AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 11

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 11
G E S T U R Ó F E R Ð A Þ J Þjónusta viö ferðamenn er jafngömul sögu mannsins, en hér á landi er þetta tiltölulega ný atvinnugrein. Þessi atvinnugrein er nú aö slfta barnsskónum, en varla er hægt aö segja aö hún hafi byrjað aö ráöi fyrr en vel eftir seinni heims- styrjöld. Þótt á þessari hálfu öld hafi hér óneitanlega átt sér staö mikilvægar framfarir þá er enn mjög margt ógert á þessu sviði. í grundvallaratriðum snýst málið um þaö að bjóöa ferðamönnum upp á áhugaverða lífsreynslu, vörur og þjónustu á samkeppnisfæru verði og að láta þeim líða vel frá því þeir koma og þangað til þeir fara. Þetta er samt langt frá því að vera auðvelt mál og sérstaklega ef við berum okkur saman við þau lönd sem lengst eru komin á þessari braut. Þar reynir á fjölmarga þætti í íslensku samfélagi sem allir þurfa að vera í góðu lagi, hvar sem er á landinu, allan þann tíma sem ferðamaðurinn dvelur hér. Á þessu sviði verðum við að reyna að búa til góða „heildarmynd“ sem í engu má vera áfátt. Ef vel á að vera má ekkert vera aðfinnsluvert af því sem búið er að lofa og helst þarf ferðamaðurinn að fara héðan með ennþá skemmtilegri lífsreynslu en kynningarbæklingarnir gáfu til kynna. Til þessa þarf samhæft átak á mjög mörgum sviðum. Eitt af þeim vanda- málum sem hér er við að etja er að margir sem um þessi mál fjalla eru sérfræðingar á einhverju ákveðnu sviði, en ekki fjölfræðingar og því skortir oft nauðsynlega yfirsýn. Engum blandast hugur um að þetta er mjög mikilvæg starfsemi sem færir okkur mikilar gjaldeyristekjur. Við hana starfar það fólk sem hefur hvað mest áhrif á þá mynd sem útlendingar fá af okkur íslendingum og í þessum skilningi gegnir það ekki síður mikilvægu hlutverki en hin raunverulega utanríkisþjónusta. Það er samt talsvert erfitt að gefa útlendingum raunsanna mynd af landi og þjóð því ekki má freistast til þess að ýkja svolítið og „færa í stílinn" í hálfkæringi eins og mörgum er tamt f daglegu lífi. Ferðamenn vilja líka að hótel sé hótel en ekki svefnálma fyrir nemendur við einhvern skóla og sama máli gegnir um aðra aðstöðu. Við gerum engum greiða með því að flokka ekki gistirými og veitingahús hér á landi samkvæmt ákveðn- um, viðurkenndum stöðlum eins og nú gerist víðast hvar L A F S S O N Ó N U S T A erlendis. Ef við viljum stuðla að verulegum framförum á þessu sviði verða ferðamenn að geta treyst því hvergi sé verið að hlunnfara þá og að þeir geti fengið vörur og þjónustu á sanngjörnu verði. Þótt óbyggð íslensk víðátta hafi mikið aðdráttarafl fyrir erlenda ferðamenn þá skiptir byggt umhverfi á íslandi þá líka mjög miklu máli. Hvort sem komið verður upp ákveðnum „mannvirkjabeltum" um miðhálendi íslands, eins og nú er rætt um, eða ekki, þá er það mikilvægt hvernig að öllum framkvæmdum er staðið. Alltof oft hafa mannvirki verið ákveðin og hönnuð af mönnum sem ekki hafa hlotið neina fagurfræðilega menntun. Hér á landi felur gróður ekki illa hönnuð og illa staðsett mannvirki eins og í suðlægari löndum. Það er heldur ekki lengur nóg að geta veitt þreyttum ferðamönnum eitthvert „húsaskjól" og einhvern mat til þess að seðja sárasta hungrið. Sá tími er liðinn. Ferðamenn ættu alls staðar að geta notið vel hannaðra bygginga og umhverfis sem gert er af manna höndum, auk stórbrotinnar náttúru landsins. Þessi aðstaða ætti líka helst að vera mun betri en er í þeim löndum sem þeir koma frá. Hreina loftið, fjöllin, jöklarnir og vatnið eru ekki nóg. Hér getum við t.d. mikið lært af frændþjóðum okkar á Norðurlöndunum og e.t.v. sérstaklega af Finnum. Góð hönnun er líka mikilvæg landkynning og ber vitni um það menningarstig sem við erum á. Við eigum nú þegar það marga góða hönnuði á heimsmælikvarða að okkur ætti ekki að verða skotaskuld úr því að búa til byggingar, umhverfi og aðstöðu fyrirferðamenn sem halda merki okkar ekki síður á lofti en hrein og stórfengleg náttúra landsins. Þeir ferðamenn sem sækja ísland heim árlega eru nú að verða jafnmargir og landsmenn allir. Ennþá vitum við alltof lítið um þessa ferðalanga, óskir þeirra og væntingar í núttð og framtíð. Án haldgóðrar þekkingar á þessu sviði er viðbúið að fjárfesting okkar til þess að taka á móti þeim og gera þeim dvölina hér ánægjulega nýtist ekki sem skyldi. Þetta er langt frá þvt að vera einfalt mál sem fáeinir sérfræðingar geta leyst á skrifborðinu sfnu, en með samvinnu og samstilltu átaki ættum við að geta gert ferðalög á íslandi á öllum tímum árs að ennþá ánægjulegri Itfsreynslu en þau eru nú. ■ 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.