Blik - 01.04.1955, Page 11

Blik - 01.04.1955, Page 11
B L I K 9 á skömmum tíma. Menn og heil- ar þjóðir geta blindast svo, að helmyrkur efnishyggjunnar grúfi yfir öllum orðum þeirra og gjörðum. Þau eru súr, sagði ref- urinn. Og efnishyggjumennirnir telja sér trú um og vilja telja öðrum trú um það, að skóla- ganga og aukin þekking sé e'nskis virði, af því að það eyk- ur gjöldin í ríkissjóð og til bæj- ar- og sveitarfélaga. Oft heyrist um það rætt, að íslendingar eyði svo miklu í sín skólamál, að engin þjóð komist þar til jafns og sé þetta óverj- andi atferli. Hvers vegna mættum við ekki eyða tiltölulega meiru í skóla og menntamál en aðrar þjóðir? verður mér á að spyrja. Er hér um að ræða eyðslu f jármuna til ómerkrar eða fánýtrar starf- semi? Hinu fyrra munu menn svara á mismunandi vegu. En ég hefi þar ákveðnar skoðanir, sem faíla í svipaðan farveg og álit margra annarra. Síðar mun ég færa rök að því, að skóla- ganga og aukin þekking, sem í flestum tilfellum er ávöxtur hennar og tvímælalaust á að vera það, er ekki einskis virði fyrir menntuð, nútíma þjóðfélög og einstaklinga. Hitt ber svo að hafa í huga, að mörg lönd eyða til mennta- mála hlutfallslega svipaðri upp- hæð og við íslendingar eða um 18 % af útgjöldum ríkisins. Teldi ég það síður en svo lofsvert, ef framlag til menntamála yrði skorið niður t. d. til þess að standa straum af kostnaði við stofnun íslenzks hers og her- mála í landinu. En svo að segja allar aðrar þjóðir en við Islend- ingar eyða miklum hluta þjóðar- teknanna til hermála. Þarna er stór útgjaldaliður, sem við hér á landi erum laus við. I sam- bandi við þjálfun hermanna eru ýmsir skólar nauðsynlegir t. d. foringjaskólar. Það ætti að vera okkur Is- lendingum metnaðarmál að eyða meira fé en nokkur önnur þjóð til skóla og menntamála og ekki einum eyri til hermála. Jafn- framt verður að tryggja það, að fjármunum þeim, sem til þess- ara mála renna, sé vel varið. Þar má engin óþarfa sóun eiga sér stað. Enginn má misskilja orð mín svo, að eyðslan sé mæli- kvarði á framkvæmdir og fyrir- komulag menntamála. En okk- ur ætti að vera vorkunnarlaust að fylgjast með þessum málum í öðrum löndum og ætíð að velja það, sem bezt reynist og hag- kvæmast bæði hérlendis og er- lendis. Þá getum við með góðri samvizku fórnað miklu fé á alt- ari menntagyðjunnar. Gleymum því ekki, að aðrar þjóðir leggja fram álíka mikið fé til mennta- mála og við, og þar að auki stór-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Blik

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Blik
https://timarit.is/publication/1522

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.