Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 70

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Qupperneq 70
* ^jfnifrgsgeta I i,rmanns á k,t' Stotólyfta i Kongs- B. GHIyfta (toglyfta) ' J) - C. Borgarlyfta (toglrj ' D. Stólalyfta i Suðufj ^ E. Barna/byrjendaiyíP ^brekku • F. Kennsluiyfta u£2. -»700 G. Topgiyfta (Arma1 <Arrnanr»s) 700 rt“**S*skinsbrekkuiyí1 Göngubraut J. BláfjaUaskaii i.100 700 ► 700 1.200 500- 5QD * -»7*00 Lyftur rið 1973 varð Bláfjallafólkvangurinn að veruleika. Höfðu þá skíðaáhugamenn kannað heppilegustu staðsetningu fyrir nýtt skíðasvæði. Borgarstjóm Reykjavíkur leitaði eftir samstarfi við önnur sveitarfélög um stofnun fólkvangsins, með sameiginlegan rekstur skíðaaðstöðu í huga. Að Bláfjallanefnd standa Reykjavík, Kópavogur, Garðabær, Seltjamames, Njarðvík, Grindavík, Miðneshreppur, Gerðahreppur, Bessastaðahreppur, Vogar og Selvogshreppur. Fyrstu skíðalyftumar vom teknar í notkun 1973 og hafði þá verið lagður vegur og byggður 100 ferm. skáli. Frá þessum tíma hefur uppbygging verið mjög ör. Nú hefur Bláfjallanefnd í rekstri samtals 12 lyftur, þar af eru 2 stóllyftur, 1000 fermetra skála, Bláfjallaskála, 5 km af upplýstum göngubrautum fyrir skíðagöngufólk, upplýstar brekkur, þrjá vandaða snjótroðara, góðan veg og bílastæði. Tvö skíðafélög em starfandi á svæðinu og er gott samstarf milli Bláfjallanefndar og félaganna. Hefur nefndin leigt skíðalyftur þeirra og jafnframt styðurhún þá við byggingu skíðaskála, gegn því að þeir nýti þá fyrir almenning, bæði varðandi veitingaaðstöðu og salemisaðstöðu. Þrátt fyrir mjög hraða og kostnaðarsama uppbyggingu, virðist uppgangur íþróttarinnar vera enn hraðari. Sveitarfélögin hafa lagt til um 200 - 300 milljónir, miðað við núvirði, í framkvæmdir á staðnum á þeim 15 árum sem svæðið hefur verið rekið. Það hefur því verið góður skilningur hjá sveitarfélögunum á þessari tómstundaiðju, og ber að þakka það. Það er metnaðarmál hjá Bláfjallanefnd að svæðið þjóni almenningi eins vel og hægt er. Við höfum verið mjög heppin með starfsfólk, en við margvíslega erfiðleika er að eiga í rekstrinum. Þar má fyrst nefna veðrið, veðraskipti eru mjög ör og m.a. höfum við fengið orð fyrir að gefa rangar og gamlar upplýsingar, bflastæði ekki nægilega rudd, lyftur ekki allar virkar, of mikil örtröð í skálanum o.s.frv. Það er rétt að þessar aðstæður koma upp, hins vegar ef vandinn er skoðaður, þá er dæmið einfaldlega þannig, að eftir erfitt veður er margt sem þarf að kippa í lag. Moka veginn, en oft er erfitt að fá tæki, því aðalvegir hafa forgang, ýta af bflastæðunum, troða brekkur, brjóta klaka af öllum lyftum og oft þarf að fara upp í staurana til að ná honum. Starfsfólk okkar byrjar að vinna á milli 5 og 6 á morgnana, til þess að geta náð að opna klukkan 10.00 að morgni. Bemm þetta saman við t.d. Austurríki, þar sem veður er stöðugt, troðið frá 17.00 daginn áður og gengið frá því sem þarf að gera, til að hafa allt tilbúið að morgni. Stefna Bláfjallanefndar varðandi þjónustu er áframhaldandi uppbygging á svæðinu í samstarfi við félögin sem þar em. Með skálunum, sem Fram og Ármann eru að byggja, eykst sú þjónusta verulega. Ætlunin er að færa lyftu, sem Breiðablik átti, í gilið sem tengir Framsvæðið við Kóngsgilssvæðið og með þvf auðveldast samtenging þessara svæða. Jafnframt hefur samtenging við Sólskinsbrekkusvæðið lagast mikið við gerð nýju bílastæðanna og f janúar var opnuð ný bamalyfta á svæðinu. Er hún af sömu gerð og lyftan sem reist var s.l. vetur við Bláfjallaskálann. Næsta lyfta, sem áhugi er á að reisa, er stóllyfta úr Kóngsgili upp á topp, þar sem topplyfta Ármanns liggur í dag. Æskilegt væri að fá 4 sæta lyftu, sem gæti flutt 2400 manns á klukkustund. Þess má geta að burðargeta núverandi lyfta er 9000 manns á klukkustund. Jafnframt hefur verið tekið frá landsvæði fyrir gistiskála. Hafa sveitarfélög óskað eftir að reisa slíka skála, einkum fyrir skólanemendur. Jafnframt er stefnt að því að útbúa svæði fyrir skíðastökk og ýmsar nýjar skíðagreinar, sem farið er að stunda erlendis og má þar nefna Telemark, Freestyle, Timex skiathlom og fleira mætti nefna. Áhugi á skíðagöngu hefur aukist mjög mikið á síðustu árum. Merktar hafa verið skíðabrautir og verður því starfi haldið áfram. Má ætla að fjórðungur gesta, sem kemur á svæðið, sé skíðagöngufólk, og jafnframt eru margir sem stunda bæði svig og göngu. Ef verð á skíðakortum er borið saman við það sem er í öðrum löndum, þá er það ekki hátt. Dagskort í Bláfjöllum kostar 550 kr. og er það u.þ.b. helmingur þess verðs sem þjónustan kostar í Alpalöndunum. í fyrra var sú ákvörðun tekin að lækka verulega árskort á svæðinu. í ár kostar árskort bama kr. 3.100 og fullorðinna kr. 6.300. Þettavar gert til þess að auka áhuga almennings á skíðaferðum að kvöldlagi. Opið er þrjú kvöld í viku til kl. 22 þriðjudaga, miðvikudaga og fimmtudaga. Er það dásamleg afþreying að fara að kvöldlagi í fjöllin og góð hvfld frá taugastrekkjandi verkum dagsins. Stefnt er að því að tekjur nægi fyrir rekstri svæðisins, en sveitarfélögin leggi til kostnað við framkvæmdir. Síðastliðinn vetur tókst það, einkum þar sem veðrið var okkur hliðhollt, en það ræður miklu um tekjumöguleika. Við getum ekki verið annað en ánægð með þann mikla áhuga sem almenningur sýnir íþróttinni. Vafalaust hefur styttri vinnutími haft hér áhrif, aukinn áhugi almennings á heilsu-rækt og ekki síst að skíðaíþróttin er vafalaust sú heilsurækt sem öll fjölskyldan getur sameinast um. Það er von okkar að sveitarfélögin sýni í verki að þau kunni að meta þessa vinsælu og hollu íþrótt, sem skíðaiðkun er, og við gerum okkar besta til að uppfylla óskir almennings um að geta notið hennar sem best Kolbeinn Pálsson 68 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG ARKITEKTÚR OG SKIPULAG 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.