AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 14

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 14
0 5 km Hugmynd að helstu hjólreiðastígum á höfuðborg- arsvæðinu. Ein af þeim hugmyndum, sem tekið var afar vel af sveitarstjórnarmönnum, en litið hefur orðið af framkvæmdum. Fossvogi og Kópavogi en uppi á ásunum. Annað helsta einkenni skipulagstillögu Raavads var sporbrautin milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar, og þar með byggð í grennd við þá braut. Margt hefði að líkindum orðið öðruvísi ef þessar meginhugmyndir hefðu orðið að veruleika en ekki að aukin byggð myndi verða að langmestu leyti í Reykjavík á fyrri hluta aldarinnar og hlaðast á vestur-austur liggjandi ásana og óbyggt, a.m.k. lengst af, víða í dölunum, svo sem í Laugardal og Fossvogsdal. AÐALSKIPULAG REYKJAVÍKUR 1962 -1983 Mörg ár liðu án þess að uppi væru skoðanir um svæðisskipulag fyrir höfuðborgina og nágrenni hennar. Árið 1927 var gert fyrsta aðalskipulag fyrir Reykjavík, en það byggðist á fyrstu lögum um skipulag bæja frá árinu 1921. Skipulagið var ein- skorðað við svæðið innan Hringbrautar, sem nú eru Hringbraut og Snorrabraut. Þessi rammi entist í um það bil áratug, eða þangað til farið var að skipuleggja íbúðarhverfi í Norðurmýrinni austan Hringbrautarinnar. Á þessum árum hafði einnig myndast byggð utan hins skipulagða hrings, svo sem inni í Laugarnesi. Stríðsárin og allt það rót, sem þeim fylgdi, gerði mönnum mjög erfitt um að fylgja skipulagi í byggð og dróst að gert yrði aðal- skipulag fyrir sveitarfélögin á svæðinu fram yfir miðja öldina. Á þeim tíma höfðu samt sem áður verið teknar ákvarðanir, sem teljast til stórviðburða og enn sér mjög áberandi merki í byggðinni á höfuðborgarsvæðinu. Tvennt skal hér til nefna, ákvörðun um gerð flugvallar í Vatnsmýrinni árið 1940 og stofnun nýs sveitarfélags, Kópavogs- hrepps, sem nú er orðið að næstfjölmennasta sveitarfélagi landsins, Kópavogsbæ. Á millistríðs- árunum voru og ýmsar ákvarðanir og tilskipanir, sem giltu um lengri og skemmri tíma, svo sem um nýbýli. Þá urðu einnig upp úr seinni heimsstyrjöld- inni ýmis fyrirtæki, sem náðu yfir fleiri en eitt sveit- arfélag, bæði veitustofnanir og almenningsflutn- ingafyrirtæki. í aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1927 var ekki orð um svæðisskipulag og það var ekki fyrr en með gerð aðalskipulags Reykjavíkur 1962-83, sem út kom árið 1965, að hugað var að skipulagi í fleiri en einu sveitarfélagi. Að sjálfsögðu höfðu verið uppi áætlanir um vegi, rafveitur og fjarskipti, sem náðu yfir fleiri en eitt sveitarfélag, en það telst tæplega til svæðisskipulags. Meginástæða þess að hugað var að svæðisskipulagi fyrir höfuðborgarsvæðið var gerð sérstaks umferðarreiknilíkans fyrir sam- göngur svæðisins. Að vísu var, og e.t.v. réttilega, miðað við hagsmuni Reykjavíkur í málefnum aðal- gatnakerfisins, en engu að síður var reynt að gera heildstætt gatnakerfi fyrir allt svæðið. Gatnakerfið var byggt á þeirri meginreglu að götur og vegir í þéttbýli skyldu flokkuð eftir mikilvægi og stöðu þeirra í kerfinu. Flokkarnir voru fjórir, stofnbrautir (hraðbrautir), tengibrautir, safnbrautir og húsagöt- ur. Aðalgatnakerfið, stofn- og tengibrautirnar, var fært inn á uppdrátt, sem fylgdi með aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-1983. Munu sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa litið jákvætt til þessarar tillögu um aðalgatnakerfi, en hvergi var staðfest samþykki fyrir legu þessara brauta. Önnur mál, sem hefðu getað fallið undir svæðiskipulag Reykjavíkur og nágrennis, voru ekki tekin til með- ferðar í áðurnefndu aðalskipulagi Reykjavíkur. Greinargerð með aðalskipulagi Reykjavíkur var þykk og stór bók, afar vönduð í öllum frágangi. Mikil vinna lá að baki aðalskipulaginu, m.a. um- ferðarforsögnin sem áður er á minnst. Það var þó öllum Ijóst að endurskoða þyrfti forsendur og áætl- anir og þá ekki síst að taka grannsveitarfélög Reykjavíkur inn í umræðuna og e.t.v. að gera al- vöru svæðisskipulag. 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.