AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Qupperneq 15

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Qupperneq 15
Hugmyndafræði sjálfbærrar þróunar byggist á því að sérhver ákvörðun okkar eða aðgerð takmarki ekki möguleika komandi kynslóða til sambærilegra lífs- skilyrða og við búum við sjálf. Þetta þýðir að nauðsyn- legt er að skoða málin í vlðu samhengi og ekki eingöngu út frá þröngum náttúru- eða umhverfis- verndarsjónarmiðum. Þetta mat er ekki einfalt og er talið að skoða þurfi a.m.k. fjóra grundvallarþætti þessu sambandi. Þannig þarf í fyrsta lagi að meta 1 hver séu áhrif tiltekinnar þróunar á umhverfið, í öðru 2 Q_ lagi hver séu efnahagsleg áhrif, í þriðja lagi hver séu ^ félagsleg áhrif og í fjórða lagi hver séu áhrif þróunar- “ innar á menningu. Þetta þýðir að tiltekin röskun á | umhverfinu getur í vissum tilvikum verið fyllilega ásættanleg þar sem vægi hinna þáttanna er einfald- lega meira við að tryggja sjálfbæra þróun. Frá Djúpalónssandi. Stofnun þjóðgarðs á Snæfellsnesi mun að líkindum styrkja íslenska ferðaþjónustu og létta álagi af öðrum vinsælum ferða- mannastöðum. Þróun þessarar aðferðafræði er þó enn skammt á veg komin og t.d. er I okkar lögbundna mati á um- hverfisáhrifum enn tiltölulega lítið fjallað um annað en bein umhverfisáhrif. Augljóst er að heildstætt mat af þessu tagi er afar mikilvægt þegar teknar eru ákvarðanir um nýtingu auðlinda, ekki síst ef uppi eru deilur og hagsmunaárekstrar vegna ólíkra nýtingar- sjónarmiða. Tökum sem dæmi ósk um virkjunarframkvæmdir, jarðvegsnám eða gróðurnýtingu á vinsælu ferða- manna- eða útivistarsvæði, sem hefur hingað til verið tiltölulega lítió raskað. Hvaða sjónarmið eiga þar að ráða? Ólíklegt er að hrein náttúruverndarsjónarmið takmarki röskun á svæðinu nema um sé að ræða einstakt náttúrufyrirbæri á landinu. Á hinn bóginn gæti efnahags- og félagslegur ávinningur umhverfis- vænnar ferðaþjónustu á svæðinu verið meiri þegar til lengri tíma er litið en önnur nýting og á þeirri for- sendu væri rétt að tryggja vernd svæðisins. Á þenn- an hátt getur ferðaþjónustan jafnvel orðið helsti bakhjarl náttúruverndar í landinu í framtíðinni. Það er því fyllilega tímabært að reynt verði að leggja mat á það hvers virði fimmta auðlindin er ferðaþjónust- unni. UMHVERFISVÆN FERÐAÞJÓNUSTA p Á síðasta ári komu hingað til lands um 190.000 erlendir ferðamenn og er talið að tekjur af þeim hafi §: numiðum18,7 milljörðum krónaeðaum 12%af gjald- « eyristekjum okkar. Það er að sjálfsögðu útilokað að |* segja nákvæmlega til um það hversu stór hluti þess- § ara ferðamanna kom gagngert hingað til að skoða og upplifa íslenska náttúru, en í einni könnun sem gerð var meðal erlendra ferðamanna hér á landi nefndu 2/3 aðspurðra skoðun íslenskrar náttúru helstu ástæðuna fyrir komu sinni hingað. Við getum leyft okkur sem fyrsta skref I þá átt að meta stærð fimmtu auðlindarinnar með örlitlum talnaleik að reikna út að náttúra íslands hafi skilað um 12 milljörðum króna í gjaldeyri í þjóðarbúið árið 1995 eða um tvöfalt meira en úthafsveiðar íslendinga árið 1995, svo dæmi sé tekið. Aukin ásókn í náttúruperlur landsins leiðir hugann að því hvernig við ætlum á tímum niðurskurðar í ríkis- útgjöldum að kosta nauðsynlegar aðgerðir til að forða helstu náttúrugersemum okkar frá varanlegum skaóa vegna álags frá ferðamönnum. Ein af fjórum 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.