AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Side 75

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Side 75
þann sem ritar. Sú tilfinning að vera út af fyrir sig við vinnu, lestur eða lœrdóm eykur yfirleitt afköst og vellíðan manna, hvort heldur í heimahúsi eða á vinnustað. Skermveggir geta þjónað margvíslegum tilgangi. Auk þess að skapa rými sem uppfyllir þarfir fólks geta þeir haft fagurfrceðilegt gildi í umhverfi sínu. Þannig varð snemma til sú hefð meðal listmálara að mála á skermveggi í stað striga. Sá siður á rcetur að rekja til Japan en fyrstu skerm- veggirnir eru sömuleiðis taldir eiga upphaf sitt þar í landi. Tíðir jarðskjálftar gerðu það að verkum að Japanir voru til- neyddir að þyggja úr léttu og hreyfanlegu efni sem auð- velt var að endurreisa. Vegna skorts á gegnheilum veggj- um lék sífellt vindur um húsin. Þvf þróuðu Japanir með sér hreyfanlega inniveggi sem skerma mátti dragsúg af með eftir vindátt. í franska orðinu „Paravent" sem notað er yfir skermveggi í ýmsum Evrópumálum lifir enn minningin um uppfinningu Japana en „Parer a vent" merkir eitthvað á þá leið „að halda vindinum frá". í Evrópu þróaðist skermveggurinn hinsvegar út frá ofn- klœðningum. Þeim var komið fyrir framan við opnar kamínur til að endurkasta hitanum og dreifa jafnar um herþergin. Ofnskermarnir voru fremur frumstœðir, erfltt var að hreyfa þá og fœstir þeirra voru stillanlegir. Með vax- andi austurlenskum áhrifum á Evrópuþúa á 17. öid tóku skermveggirnir á sig fínlegri og listfengari mynd að aust- urasískri fyrirmynd. Vinsœldir skermveggja náðu hámarki á Rokókó-tímanum og var útlit þeirra þá venjulega í stO við stóla. Nú á dögum spreyta margir hönnuðir sig á því verðuga verkefni að hanna skermveggi. Hvortsem um margþreyti- leg, fjöldaframleidd skilveggjakerfi, staðöundnar, sérsmíð- aðar lausnir eða umfangsminni skilrúm sem stiila má upp hvar sem er og hvencer sem er, er tilgangur þeirra alltaf sá að með þeim megi skapa vinsamlegt og hentugt um- hverfi fyrir fólk. ■ Mynd 9. Staflaveggir skilja aö rýmin á skrifstofum Kaupþings hf. Veggirnir eru hluti af skrifstofulínunni Seríu sem Sturla Már Jónsson hannaöi fyrir Á. Guðmundsson hf. Innanhússarkitekt Kaupþings er Finnur P. Fróðason. Mynd 10. Formfagrir álrimlar sem bera nafniö Poseidon. Fiönnun Glendon Good. Framl.: Néotu, Bandaríkjunum. Mynd 11. Ár hvert stendur hönnunarmiöstöö þýsku borgarinnar Stuttgart fyrir sýningu á verkum ungra þýskra hönnuöa á sýning- unni (Design_Börse Stuttgart) fá hönnuðirnir tækifæri til aö koma hugmyndum sínum á framfæri viö áhugasama framleiöendur, auk aö keppa um peningaverölaun. Áriö 1994 hreppti húsgagna-og innanhússarkitektinn Thomas Bredel fyrstu verðlaun sýningar- innar fyrir lokaverkefni sitt sem fólst í hönnun skilveggjakerfis fyrir verslanir og sýningarbása. Mesta athygli vakti tækni sem hann þróaöi og gerir mögulegt aö spenna flatar viöareiningarnar í boga með örfáum skrúfutökum. Helstu kostirnir þóttu vera auknir möguleikar í upprööun og aö auövelt er aö flyta flötu einingarnar á mili staöa. 9. 73

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.