AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 14

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 14
0 5 km Hugmynd að helstu hjólreiðastígum á höfuðborg- arsvæðinu. Ein af þeim hugmyndum, sem tekið var afar vel af sveitarstjórnarmönnum, en litið hefur orðið af framkvæmdum. Fossvogi og Kópavogi en uppi á ásunum. Annað helsta einkenni skipulagstillögu Raavads var sporbrautin milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar, og þar með byggð í grennd við þá braut. Margt hefði að líkindum orðið öðruvísi ef þessar meginhugmyndir hefðu orðið að veruleika en ekki að aukin byggð myndi verða að langmestu leyti í Reykjavík á fyrri hluta aldarinnar og hlaðast á vestur-austur liggjandi ásana og óbyggt, a.m.k. lengst af, víða í dölunum, svo sem í Laugardal og Fossvogsdal. AÐALSKIPULAG REYKJAVÍKUR 1962 -1983 Mörg ár liðu án þess að uppi væru skoðanir um svæðisskipulag fyrir höfuðborgina og nágrenni hennar. Árið 1927 var gert fyrsta aðalskipulag fyrir Reykjavík, en það byggðist á fyrstu lögum um skipulag bæja frá árinu 1921. Skipulagið var ein- skorðað við svæðið innan Hringbrautar, sem nú eru Hringbraut og Snorrabraut. Þessi rammi entist í um það bil áratug, eða þangað til farið var að skipuleggja íbúðarhverfi í Norðurmýrinni austan Hringbrautarinnar. Á þessum árum hafði einnig myndast byggð utan hins skipulagða hrings, svo sem inni í Laugarnesi. Stríðsárin og allt það rót, sem þeim fylgdi, gerði mönnum mjög erfitt um að fylgja skipulagi í byggð og dróst að gert yrði aðal- skipulag fyrir sveitarfélögin á svæðinu fram yfir miðja öldina. Á þeim tíma höfðu samt sem áður verið teknar ákvarðanir, sem teljast til stórviðburða og enn sér mjög áberandi merki í byggðinni á höfuðborgarsvæðinu. Tvennt skal hér til nefna, ákvörðun um gerð flugvallar í Vatnsmýrinni árið 1940 og stofnun nýs sveitarfélags, Kópavogs- hrepps, sem nú er orðið að næstfjölmennasta sveitarfélagi landsins, Kópavogsbæ. Á millistríðs- árunum voru og ýmsar ákvarðanir og tilskipanir, sem giltu um lengri og skemmri tíma, svo sem um nýbýli. Þá urðu einnig upp úr seinni heimsstyrjöld- inni ýmis fyrirtæki, sem náðu yfir fleiri en eitt sveit- arfélag, bæði veitustofnanir og almenningsflutn- ingafyrirtæki. í aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1927 var ekki orð um svæðisskipulag og það var ekki fyrr en með gerð aðalskipulags Reykjavíkur 1962-83, sem út kom árið 1965, að hugað var að skipulagi í fleiri en einu sveitarfélagi. Að sjálfsögðu höfðu verið uppi áætlanir um vegi, rafveitur og fjarskipti, sem náðu yfir fleiri en eitt sveitarfélag, en það telst tæplega til svæðisskipulags. Meginástæða þess að hugað var að svæðisskipulagi fyrir höfuðborgarsvæðið var gerð sérstaks umferðarreiknilíkans fyrir sam- göngur svæðisins. Að vísu var, og e.t.v. réttilega, miðað við hagsmuni Reykjavíkur í málefnum aðal- gatnakerfisins, en engu að síður var reynt að gera heildstætt gatnakerfi fyrir allt svæðið. Gatnakerfið var byggt á þeirri meginreglu að götur og vegir í þéttbýli skyldu flokkuð eftir mikilvægi og stöðu þeirra í kerfinu. Flokkarnir voru fjórir, stofnbrautir (hraðbrautir), tengibrautir, safnbrautir og húsagöt- ur. Aðalgatnakerfið, stofn- og tengibrautirnar, var fært inn á uppdrátt, sem fylgdi með aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-1983. Munu sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa litið jákvætt til þessarar tillögu um aðalgatnakerfi, en hvergi var staðfest samþykki fyrir legu þessara brauta. Önnur mál, sem hefðu getað fallið undir svæðiskipulag Reykjavíkur og nágrennis, voru ekki tekin til með- ferðar í áðurnefndu aðalskipulagi Reykjavíkur. Greinargerð með aðalskipulagi Reykjavíkur var þykk og stór bók, afar vönduð í öllum frágangi. Mikil vinna lá að baki aðalskipulaginu, m.a. um- ferðarforsögnin sem áður er á minnst. Það var þó öllum Ijóst að endurskoða þyrfti forsendur og áætl- anir og þá ekki síst að taka grannsveitarfélög Reykjavíkur inn í umræðuna og e.t.v. að gera al- vöru svæðisskipulag. 12
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.