AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 35

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 35
Sem dæmi má nefna að litlar upplýsingar eru til um ferðavenjur, verslunarhætti og almennt um atvinnulífið á svæðinu og sama gildir um óskir íbúanna um húsagerðir og umhverfi. Stefnumótun frá fagráðuneytum í einstökum málaflokkum sem tengjast þéttbýlisþróun, eins og gerist á Norður- löndum, er lítil hér á landi nema helst í umhverfis- málum. Höfuðborgarsvæðið hefur vaxið gríðarlega hratt síðustu áratugi aðallega vegna mikils aðflutnings fólks frá landsbyggðinni með þeim afleiðingum að byggðin hefur þanist hratt út. Hvert sveitarfélag hefur gert sína aðalskipulagsáætlun án þess að mikillar samræmingar fyrir svæðið í heild hafi gætt í þeirri vinnu. Samkeppni milli sveitarfélaga um út- hlutun byggingalóða hefur verið meira áberandi en samráð í skipulagsrmálum. Almenningi og hagsmunahópum hefur blöskrað þessi þróun og síðustu misseri hafa komið fram margar ábendingar og tillögur frá ýmsum aðilum sem taka þarf tillit til. Flestar þessar tillögur fjalla um nauðsyn þess að takmarka útþenslu byggðar, t.d. með þéttingu byggðar, nýrri byggð á landfyll- ingum, flutningi Reykjavíkurflugvallar og nýtingu þess lands fyrir byggð og eins hafa margir bent á nauðsyn þess að bæta almenningssamgöngur á svæðinu. Sjá mynd 1. Þetta er þó ekki eins auð- velt og ætla mætti, því flestum tillögum skipu- lagsyfirvalda um nýbyggingar eða þéttingu byg- gðar í grónum hverfum á síðustu árum hefur verið mótmælt kröftuglega af nágrönnum. Það er því að mörgu að hyggja í nýrri svæðisskipulags- áætlun og ekki seinna vænna að móta stefnu um byggðaþróun fyrir höfuðborgarsvæðið. ÞROUNIN ERLENDIS Einkabíllinn, eða almenn bílaeign almennings, hefur haft meiri áhrif á skipulag flestra borgar- svæða á Vesturlöndum síðustu fjóra áratugi en aðrir þættir í þjóðfélagsþróuninni. Með tilkomu einkabílsins var ekki lengur þörf fyrir að byggja þétt innan göngufjarlægðar frá lestar- eða spor- vagnalínum og fór byggðin því að þenjast út í allar áttir út frá gömlu borgarbyggðinni. Almenn vel- megun og ameríski draumurinn um einbýlishús í úthverfi hafði og mikil áhrif, þannig að þéttleiki byggðarinnar varð mun minni en áður hafði tíðk- ast. Afleiðingin varð sú að borgarbyggðin þandist út yfir mörg sveitarfélög og varð svo gisin að ekki varð grundvöllur fyrir hefðbundna nærþjónustu eða hverfaþjónustu, sem byggðist upp í fáum en stórum verslunarmiðstöðvum á mótum hrað- brauta, en á sama tíma hnignaði miðborgum. Sjá mynd 2. Alvarlegasta afleiðingin varð samt sú, að samkennd og félagsleg samskipti sem einkenndu eldri þéttari borgarhverfi var horfin. Fólk einan- graðist í úthverfunum og var bjargarlítið ef það gat ekki ekið bíl. (Sjá nánar þrjár greinar höfundar í Lesbók Morgunblaðsins ágúst-sept. 1998 um þróun borga Við aldahvörf). Það sem hefur einkennt alla umræðu og al- menna stefnumótun um skipulag borgarsvæða síðasta áratug þessarar aldar eru einmitt óskir um að vinda ofan af þessari þróun. í Bretlandi hefur ráðgjafahópur um skipulagsmál „The Urban Task Force“ mælt með því að 60% af nýbyggingum í breskum borgum næstu 25 árin verði komið við með endurnýjun eldri borgarhverfa, aðallega með endurskipulagningu úreltra iðnaðarhverfa til að takmarka útþenslu borgarbyggðar. Þá mæla þeir með því að 65% af opinberum fjárveitingum sem fara til samgöngumála verði ráðstafað til að byggja upp almenningssamgöngur og hjóla- og göngusvæði. Þetta kemurfram í lokaskýrslu hóps- ins „Towards an Urban Renaissance" sem kom út Mynd 2. íbúar og ferðir í Bandaríkjunum 1969-1990: Hiutfailsleg aukning Fjölgun ibúa FjMgun ieröa Leogd leröa Draga má úr fjölda bílferða og lengd þeirra með því að þétta byggð í og umhverfis þjónustukjarna í úthverfum, þ.e. auka framboð af þjónustu og atvinnutækifærum í út- hverfum. sl. sumar. í Bandaríkjunum eru svipaðar hugmyndir í gangi meðal skipulagsfræðinga og fáar bækur hafa haft eins mikil áhrif þar í landi síðustu ár og bók Peters Calthorpe, „The Next American Metropolis: Eco- logy, Community and the American Drearn" sem út kom 1993. Lausn Calthorpes felst m.a. í því að þétta byggð umhverfis biðstöðvar almennings- vagnakerfisins og leyfa meiri blöndun íbúða og atvinnustarfsemi í þessum kjörnum. Tískuorðið 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.