AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Blaðsíða 39

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Blaðsíða 39
 HALENDIf) OG FERÐAÞJONUSTAN Mikil umræöa hefur verið undanfariö um skipulag Miiðhálendisins. Þaö á bæði við um þá vinnu, sem unnin er nú á vegum samvinnunefndar um svæðis- skipulag, og einnig um það skipulag, sem unnið hefur verið vegna Hveravalla.Þegar unnið er að skipulagi háiendis íslands verður það eðlilega ekki gert nema í nánu samstarfi við þær atvinnugreinar, sem nýta það og munu nýta á komandi áratugum. Ferðaþjónustan er sú atvinnugrein, sem hve örast hefur vaxið hér á landi, og sú sem hvað mest byggir á nýtingu þeirrar auðlindar, sem hér er til umræðu. Satt best að segja er það svo að almennt hefur ferða- þjónusta ekki komið að skipulagi á láglendi. Því kem- ur það í sjálfu sér ekki svo mjög á óvart að þarfir hennar vegi ekki þungt í umræðunni hingað til um skipulag á hálendinu. Það er fyrst á síðustu árum, sem litið er á nauðsyn þess að ræða mál hennar í umræðu um skipulags- mál og er það nú gert í vaxandi mæli. í þessu sambandi má geta þess að þegar lög um umhverfis- mat tóku gildi fékk Ferðamálaráð fyrirspurn frá Skipulagi ríkisins um það hvaða framkvæmdir það væru, sem að mati ráðsins væri rétt að leita umsagnar um. En samkvæmt lögum ber að leita umsagnar hjá ráðinu um framkvæmdir á ferðamannastöðum. Nú er það svo að ferðamannastaður hefur aldrei verið skilgreindur í lögum eða reglugerðum um ferðaþjón- ustu. Okkar svar var einfaldlega það, að við sæjum ekki í fljótu bragði nokkra þá framkvæmd á íslandi, sem ekki væri framkvæmd á ferðamannastað. Það er þannig í mínum huga, að allir staðir á landinu eru eða geta verið ferðamannastaðir. Því er það ferða- þjónustunni mikilvægt að vera með í umræðunni og fá að hafa áhrif á þær breytingar, sem menn ákveða að gera á þeirri auðlind.sem hún byggir á. En hvaða skoðanir hefur ferðaþjónustan á skipulagi á hálendi íslands? Á mjög fjölmennri og opinni ferðamálaráðstefnu Ferðamálaráðs, sem haldin var í október 1991 var sama mái mikið til umræðu og þar var eftirfarandi ályktun samþykkt: „Nauðsynlegt er að miðhálendi íslands verði sett undir eina skipulagsstjórn og svæðið skýrt afmarkað og skilgreint. Ferðamálaráðstefnan telur að stefna beri að því að gera hálendið allt að einum þjóðgarði. Þar 37 MAGNÚS ODDSSON FERÐAMÁLASTJÓRI
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.