AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 40

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 40
GESTUR OLAFSSON, ARKITEKT/SKIPULAGSFRÆÐINGUR Fyrir röskum 10 árum átti Morgunblaðiö viðtal við þann sem þetta ritar. í því við- tali var því haldið fram að fyllilega væri tímabært að skipuleggja landsvæðið frá Mosfellsbæ til Keflavíkur sem eina heild. Þau rök voru færð fram, þessu máli til stuðnings, að þarna hefðu nú orðið til tveir „vaxtarpólar" með umtalsverðri umferð á milli. Annars vegar væri byggð á höfuðborgarsvæðinu með stærstu höfn landsins og stjórnsýslu, en hins vegar byggð í Keflavík og Njarðvík og Keflavíkur- flugvöllur með helsta flugsambandi allra íslendin- ga við umheiminn. Skortur á góðu, ódýru bygging- arlandi væri þegar farinn að segja til sín í mörgum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu, en milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur væri nægilegt ákjós- anlegt byggingarland sem tiltölulega ódýrt væri að „opna“, lágt yfir sjávarmáli með nægu góðu neysluvatni og jarðhita. Hins vegar væri hætta á því að notkunarmöguleikar þessa svæðis væru eyðilagðir að untalsverðu leyti ef ekki væri hugað að þessari þróun í tíma. Með þessu viðtali birtist gróf hugmynd að „línuborg" milli þessara „vaxtar- póla“ sem hér er endurbirt. Ekki hlaut þessi hugmynd þá neinar undirtektir, en þróun síðustu ára virðist þó tvímælalaust benda til þess að góðum lóðum fari ört fækkandi á höfuðborgarsvæðinu. Það byggingarland sem Reykjavíkurborg er nú að taka til úthlutunar í Grafarholti teygir sig upp í 100 m hæð yfir sjávar- máli, sem er í svipaðri hæð og Breiðholt 3. Á sama tíma hefur eftirspurn eftir lóðum á Vatnsleysu- strönd farið vaxandi. Nú, áratug seinna, þegar unnið er að nýju svæðisskipulagi fyrir höfuðborgarsvæðið, frá Kjós- arhreppi til Hafnarfjarðar, virðist full ástæða til þess að dusta rykið af þessari hugmynd, og mætti skoða hana sem einn þeirra kosta sem koma til greina viðvíkjandi framtíðar byggðaþróun á þessu svæði. Það sem skiptir einstaklinga og fyrirtæki á öllu þessu svæði líka mestu er að eiga aðgang að nægu góðu.ódýru og aðgengilegu byggingarlandi, en ekki í hvaða sveitarfélagi það er og auðvitað ættu sveitarstjórnarmenn á Reykjanesi líka að koma að þessari skipulagsvinnu. Keflavíkurflug- völlur er í dag það mikilvægur hlekkur í daglegri starfsemi höfuðborgarsvæðisins að varla er hægt að hugsa sér þetta svæði án hans. Til viðbótar við þau atriði sem tilgreind voru hér að ofan má nefna að mun auðveldara og ódýrara Hugsunleg byggðaþróun milli höfuðborgar- . svæðisins og Keflavíkur. Teikning Gestur Ólafsson. Hvar endar höfuð- borgar- svæðíð?

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.