Morgunblaðið - 24.12.2020, Side 16
BAKSVIÐ
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Um síðustu helgi var umferð hleypt
á báðar akreinar Suðurlandsvegar
frá Vesturlandsvegi að Bæjarhálsi
en unnið hefur verið að breikkun
vegarins á þessum 1.000 metra kafla
undanfarna mánuði. Verktakinn
Ósatak vinnur nú að lokafrágangi
verksins. Eftir er vinna við vegrið og
götulýsingu á veginum og frágang
undirganga á Krókhálsi.
Nú þegar þessum áfanga er að
ljúka er rétt að huga að framhaldi
breikkunar Suðurlandsvegar, þ.e.
frá Bæjarhálsi að Hólmsá. Kaflinn
sem verður tvöfaldaður í umræddum
áfanga er alls 5,3 kílómetrar.
Þann 20. maí 2020 barst Skipu-
lagsstofnun tillaga Vegagerðarinnar
að matsáætlun vegna fyrirhugaðrar
breikkunar Suðurlandsvegar frá
Bæjarhálsi að Hólmsá. Nú hefur
Skipulagsstofnun tekið ákvörðun og
birt á vef sínum. Fallist er á tillögu
Vegagerðarinnar með skilyrðum.
Umsagnir um tillögu að matsáætl-
un bárust frá 13 sveitarfélögum,
stofnunum og nefndum og tveimur
einstaklingum.
Mengun hefði slæm áhrif
Skipulagsstofnun leggur sérstaka
áherslu að í frummatsskýrslu þurfi
að gera grein fyrir áhrifum á vatns-
vernd og m.a. byggja á áhættumati.
„Fyrirhuguð framkvæmd er innan
vatnsverndarsvæðis þaðan sem stór
hluti höfuðborgarbúa fær vatn sitt.
Ljóst er að áhrif þess að mengun
berist í vatnsból á svæðinu geta ver-
ið afar slæm og því ríkir hagsmunir
af því að fjallað verði með ítarlegum
hætti um möguleg áhrif fram-
kvæmdar á vatnsvernd og mótvæg-
isaðgerðir,“ segir Skipulagsstofnun
Veitur ohf. benda auk þess á í um-
sögn að mikilvægt sé að í frummats-
skýrslu verði ítarleg umfjöllun um
mengunarhættu vegna framkvæmda
og reksturs vegarins, þ.e. umferð
vinnuvéla, notkun mengunarefna,
bílaumferð og möguleg slys á fram-
angreindum þáttum. Sú umfjöllun
þurfi einnig að ná yfir breytingar á
umferð á framkvæmdatíma.
Í frummatsskýrslu þarf umfjöllun
um áhrif á fornminjar að byggjast á
skráningu fornminja sem samræm-
ist núverandi stöðlum Minja-
stofnunar Íslands. Hafa þarf samráð
við Skipulagsstofnun um val á sjón-
arhornum og framsetningu mats á
áhrifum á landslag og ásýnd.
Í frummatsskýrslu þarf að gera
grein fyrir hvort hljóðvist fari yfir
leyfileg mörk á útivistarsvæðum. Í
tillögu að matsáætlun kemur fram að
þétt byggð er við framkvæmda-
svæðið við Selás og Norðlingaholt.
Hljóðstig er hæst við húsvegg hjá
húsum við Viðarás á bilinu 50-65 dB.
Viðmiðunargildi samkvæmt reglu-
gerð er 55 dB. við húsvegg. Hljóð-
stigið í Rauðavatnsskógi næst veg-
inum er yfir þeim mörkum sem sett
eru í reglugerð fyrir útivistarsvæði.
Hljóðstig á stígum meðfram Rauða-
vatni vestanverðu er einnig yfir
mörkum.
Í tillögu að matsáætlun kemur
fram að í 1. og 2. áfanga fram-
kvæmdarinnar sé áformað að
breikka Suðurlandsveg frá Bæjar-
hálsi að Hólmsá án mislægra vega-
móta.
Fyrsti áfanginn, Bæjarháls-
Norðlingavað, er á dagskrá árið
2027, samkvæmt samgöngusáttmála
höfuðborgarsvæðins. Seinni áfang-
inn verður væntanlega strax í kjöl-
farið.
Í áföngum 3-5 sé áætlað að byggja
mislæg vegamót við Breiðholtsbraut,
Norðlingavað og Hafravatnsveg.
Óvissa er uppi um hvenær fram-
kvæmdir hefjast við áfanga 3-5.
