AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 62

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 62
sætisráðuneytið, en jafnframt er gert ráð fyrir því að sveitarfélögin komi einnig inn í myndina og þurfi bráðabirgðaleyfi þeirra til nýtingar lands og lands- réttinda innan þjóðlendanna. Gert er ráð fyrir að þjóðlendurnar verði undir eftirliti byggingar- og skipulagsyfirvalda sem taka til landsins alls. Þegar fyrrgreindar athugasemdir og hugmynd stjórnar- frumvarpsins um þjóðlendur er haft í huga, er aug- Ijóst að hugsa verður upp á nýtt hvernig staðið verður á réttastan og réttlátastan hátt að skipulagi Miðhálendisins. HVE VÍÐTÆK ER HEIMILDIN UM SAMVINNU- NEFND UM SVÆÐISKIPULAG MIÐHÁLENDIS- INS? Bráðabirgðagreinin nr. 73/1993 veitti rétt til að samvinnunefnd skipuð fulltrúum úr þeim byggðum sem liggja að Miðhálendinu stjórni gerð skipulags- tillögu um það. Þar er ekkert minnst á að lögsögu- réttur og uppskipting hálendisins eigi að fylgja í kjölfarið. Samt sem áður hafa skipulagsyfirvöld og umhverfisráðuneytið leyft nefndinni að gera slíka uppskiptingu að nánast forsendu og á þessu sama tímabili hleypt af stokkunum aðal- og svæðisskipu- lögum sem ganga út frá því að land ofan markalín- unnar verði með fullvissum hætti aukið við lög- sagnarumdæmi viðkomandi byggða. Stefán Thors skipulagsstjóri kemur inn á gagnrýni okkar greinar- höfunda í síðasta fréttabréfi sínu. Eftir að hann hef- ur lýst bráðabirgðaákvæðinu frá 1993 segir hann: „Þjóðkjörirt stjórnvöld tóku þessa ákvörðun og skipulagsstjórn ríkisins kom þar hvergi nærri". Það sem við ræddum í bók okkar var ekki að bráða- birgðaákvæðið hefði ekki veitt leyfi til skipulags- starfsins, heldur það, að nefndin og skipulagsyfir- I frumvarpi á Alþingi 1997 var lagt til að mörk nær 50 sveitarfélaga væru framlengd upp að miðju landsins. völd skyldu túlka þetta ákvæði sem ákvörðun Al- þingis um að skipta Miðhálendinu milli aðliggjandi sveitarfélaga. Annað mál þessu tengt er spurningin um það hvaða svæðisskipulagsuppdráttur á að gilda þar sem Miðhálendisskipulagið skarast við ný svæðis- skipulög víða um land. Þetta segjum við í bók okk- ar illleysanlegt lögfræðilegt vandamál. Stefán reifar málið á eftirfarandi hátt í grein sinni: „Ef ákveðið verður að skipta landinu öllu upp í sveitarfélög eins og gengið er út frá, verður fram- gangurinn sá, að t.d. svæðisskipulag á Héraðs- svæði mun ná inn á Miðhálendið sem og aðal- skipulagsáætlanir einstakra sveitarfélaga á því svæði. Fyrir þann hluta svæðisins sem mörkuð hefur verið stefna um í Svæðisskipulagi Miðhá- lendisins gildir sú stefna og er tekin upp óbreytt í Héraðssvæði". í þessu sambandi verður að hafa í huga, að heim- ildin fyrir Samvinnunefndinni var felld út í þeim skipulagslögum, sem taka munu gildi um næstu áramót. Þar sem reglan um endurskoðun skipu- lags á fjögurra ára fresti krefst þess, að skipulags- áætlun sé endurnýjuð þó hún nái til 2015 verður að líta svo á, að enginn möguleiki sé á að laga skipu- lagið að breyttum kröfum. Hugmynd Stefáns um að þetta Miðhálendisskipulag sé látið gilda óbreytt á öllu því tímaskeiði, sem efri hluti annarra svæð- is- og aðalskipulagsáætlana, er því óraunhæf. SÁ UNDANFARI SEM HEFÐI ÁTT AÐ VERA AÐ SVÆÐISSKIPULAGI MIÐHÁLENDISINS Eitt af aðalatriðum í málflutningnum í bók okkar er að sýna á glöggan hátt í ýmsum smáatriðum hver er hinn rétti undanfari að gerð svo víðtæks skipu- lags sem Svæðisskipulag Miðhálendisins sé. Um þetta segir Stefán: „Það er rétt að æskilegt hefði verið að meira hefði verið unnið að stefnu- mörkun í skipulagsmálum á landsvísu.... Hitt er alveg Ijóst að ekki er endalaust hægt að bíða með að ráðast í skipulagsgerð þar til stefnumörkun í öll- um málaflokkum liggur fyrir". Eins og áður var bent á, beindist gagnrýni okkar ekki síst að því að ekki skyldi farið að þeirri stefnumörkun sem þegar liggur fyrir, sbr. tilvitnanirnar í umsagnir Lands- virkjunar og Ferðamálaráðs hér að framan. Á bls. 5 kemur skringileg setning hjá Stefáni: „Tillaga að svæðisskipulagi Miðhálendisins ýtir vonandi undir að flýtt verði vinnu við stefnumörkunina þar sem hana skortir". Þar sem skipulagsstjóri hefur svo greinilega lýst að svo mjög hafi skort á 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.