hvað væri um að vera og orðaði það svona: „I have been arrested by bunch of kids with revolver,“ segir í frásögninni í bókinni. Skip- stjóranum hefur greinilega fundist sendisveitin í yngra lagi og með skammbyssu í farteskinu. Togar- inn hét Everton og var færður til hafnar á Seyðisfirði og dæmt í málinu þar. Í pönnukökur um helgar Þrjú sumur 1994-1996 fór Krist- ján sem skipherra með Óðin í Smuguna í Barentshafi. Veiðar á vegum íslenskra útgerða þar voru vægt sagt illa séðar af Norðmönn- um og oft skarst í odda milli Ís- lendinga og Norðmanna. „Fyrsta sumarið voru þetta bölvuð læti, en við reyndum að vera mátulega dipló og tortryggni norsku Strand- gæslunnar minnkaði smám saman. Það endaði með því að þeir leyfðu okkur að fara inn til Hammerfest til að taka olíu og versla,“ segir Kristján. Jafnvel hafi menn farið á milli skipa á sunnudögum til að fá sér pönnukökur hver hjá öðrum. Varðskipið veitti íslenska flotan- um margvíslega aðstoð og meðal annars var læknir um borð í Óðni og þar var sjúklingum sinnt. Óðinn í þremur þorskastríðum  Kom að mörgum erfiðum björgunum  Sendinefndin í yngra lagi  Til aðstoðar í Smugunni Morgunblaðið/Árni Sæberg Sextíu ár Óðinn kom við sögu í þremur landhelgisdeilum og kom að björgunarstörfum í meira en fjóra áratugi. Skipið er nýkomið úr slipp. Ljósmynd/Landhelgisgæslan Þorskastríð Óðinn eftir ásiglingu breska togarans Arctic Corsair 1976. Ljósmynd/Landhelgisgæslan Í návígi Óðinn og bresk freigáta, en tíu sinnum lenti varðskipið í árekstrum.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.