AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 39
HALENDIf) OG
FERÐAÞJONUSTAN
Mikil umræöa hefur verið undanfariö um
skipulag Miiðhálendisins. Þaö á bæði
við um þá vinnu, sem unnin er nú á
vegum samvinnunefndar um svæðis-
skipulag, og einnig um það skipulag, sem unnið hefur
verið vegna Hveravalla.Þegar unnið er að skipulagi
háiendis íslands verður það eðlilega ekki gert nema
í nánu samstarfi við þær atvinnugreinar, sem nýta
það og munu nýta á komandi áratugum.
Ferðaþjónustan er sú atvinnugrein, sem hve örast
hefur vaxið hér á landi, og sú sem hvað mest byggir
á nýtingu þeirrar auðlindar, sem hér er til umræðu.
Satt best að segja er það svo að almennt hefur ferða-
þjónusta ekki komið að skipulagi á láglendi. Því kem-
ur það í sjálfu sér ekki svo mjög á óvart að þarfir
hennar vegi ekki þungt í umræðunni hingað til um
skipulag á hálendinu.
Það er fyrst á síðustu árum, sem litið er á nauðsyn
þess að ræða mál hennar í umræðu um skipulags-
mál og er það nú gert í vaxandi mæli. í þessu
sambandi má geta þess að þegar lög um umhverfis-
mat tóku gildi fékk Ferðamálaráð fyrirspurn frá
Skipulagi ríkisins um það hvaða framkvæmdir það
væru, sem að mati ráðsins væri rétt að leita umsagnar
um. En samkvæmt lögum ber að leita umsagnar hjá
ráðinu um framkvæmdir á ferðamannastöðum. Nú
er það svo að ferðamannastaður hefur aldrei verið
skilgreindur í lögum eða reglugerðum um ferðaþjón-
ustu. Okkar svar var einfaldlega það, að við sæjum
ekki í fljótu bragði nokkra þá framkvæmd á íslandi,
sem ekki væri framkvæmd á ferðamannastað. Það
er þannig í mínum huga, að allir staðir á landinu eru
eða geta verið ferðamannastaðir. Því er það ferða-
þjónustunni mikilvægt að vera með í umræðunni og
fá að hafa áhrif á þær breytingar, sem menn ákveða
að gera á þeirri auðlind.sem hún byggir á.
En hvaða skoðanir hefur ferðaþjónustan á skipulagi
á hálendi íslands? Á mjög fjölmennri og opinni
ferðamálaráðstefnu Ferðamálaráðs, sem haldin var
í október 1991 var sama mái mikið til umræðu og
þar var eftirfarandi ályktun samþykkt: „Nauðsynlegt
er að miðhálendi íslands verði sett undir eina
skipulagsstjórn og svæðið skýrt afmarkað og
skilgreint. Ferðamálaráðstefnan telur að stefna beri
að því að gera hálendið allt að einum þjóðgarði. Þar
37
MAGNÚS ODDSSON FERÐAMÁLASTJÓRI