AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 15

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 15
Hugsanlegir staðir fyrir flugvöll. 90db hljóðspor er sýnt á myndunum, en á þeim tíma sem myndin var gerð þá voru Caravelle flugvélar viðmiðun um hávaða. Flugvélar nútímans eru mun hljóðlátari. Árið 1974 kom svo fram á Alþingi þingsályktunartillaga um að kanna möguleika á gerð flugvallar á Lönguskerjum í Skerjafirði. Sú tillaga varð aldrei meira en tillaga. SAMVINNUNEFNDIN Reyndar fékkst ekki lagalegur grundvöllur fyrir formlegu samstarfi sveitarfélaga um skipulagsmál fyrr en með samþykkt nýrra skipulagslaga árið 1964. Gömlu lögin frá 1921 voru orðin úrelt þrátt fyrir lagfæringar árin 1926, 1932 og 1938. Allan fimmta og sjötta áratuginn voru af og til gerð til- hlaup að setningu nýrra heildarlaga um skipu- lagsmál en ekki bar það árangur fyrr en 1964. Meðal nýmæla þeirra laga má nefna ákvæði um svæðisskipulag. í beinu framhaldi af setningu laganna 1964 var stofnuð með reglugerð félagsmálaráðuneytisins þann 18. júní 1965 „samvinnunefnd um skipu- lagsmál Reykjavíkur og nágrennis". Upphaflega voru nefndinni ætluð þrjú ár til að Ijúka verkefni sínu en í reynd liðu rúm sjö ár þar til gengið var frá skipulagstillögunni. Skipulagstillagan var auk upp- dráttar greinargerð undir heitinu,,höfuðborgar- svæðið aðalskipulag 1969-83“. Ýmsar ástæður lágu að baki þessum drætti á að nefndin kæmi fram með tillögu að svæðisskipulagi en þó vega tvær ástæður mest. í fyrsta lagi var ekkert starfslið ætlað til að vinna að tillögunum annað en þeirfáu starfsmenn, sem skipulagsstjóri ríkisins gat séð af á stundum frá öðrum verk- efnum, svo og einstakir sérfræðingar, sem nefndin réð til afmarkaðra verka. Það að ætla nær engu starfsliði að vinna slíkt verk, sem nefndinni var ætlað, ber merki um verulega vanþekkingu á vinnu af þessu tagi. Um þessar mundir var gagna- grunnur til að vinna að skipulagsmálum mjög frumstæður og tækin til aö vinna að slíku einnig. Það var því býsna grunnhyggið að ætlast til að út kæmi svæðisskipulag, sem stæði undir nafni. Annað atriði sem tafði mjög störf samvinnunefnd- arinnar var flugvallardeilan. Samgönguráðuneytið hafði skipað nefnd um framtíðarskipan flugsam- gangna á svæðinu og skilaði sú nefnd niðurstöð- um sínum í maí 1967. Kom niðurstaða nefndarinn- ar eins og sprengja inn í samvinnuna um svæðis- skipulag á höfuðborgarsvæðinu og tafði vinnuna verulega. Má m.a. sjá þess merki í greinargerð með svæðisskipulagstillögunni, en kaflinn um flugvallarmál er þar síðastur. Samgöngukerfi í svæðisskipulagi er oftast erfiðast við að eiga. Þar 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.