AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 35

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 35
Glaumbæiarburstirnar. leg inni í gígnum þar sem hyldýpi er og aðsigling því hættulaus. Annars staðar á eyjunni eru slíkar grynningar að hafnarlægi er ómögulegt. Vandamálið við aðkomuna er að komast upp þverhníptan gíg- barminn.Til langs tíma var notast við tröppur, yfir fimm hundruð talsins, og farartækið var múlasni. í dag eru það kapaldrifnir kláfar sem leysa vandann. Sléttlendi eyjunnar var lagt undir ræktun og beitiland fyrir búfénað og eina landsvæðið sem til aflögu var fyrir byggingar var gígbarmurinn sjálfur, brúnin og þverhníptur barmurinn. Efnisval og þar með bygging- arform og litaval er eins í öllum mannvirkjum, hvítir kalkskúraðir veggir. Hinar hvítkölkuðu byggingar þorpsins teygja sig eftir gígbarminum líkt og hvítir snæviþaktir tindar. Kræklóttir stígar og götur vinda sig eftir barminum milli hvítra húsanna og niður í kletta gígbarmsins. Dramatískar landfræðilegar aðstæður og hagnýting lands til ræktunar urðu hér til að virkja sérkenni staðarins sem á sér engan líka. Á undanförnum áratug hefur hömlulaus túrismi sett spor sitt á þennan sérstaka stað. Bátalægið, í skjóli við gígbarminn, er þakið risastórum farþegaskipum og léttabátum sem flytja farþegana að og frá kapal- drifnum kláfunum, sem silast upp gígbarminn með tilheyrandi hvin frá morgni til kvölds. Á víð og dreif innan um hin sérstöku húsakynni, sem einkennast af hvítkölkuðum kúpulþökum, eru nú risin hótelmann- virki sem raska fyrra samhengi og stinga í stúf við stærðarhlutföll þeirra bygginga og gatna sem fyrir eru. Hér er dæmi um umhverfisáhrif óheftrar ferða- mennsku, sýnileg í öllu sínu veldi. SVARTSENGI í íslensku umhverfi finnast nokkur dæmi um heillandi andstæður mannvirkis og náttúru. í mörgum tilvikum er um að ræða staói sem orðið hafa til fyrir tilviljun, fremur en að markmiðið hafi verið að ná fram ákveðn- um sjónrænum áhrifum. Bláa lónið í Svartsengi er dæmi um manngerðan ferðamannastað þar sem magnaðar andstæður sveipa umhverfið dulúð. í framtíðaráformum um nýja staðsetningu ferðamanna- aðstöðu hefur nálægðin við orkuverið, hið manngerða umhverfi, verið stórlega vanmetið. Nábýli þessara afla: iðandi orkuversins og lónsins, er það, sem um- fram allt skapar hinn sterka „anda” staðarins. Áform um nýtt „Blátt lón” munu væntanlega verða prófsteinn 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.