AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 13

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 13
svæðssskripulags á höfuðborgarsvaeðrinu m þessar mundir er verið að vinna að svæðisskipulagi fyrir höfuðborg- arsvæðið og bíða margir spenntir eftir því hver útkoman verður. Þetta , r erað sönnu ekki í fyrsta skiptið sem svæðisskipulag er unnið fyrir höfuð- borgarsvæðið og er grein þessi rituð til að rifja upp helstu atriðin í sögu svæðisskipulags á svæðinu á þessari öld, sem senn rennur sitt skeið á enda. ALFRED RAAVAD JENSEN Fyrstu hugmyndir um samhæfingu byggðar á því svæði, sem nú nefnist höfuðborgarsvæðið, voru fram settar af dönskum verkfræðingi, sem dvaldi hér á fyrsta áratugi aldarinnar. Þessi maður var Alfred Raavad Jensen og ástæða fyrir dvöl hans hérlendis var sú að bróðir hans, Thor Jen- sen, hafði boðið honum til dvalar sumarpart árið 1908. Jafnframt því að kynnast landi og þjóð og sitja veislur höfðingja var helsta viðfangsefni hins danska gests að fylgjast með og stjórna byggingu Fríkirkjuvegar 11, sem verða skyldi íbúðarhús Thors Jensen og fjölskyldu en er nú aðsetur íþrótta- og tómstundaráðs. Alfred Raavad Jensen var einnig áhugamaður um skipulagsmál og gagnkunnugur nýjum hug- myndum um skipulag í Evrópu en ekki síður var hann framsýnn á möguleika nýrrar tækni í sam- göngum. Framsýni hans varðandi stórauknar og stórbættar samgöngur kom honum til að líta svo á að tímabært væri að líta til svæðisins frá Reykja- vík suður til Hafnarfjarðar sem einnar heildar sem skipuleggja þyrfti sem slíka. Að einu sá Raavad ekki fyrir framtíðina hér á landi, og það var að aldrei myndu koma sporbrautir til fólksflutninga. Að sumu leyti var það ein af afleiðingum heims- styrjaldarinnar 1914-18 að engar járnbrautir voru lagðar á íslandi, einu landa Evrópu, en þess í stað urðu bifreiðar alls ráðandi í flutningum á landi á öldinni. Helstu einkenni skipulags þess, sem Alfred Raavad Jensen gerði tillögu um var staðsetning Úr Svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins I98S - 2005. Stílfærð mynd af stofnbrautakerfi höfuðborg- arsvæðisins.Texti með myndinni var svohljóðandi: „Á höfuðborgarsvæðinu er nú að myndast nýr umferð- arás, sem liggur frá norðaustri til suðvesturs, í stað núverandi umferðaræða sem liggja austur-vestur. Miklu skiptir að uppbygging þessa umferðaráss, sem tengir sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu saman, sé auðvelduð eins og kostur er.“ Ekki var hægt að kveða sterkara að orði um stofnbrautakerfið á þeim tíma, m.a. vegna deilna um Fossvogsbraut. Þátttökuhlutföll kvenna á vinnumarkaði árin 1960 og 1983 eftir aldursflokkum. Það voru ekki margir árið 1960 sem sáu fyrir þá þróun að konur flykktust út á vinnumarkaðinn. Gæti einhver álíka bylting í sam- félaginu orðið á næstu 20 árum? byggðar í dölum upp af vogunum og á láglendi nesjanna, en hæðirnar og ásarnir voru hugsuð sem opin svæði og sem aðalflutningaleiðir. Vera má að Raavad hafi kynnst næðingnum, sem var nokkuð áberandi á skóglausu Seltjarnarnesinu þegar komið var upp á hæðir þess, og álitið að betra væri að byggja í skjóli dalanna upp af ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON, VERKFRÆÐINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.