AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 40
GESTUR OLAFSSON, ARKITEKT/SKIPULAGSFRÆÐINGUR
Fyrir röskum 10 árum átti Morgunblaðiö
viðtal við þann sem þetta ritar. í því við-
tali var því haldið fram að fyllilega væri
tímabært að skipuleggja landsvæðið frá
Mosfellsbæ til Keflavíkur sem eina
heild. Þau rök voru færð fram, þessu
máli til stuðnings, að þarna hefðu nú orðið til tveir
„vaxtarpólar" með umtalsverðri umferð á milli.
Annars vegar væri byggð á höfuðborgarsvæðinu
með stærstu höfn landsins og stjórnsýslu, en hins
vegar byggð í Keflavík og Njarðvík og Keflavíkur-
flugvöllur með helsta flugsambandi allra íslendin-
ga við umheiminn. Skortur á góðu, ódýru bygging-
arlandi væri þegar farinn að segja til sín í mörgum
sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu, en milli
Hafnarfjarðar og Keflavíkur væri nægilegt ákjós-
anlegt byggingarland sem tiltölulega ódýrt væri að
„opna“, lágt yfir sjávarmáli með nægu góðu
neysluvatni og jarðhita. Hins vegar væri hætta á
því að notkunarmöguleikar þessa svæðis væru
eyðilagðir að untalsverðu leyti ef ekki væri hugað
að þessari þróun í tíma. Með þessu viðtali birtist
gróf hugmynd að „línuborg" milli þessara „vaxtar-
póla“ sem hér er endurbirt.
Ekki hlaut þessi hugmynd þá neinar undirtektir,
en þróun síðustu ára virðist þó tvímælalaust
benda til þess að góðum lóðum fari ört fækkandi á
höfuðborgarsvæðinu. Það byggingarland sem
Reykjavíkurborg er nú að taka til úthlutunar í
Grafarholti teygir sig upp í 100 m hæð yfir sjávar-
máli, sem er í svipaðri hæð og Breiðholt 3. Á sama
tíma hefur eftirspurn eftir lóðum á Vatnsleysu-
strönd farið vaxandi.
Nú, áratug seinna, þegar unnið er að nýju
svæðisskipulagi fyrir höfuðborgarsvæðið, frá Kjós-
arhreppi til Hafnarfjarðar, virðist full ástæða til
þess að dusta rykið af þessari hugmynd, og mætti
skoða hana sem einn þeirra kosta sem koma til
greina viðvíkjandi framtíðar byggðaþróun á þessu
svæði. Það sem skiptir einstaklinga og fyrirtæki á
öllu þessu svæði líka mestu er að eiga aðgang að
nægu góðu.ódýru og aðgengilegu byggingarlandi,
en ekki í hvaða sveitarfélagi það er og auðvitað
ættu sveitarstjórnarmenn á Reykjanesi líka að
koma að þessari skipulagsvinnu. Keflavíkurflug-
völlur er í dag það mikilvægur hlekkur í daglegri
starfsemi höfuðborgarsvæðisins að varla er hægt
að hugsa sér þetta svæði án hans.
Til viðbótar við þau atriði sem tilgreind voru hér
að ofan má nefna að mun auðveldara og ódýrara
Hugsunleg byggðaþróun milli höfuðborgar-
. svæðisins og Keflavíkur. Teikning Gestur Ólafsson.
Hvar
endar
höfuð-
borgar-
svæðíð?