AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Blaðsíða 25

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Blaðsíða 25
og sölu efnis og hvers konar þjónustu. Opinber stefna á sviöi útboöa er mjög mikilvæg. Á undan- förnum árum og áratugum hefur ríkisreksturinn sí- fellt orðið umfangsmeiri. Vaxandi umsvif ríkisins hafa knúiö stjórnmálamenn til að endurskoða hlut- verk ríkisins og finna leiðir til að draga úr kostnaði og bæta reksturinn. Útboðsstefna ríkisins er þátt- ur í því umbótastarfi sem stjórnvöld verða að vinna að. Krafa skattgreiðenda er, að vörur og þjónusta til nota hjá ríkinu séu keypt með hagkvæmum hætti og að jafnræðis sé gætt milli þeirra sem bjóða ríkinu viðskipti. Útboð eru talin tryggja best að svo sé. Með öðrum orðum: Útboð er ávinning- ur. OPINBERAR FRAMKVÆMDIR Innan allra ráðuneyta er staðið fyrir framkvæmdum eða mannvirkjagerð með einum eða öðrum hætti. Lögin um opinberar framkvæmdir hafa staðist tím- ans tönn býsna vel. Þau voru sett í tíð Viðreisnar- stjórnarinnar undir forystu Magnúsar Jónssonar þáverandi fjármálaráðherra. Samkvæmt þeim er gert ráð fyrir skýru skipulagi um undirbúning, fram- kvæmd, eftirlit og uppgjör verka. Telja verður engu að síður eðlilegt að lögin verði tekin til endurskoðunar og var samþykkt um það þingsályktunartillaga sem ég flutti í lok síðasta kjörtímabils. Þær breytingar sem gera þarf á lög- gjöfinni tengjast einkum breyttri verkaskiptingu milli ríkis og sveitarfélaga og auknum kröfum um undirbúning og gerð bygginga. Einnig aðild okkar að Evrópska efnahagssvæðinu og þeirri staðreynd að viðhald mannvirkja í eigu hins opinbera er að verða umfangsmeira verkefni en nýbyggingar. Op- inberar framkvæmdir þarf að skipuleggja til langs tíma. Langtímaáætlanir á sviði mannvirkjagerðar eiga að hljóta umfjöllun Alþingis og vera endur- skoðaðar árlega við afgreiðslu fjárlaga. Sem þingmaður Sjálfstæðisflokksins hef ég lagt ríka áherslu á það að undanförnu að samgöngu- mannvirki njóti forgangs í fjárfestingu hins opin- bera. Eðlilegt er að hið opinbera skapi aðstæður til atvinnu- og þjóðfélagsþróunar með því að byggja vegi, hafnir og flugvelli. Það er hins vegar óheppi- legt að ríkisrekin fyrirtæki annist hönnun, bygg- ingu, þjónustu, sölu og viðhald mannvirkja og tækja. Ég tel að standa eigi vörð um hlutverk einkaframtaksins við hönnun, nýframkvæmdir, þjónustu og viðhald mannvirkja eftir því sem við verður komið. Ástæða er til að hvetja til þess að nýjar leiðir verði farnar við fjármögnun framkvæmda, til dæmis með því að einkaaðilar taki að sér stærri framkvæmdir, fjármögnun og rekstur þeirra og leigi afnot mann- virkjanna til opinberra aðila eða afli tekna með gjaldtöku. Þetta á jafnt að geta gilt um jarðgöng sem sjúkrastofnanir, svo sem heilsugæslu. VIÐHALD Það er mat margra að viðhaldi mannvirkja hins op- inbera sé ábótavant. Leggja verður aukna áherslu á viðhald og endurgerð mannvirkja. Þar þarf nýja hugsun. Með nýjum reglum um framlög af fjárlög- um til stofnana verði tryggt að metin sé þörf fyrir viðhald svo raunkostnaður við rekstur liggi jafnan fyrir að meðtöldum kostnaði vegna viðhalds. Mynda verður sjóði til viðhalds mannvirkja sem fái reiknaðar leigutekjur, mannvirkja sem rekin eru með framlögum úr ríkissjóði eða með þjónustu- gjöldum. Það er mjög óeðlilegt að halda áfram að byggja ný mannvirki á meðan ekki er talið fært að fjármagna viðhald. Að mínu mati ætti að veita við- haldi forgang um sinn og gera langtímaáætlun um viðhald mannvirkja og fjármögnun þess. Viðhaldi íbúðarhúsnæðis er víða ábótavant. Með því að veita skattaafslátt vegna viðhalds er líklega unnt að auka viðhaldsverk á vegum einstaklinga. Ágreiningur er um hvort eðlilegt sé að veita skatta- afslátt og er það talið stílbrot á hinu undanþágu- lausa staðgreiðslukerfi skatta. Ég tel mikilvægt að Sjálfstæðisflokkurinn beiti sér fyrir víðtækri úttekt og áætlun um viðhald opinberra bygginga og móti reglur um fjármögnun þess. MANNVIRKJAGERÐ OG SVEIFLUR í EFNA- HAGSLÍFINU íslenskur byggingariðnaður býr við miklar sveiflur sem einkum tengjast stöðu í sjávarútvegi og áhrif- „Pað er hins vegar óheppilegt að ríkisrekin fyrirtœki annist hönnun, byggingu, þjónustu, sölu og viðhald mannvirkja og tœkja. Eg tel að standa eigi vörð um hlutverk einkafram- taksins við hönnun, nýframkvœmdir, þjón- ustu og viðhald mannvirkja eftir því sem við verður komið. um þess á þjóðarbúskapinn. Kenningar eru jafnan uppi um nauðsyn þess að ríkisvaldið standi fyrir sveiflujöfnun með fjárveitingum til opinberra fram- kvæmda. 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.