Veiðimaðurinn - 01.03.1962, Side 13

Veiðimaðurinn - 01.03.1962, Side 13
ar. Draumur Flammarions um för til Marz er að því kominn að rætast, hvort sem viðtökurnar þar verða nú eins og hann gerir ráð fyrir i Úraníu. Nú kann einhverjum veiðimönnum að detta í hug, hvort það muni ekki hafa örlagaríkar afleiðingar i för með sér, í sambandi við fiskigöngur og öll veiði- mál framtiðarinnar, að jörðin fer undan áhrifum Fiskamerkisins! Hafa ekki fiski- rnenn verið undir sérstakri vernd, eða stjörnuafstöðurnar þeim mjög hagstæðar, á þvi tímabili, sem nú var að Ijúka? Þetta var þeirra merki. Frumherjar þeirr- ar andlegu vakningar, sem hófst fyrir tæþum tvö þúsund árum og dýpst spor hefur markað i menningu og siðfræði vestrœnna þjóða, völdu fiskinn sem kennimerki. Hann var aðaltákn forn- kristninnar, leynitáknið, sem trúbræð- urnir þekktu hver annan á — ekki kross- inn, þótt undarlegt kunni að þykja nú á dögum. Sagt er, að hugmyndin að tákninu sé fengin frá gríska orðinu I c h t y s, sem þýðir fiskur. Þrír fyrstu stafirnir I og Ch voru látnir tákna upphafsstafina i nafn- inu Jesus Christos, en þrír hinir síðari, t y s, eru upphafsstafir grisku orðanna, sem þýða — guðs sonur, frelsarinn. Margt fleira kemur og til, eins og að postularnir voru flestir fiskimenn. Heimkynni fisks- ins, vatnið, hafiðy var heimur hreinleik- ans. Menn stigu niður i vatn þegar þeir létu skirast og komu hreinir og endur- fæddir upp aftur. Ef til vill hafa hinir fornu spekingar haft svipaðar hugmyndir um hreinleik vatnsins og austurriska skáldið Franz Werfel, sem segir i kvæði um heilsulind eina, að uppspretta hennar liggi svo djúpt i jörðu, að áhrif syndafallsins hafi ekki náð þangað niður! Og liklega hefðu þeir einnig tekið undir það sem Jens Björnboe segir í grein i timaritinu Horisont, er siðar kom stytt i Fiskesport, „að hafið, vötnin og árnor eru ekki að- eins heimur hreinleikans, þar eru lika fyrstu heimkynni lífsins, þar er móður- skaut náttúrunnar, upphaf allra hluta“. Og hann segir ennfremur: „Af þvi að veiðiskapurinn er svo magn- þrungin og táknræn athöfn, er hann að öllu leyti sönn heilsulind. Fiskurinn var til fyrir syndafallið, og allt umhverfis hann er hreint og heilnæmt — líf og sæla. Hann lifir í vatninu, ánni, hafinu. Hann lifir og hrærist i riki hreinleikans. Horf- ið á urriðann hreyfa sig milli steinanna á árbotninum! Allir veiðimenn vita að veiðiskapur- inn verður oss efni í hina fegurstu drauma. Enginn er fullkominn veiðimað- ur nema i draumum sinum. Draumar um fisk og veiði eru hin œðsta sæla. Stóri, dökki, eldsnari skugginn niðri i blátæru vatninu er — lifið sjálft“. Svo mörg eru þau orð. Skyldu þeir semja svona óð um fiskinn og veiði- mannslifið, sem fæðast á áhrifaskeiði Vatnsberans! Við megum vist láta okkur það einu gilda. Hann breytir ekki eðli okkar, úr því sem komið er. Við er- um þegar frelsaðir! Ósagt skal látið, hvort stjörnuspámenn mundu geta rakið það til vaxandi áhrifa Vatnsberans, að nú hefur keyrt um þver- bak i kapphlaupinu um veiðiár, sem losna úr leigu. En væri svo, byrjar hann ekki vel fyrir veiðimennina. Vitleysan Veiðimasurinn 3

x

Veiðimaðurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Veiðimaðurinn
https://timarit.is/publication/1774

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.