AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 13

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 13
svæðssskripulags á höfuðborgarsvaeðrinu m þessar mundir er verið að vinna að svæðisskipulagi fyrir höfuðborg- arsvæðið og bíða margir spenntir eftir því hver útkoman verður. Þetta , r erað sönnu ekki í fyrsta skiptið sem svæðisskipulag er unnið fyrir höfuð- borgarsvæðið og er grein þessi rituð til að rifja upp helstu atriðin í sögu svæðisskipulags á svæðinu á þessari öld, sem senn rennur sitt skeið á enda. ALFRED RAAVAD JENSEN Fyrstu hugmyndir um samhæfingu byggðar á því svæði, sem nú nefnist höfuðborgarsvæðið, voru fram settar af dönskum verkfræðingi, sem dvaldi hér á fyrsta áratugi aldarinnar. Þessi maður var Alfred Raavad Jensen og ástæða fyrir dvöl hans hérlendis var sú að bróðir hans, Thor Jen- sen, hafði boðið honum til dvalar sumarpart árið 1908. Jafnframt því að kynnast landi og þjóð og sitja veislur höfðingja var helsta viðfangsefni hins danska gests að fylgjast með og stjórna byggingu Fríkirkjuvegar 11, sem verða skyldi íbúðarhús Thors Jensen og fjölskyldu en er nú aðsetur íþrótta- og tómstundaráðs. Alfred Raavad Jensen var einnig áhugamaður um skipulagsmál og gagnkunnugur nýjum hug- myndum um skipulag í Evrópu en ekki síður var hann framsýnn á möguleika nýrrar tækni í sam- göngum. Framsýni hans varðandi stórauknar og stórbættar samgöngur kom honum til að líta svo á að tímabært væri að líta til svæðisins frá Reykja- vík suður til Hafnarfjarðar sem einnar heildar sem skipuleggja þyrfti sem slíka. Að einu sá Raavad ekki fyrir framtíðina hér á landi, og það var að aldrei myndu koma sporbrautir til fólksflutninga. Að sumu leyti var það ein af afleiðingum heims- styrjaldarinnar 1914-18 að engar járnbrautir voru lagðar á íslandi, einu landa Evrópu, en þess í stað urðu bifreiðar alls ráðandi í flutningum á landi á öldinni. Helstu einkenni skipulags þess, sem Alfred Raavad Jensen gerði tillögu um var staðsetning Úr Svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins I98S - 2005. Stílfærð mynd af stofnbrautakerfi höfuðborg- arsvæðisins.Texti með myndinni var svohljóðandi: „Á höfuðborgarsvæðinu er nú að myndast nýr umferð- arás, sem liggur frá norðaustri til suðvesturs, í stað núverandi umferðaræða sem liggja austur-vestur. Miklu skiptir að uppbygging þessa umferðaráss, sem tengir sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu saman, sé auðvelduð eins og kostur er.“ Ekki var hægt að kveða sterkara að orði um stofnbrautakerfið á þeim tíma, m.a. vegna deilna um Fossvogsbraut. Þátttökuhlutföll kvenna á vinnumarkaði árin 1960 og 1983 eftir aldursflokkum. Það voru ekki margir árið 1960 sem sáu fyrir þá þróun að konur flykktust út á vinnumarkaðinn. Gæti einhver álíka bylting í sam- félaginu orðið á næstu 20 árum? byggðar í dölum upp af vogunum og á láglendi nesjanna, en hæðirnar og ásarnir voru hugsuð sem opin svæði og sem aðalflutningaleiðir. Vera má að Raavad hafi kynnst næðingnum, sem var nokkuð áberandi á skóglausu Seltjarnarnesinu þegar komið var upp á hæðir þess, og álitið að betra væri að byggja í skjóli dalanna upp af ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON, VERKFRÆÐINGUR

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.