AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Síða 25

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Síða 25
og sölu efnis og hvers konar þjónustu. Opinber stefna á sviöi útboöa er mjög mikilvæg. Á undan- förnum árum og áratugum hefur ríkisreksturinn sí- fellt orðið umfangsmeiri. Vaxandi umsvif ríkisins hafa knúiö stjórnmálamenn til að endurskoða hlut- verk ríkisins og finna leiðir til að draga úr kostnaði og bæta reksturinn. Útboðsstefna ríkisins er þátt- ur í því umbótastarfi sem stjórnvöld verða að vinna að. Krafa skattgreiðenda er, að vörur og þjónusta til nota hjá ríkinu séu keypt með hagkvæmum hætti og að jafnræðis sé gætt milli þeirra sem bjóða ríkinu viðskipti. Útboð eru talin tryggja best að svo sé. Með öðrum orðum: Útboð er ávinning- ur. OPINBERAR FRAMKVÆMDIR Innan allra ráðuneyta er staðið fyrir framkvæmdum eða mannvirkjagerð með einum eða öðrum hætti. Lögin um opinberar framkvæmdir hafa staðist tím- ans tönn býsna vel. Þau voru sett í tíð Viðreisnar- stjórnarinnar undir forystu Magnúsar Jónssonar þáverandi fjármálaráðherra. Samkvæmt þeim er gert ráð fyrir skýru skipulagi um undirbúning, fram- kvæmd, eftirlit og uppgjör verka. Telja verður engu að síður eðlilegt að lögin verði tekin til endurskoðunar og var samþykkt um það þingsályktunartillaga sem ég flutti í lok síðasta kjörtímabils. Þær breytingar sem gera þarf á lög- gjöfinni tengjast einkum breyttri verkaskiptingu milli ríkis og sveitarfélaga og auknum kröfum um undirbúning og gerð bygginga. Einnig aðild okkar að Evrópska efnahagssvæðinu og þeirri staðreynd að viðhald mannvirkja í eigu hins opinbera er að verða umfangsmeira verkefni en nýbyggingar. Op- inberar framkvæmdir þarf að skipuleggja til langs tíma. Langtímaáætlanir á sviði mannvirkjagerðar eiga að hljóta umfjöllun Alþingis og vera endur- skoðaðar árlega við afgreiðslu fjárlaga. Sem þingmaður Sjálfstæðisflokksins hef ég lagt ríka áherslu á það að undanförnu að samgöngu- mannvirki njóti forgangs í fjárfestingu hins opin- bera. Eðlilegt er að hið opinbera skapi aðstæður til atvinnu- og þjóðfélagsþróunar með því að byggja vegi, hafnir og flugvelli. Það er hins vegar óheppi- legt að ríkisrekin fyrirtæki annist hönnun, bygg- ingu, þjónustu, sölu og viðhald mannvirkja og tækja. Ég tel að standa eigi vörð um hlutverk einkaframtaksins við hönnun, nýframkvæmdir, þjónustu og viðhald mannvirkja eftir því sem við verður komið. Ástæða er til að hvetja til þess að nýjar leiðir verði farnar við fjármögnun framkvæmda, til dæmis með því að einkaaðilar taki að sér stærri framkvæmdir, fjármögnun og rekstur þeirra og leigi afnot mann- virkjanna til opinberra aðila eða afli tekna með gjaldtöku. Þetta á jafnt að geta gilt um jarðgöng sem sjúkrastofnanir, svo sem heilsugæslu. VIÐHALD Það er mat margra að viðhaldi mannvirkja hins op- inbera sé ábótavant. Leggja verður aukna áherslu á viðhald og endurgerð mannvirkja. Þar þarf nýja hugsun. Með nýjum reglum um framlög af fjárlög- um til stofnana verði tryggt að metin sé þörf fyrir viðhald svo raunkostnaður við rekstur liggi jafnan fyrir að meðtöldum kostnaði vegna viðhalds. Mynda verður sjóði til viðhalds mannvirkja sem fái reiknaðar leigutekjur, mannvirkja sem rekin eru með framlögum úr ríkissjóði eða með þjónustu- gjöldum. Það er mjög óeðlilegt að halda áfram að byggja ný mannvirki á meðan ekki er talið fært að fjármagna viðhald. Að mínu mati ætti að veita við- haldi forgang um sinn og gera langtímaáætlun um viðhald mannvirkja og fjármögnun þess. Viðhaldi íbúðarhúsnæðis er víða ábótavant. Með því að veita skattaafslátt vegna viðhalds er líklega unnt að auka viðhaldsverk á vegum einstaklinga. Ágreiningur er um hvort eðlilegt sé að veita skatta- afslátt og er það talið stílbrot á hinu undanþágu- lausa staðgreiðslukerfi skatta. Ég tel mikilvægt að Sjálfstæðisflokkurinn beiti sér fyrir víðtækri úttekt og áætlun um viðhald opinberra bygginga og móti reglur um fjármögnun þess. MANNVIRKJAGERÐ OG SVEIFLUR í EFNA- HAGSLÍFINU íslenskur byggingariðnaður býr við miklar sveiflur sem einkum tengjast stöðu í sjávarútvegi og áhrif- „Pað er hins vegar óheppilegt að ríkisrekin fyrirtœki annist hönnun, byggingu, þjónustu, sölu og viðhald mannvirkja og tœkja. Eg tel að standa eigi vörð um hlutverk einkafram- taksins við hönnun, nýframkvœmdir, þjón- ustu og viðhald mannvirkja eftir því sem við verður komið. um þess á þjóðarbúskapinn. Kenningar eru jafnan uppi um nauðsyn þess að ríkisvaldið standi fyrir sveiflujöfnun með fjárveitingum til opinberra fram- kvæmda. 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.