AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Side 62

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Side 62
sætisráðuneytið, en jafnframt er gert ráð fyrir því að sveitarfélögin komi einnig inn í myndina og þurfi bráðabirgðaleyfi þeirra til nýtingar lands og lands- réttinda innan þjóðlendanna. Gert er ráð fyrir að þjóðlendurnar verði undir eftirliti byggingar- og skipulagsyfirvalda sem taka til landsins alls. Þegar fyrrgreindar athugasemdir og hugmynd stjórnar- frumvarpsins um þjóðlendur er haft í huga, er aug- Ijóst að hugsa verður upp á nýtt hvernig staðið verður á réttastan og réttlátastan hátt að skipulagi Miðhálendisins. HVE VÍÐTÆK ER HEIMILDIN UM SAMVINNU- NEFND UM SVÆÐISKIPULAG MIÐHÁLENDIS- INS? Bráðabirgðagreinin nr. 73/1993 veitti rétt til að samvinnunefnd skipuð fulltrúum úr þeim byggðum sem liggja að Miðhálendinu stjórni gerð skipulags- tillögu um það. Þar er ekkert minnst á að lögsögu- réttur og uppskipting hálendisins eigi að fylgja í kjölfarið. Samt sem áður hafa skipulagsyfirvöld og umhverfisráðuneytið leyft nefndinni að gera slíka uppskiptingu að nánast forsendu og á þessu sama tímabili hleypt af stokkunum aðal- og svæðisskipu- lögum sem ganga út frá því að land ofan markalín- unnar verði með fullvissum hætti aukið við lög- sagnarumdæmi viðkomandi byggða. Stefán Thors skipulagsstjóri kemur inn á gagnrýni okkar greinar- höfunda í síðasta fréttabréfi sínu. Eftir að hann hef- ur lýst bráðabirgðaákvæðinu frá 1993 segir hann: „Þjóðkjörirt stjórnvöld tóku þessa ákvörðun og skipulagsstjórn ríkisins kom þar hvergi nærri". Það sem við ræddum í bók okkar var ekki að bráða- birgðaákvæðið hefði ekki veitt leyfi til skipulags- starfsins, heldur það, að nefndin og skipulagsyfir- I frumvarpi á Alþingi 1997 var lagt til að mörk nær 50 sveitarfélaga væru framlengd upp að miðju landsins. völd skyldu túlka þetta ákvæði sem ákvörðun Al- þingis um að skipta Miðhálendinu milli aðliggjandi sveitarfélaga. Annað mál þessu tengt er spurningin um það hvaða svæðisskipulagsuppdráttur á að gilda þar sem Miðhálendisskipulagið skarast við ný svæðis- skipulög víða um land. Þetta segjum við í bók okk- ar illleysanlegt lögfræðilegt vandamál. Stefán reifar málið á eftirfarandi hátt í grein sinni: „Ef ákveðið verður að skipta landinu öllu upp í sveitarfélög eins og gengið er út frá, verður fram- gangurinn sá, að t.d. svæðisskipulag á Héraðs- svæði mun ná inn á Miðhálendið sem og aðal- skipulagsáætlanir einstakra sveitarfélaga á því svæði. Fyrir þann hluta svæðisins sem mörkuð hefur verið stefna um í Svæðisskipulagi Miðhá- lendisins gildir sú stefna og er tekin upp óbreytt í Héraðssvæði". í þessu sambandi verður að hafa í huga, að heim- ildin fyrir Samvinnunefndinni var felld út í þeim skipulagslögum, sem taka munu gildi um næstu áramót. Þar sem reglan um endurskoðun skipu- lags á fjögurra ára fresti krefst þess, að skipulags- áætlun sé endurnýjuð þó hún nái til 2015 verður að líta svo á, að enginn möguleiki sé á að laga skipu- lagið að breyttum kröfum. Hugmynd Stefáns um að þetta Miðhálendisskipulag sé látið gilda óbreytt á öllu því tímaskeiði, sem efri hluti annarra svæð- is- og aðalskipulagsáætlana, er því óraunhæf. SÁ UNDANFARI SEM HEFÐI ÁTT AÐ VERA AÐ SVÆÐISSKIPULAGI MIÐHÁLENDISINS Eitt af aðalatriðum í málflutningnum í bók okkar er að sýna á glöggan hátt í ýmsum smáatriðum hver er hinn rétti undanfari að gerð svo víðtæks skipu- lags sem Svæðisskipulag Miðhálendisins sé. Um þetta segir Stefán: „Það er rétt að æskilegt hefði verið að meira hefði verið unnið að stefnu- mörkun í skipulagsmálum á landsvísu.... Hitt er alveg Ijóst að ekki er endalaust hægt að bíða með að ráðast í skipulagsgerð þar til stefnumörkun í öll- um málaflokkum liggur fyrir". Eins og áður var bent á, beindist gagnrýni okkar ekki síst að því að ekki skyldi farið að þeirri stefnumörkun sem þegar liggur fyrir, sbr. tilvitnanirnar í umsagnir Lands- virkjunar og Ferðamálaráðs hér að framan. Á bls. 5 kemur skringileg setning hjá Stefáni: „Tillaga að svæðisskipulagi Miðhálendisins ýtir vonandi undir að flýtt verði vinnu við stefnumörkunina þar sem hana skortir". Þar sem skipulagsstjóri hefur svo greinilega lýst að svo mjög hafi skort á 60

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.