Huga þarf vel að vatnsvernd
Skipulagsstofnun hefur fallist á matsáætlun Vegagerðarinnar vegna breikkunar Suðurlandsvegar
milli Bæjarháls og Hólmsár Fyrirhuguð framkvæmd er innan vatnsverndarsvæðis Reykjavíkur
16 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 24. DESEMBER 2020
Næsta framkvæmd breikkunar
Suðurlandsvegar, næst höfuð-
borginni, verður kaflinn frá
Hólmsá að Fossvöllum. Þessi
kafli vegarins er um það bil 5
kílómetra langur. Unnið er að
verkhönnun og stefnt að útboði
á fyrstu mánuðum ársins 2021
þannig að framkvæmdir geti
hafist með vorinu, samkvæmt
upplýsingum G. Péturs Matt-
híassonar, upplýsingafulltrúa
Vegagerðarinnar.
Allnokkur ár eru liðin síðan
breikkaður var kaflinn frá Foss-
völlum í Lögbergsbrekku ofan
við Lækjarbotna og upp í
Draugahlíðabrekku austan við
Litlu kaffistofuna. Lengd þess
kafla var um 6,5 km.
Hólmsá að
Fossvöllum
NÆSTA BREIKKUNBreikkun Suðurlands-
vegar í Reykjavík
Vegagerðin, í samvinnu við Reykjavíkurborg
og Mosfellsbæ, áformar að tvöfalda Suður-
landsveg frá vegamótum við Bæjarháls að
Hólmsá ofan Reykjavíkur.
Byggð verða þrenn mislæg vegamót og veg-
urinn verður byggður í allt að fi mm áföngum.
Vesturlandsvegur
Suðurlandsvegur
Suðurlandsvegur
Breiðholtsbraut
Rauðavatn
Hólmsá
Hólmsheiði
Hádegishæð
ÁRBÆR
HÓLAR
GRAFARHOLT
NORÐLINGA-
HOLT
HVÖRF
Elliðavatn
1. áfangi
Tvöföldun Suðurlands-
brautar frá Bæjarhálsi
að Norðlingavaði
3. áfangi Mislæg gatna-
mót í stað hringtorgs
við Breiðholtsbraut 2. áfangi
Tvöföldun Suðurlands-
brautar frá Norðlinga-
vaði að Hólmsá
5. áfangi
Mislæg gatnamót
við Hafravatnsveg.
4. áfangi
Mislæg gatnamót
við Norðlingavað
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Suðurlandsvegur Um síðustu helgi var umferð hleypt á báðar akreinar
vegarins milli Vesturlandsvegar og Bæjarháls. Unnið er að lokafrágangi.
Hurðir
• Vottaðar gæðahurðir frá Þýskalandi
• Innihurðir, útihurðir og eldvarnarhurðir
• Mikið úrval efnis og lita
Gylfaflöt 6-8, 112 Reykjavík | Sími 587 6688 | fanntofell.is
Höskuldur Daði Magnússon
hdm@mbl.is
„Það er smá brekka í þessu og því
miður óvíst um framhaldið,“ segir
Jóhann Sveinn Friðleifsson, mark-
aðsstjóri hjá Nathan & Olsen.
Athygli hefur vakið að hið vinsæla
morgunkorn Lucky Charms, sem
frægt er fyrir litríka sykurpúða, hef-
ur ekki fengist í verslunum á Íslandi
að undanförnu. Lucky Charms á sér
stóran hóp aðdáenda hér á landi sem
annars staðar, einkum af yngri kyn-
slóðinni, og mun það varla gleðja þá
að ekki er útlit fyrir að Lucky
Charms komi í hillur verslana í bráð.
Kynna nýjar tegundir
„Skilaboðin sem við fáum frá okk-
ar birgi, General Mills, er að ástæð-
an fyrir þessu sé Covid og ástandið
af völdum þess þarna úti. Við höfum
ekki fengið framleiðslu á okkar
pakka, sérstökum íslenskum umbúð-
um, í töluverðan tíma,“ segir Jó-
hann. Hann segir að ekki komi til
greina að kaupa morgunkornið beint
inn frá öðrum birgi. „Við getum ekki
tryggt að pakki annars staðar frá
mæti öllum okkar kröfum,“ segir
hann.
Hann segir að Lucky Charms hafi
alltaf selst ágætlega á Íslandi og
haft sérstöðu á markaði. Ekki sé bú-
ið að útiloka að morgunkornið verði
aftur fáanlegt en neytendur verði þó
að búa sig undir þann möguleika að
svo verði ekki.
„Við höfum stöðugt verið að ýta á
birginn en án árangurs. Góðu frétt-
irnar eru þær að við ætlum að kynna
einhverjar nýjar tegundir í sölu á
næsta ári.“
Lucky Charms
ófáanlegt á Íslandi
Framleiðslan stöðvuð vegna Covid
Horfið Lucky Charms sést ekki
lengur í hillum verslana hérlendis.