AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 40

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 40
GESTUR OLAFSSON, ARKITEKT/SKIPULAGSFRÆÐINGUR Fyrir röskum 10 árum átti Morgunblaðiö viðtal við þann sem þetta ritar. í því við- tali var því haldið fram að fyllilega væri tímabært að skipuleggja landsvæðið frá Mosfellsbæ til Keflavíkur sem eina heild. Þau rök voru færð fram, þessu máli til stuðnings, að þarna hefðu nú orðið til tveir „vaxtarpólar" með umtalsverðri umferð á milli. Annars vegar væri byggð á höfuðborgarsvæðinu með stærstu höfn landsins og stjórnsýslu, en hins vegar byggð í Keflavík og Njarðvík og Keflavíkur- flugvöllur með helsta flugsambandi allra íslendin- ga við umheiminn. Skortur á góðu, ódýru bygging- arlandi væri þegar farinn að segja til sín í mörgum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu, en milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur væri nægilegt ákjós- anlegt byggingarland sem tiltölulega ódýrt væri að „opna“, lágt yfir sjávarmáli með nægu góðu neysluvatni og jarðhita. Hins vegar væri hætta á því að notkunarmöguleikar þessa svæðis væru eyðilagðir að untalsverðu leyti ef ekki væri hugað að þessari þróun í tíma. Með þessu viðtali birtist gróf hugmynd að „línuborg" milli þessara „vaxtar- póla“ sem hér er endurbirt. Ekki hlaut þessi hugmynd þá neinar undirtektir, en þróun síðustu ára virðist þó tvímælalaust benda til þess að góðum lóðum fari ört fækkandi á höfuðborgarsvæðinu. Það byggingarland sem Reykjavíkurborg er nú að taka til úthlutunar í Grafarholti teygir sig upp í 100 m hæð yfir sjávar- máli, sem er í svipaðri hæð og Breiðholt 3. Á sama tíma hefur eftirspurn eftir lóðum á Vatnsleysu- strönd farið vaxandi. Nú, áratug seinna, þegar unnið er að nýju svæðisskipulagi fyrir höfuðborgarsvæðið, frá Kjós- arhreppi til Hafnarfjarðar, virðist full ástæða til þess að dusta rykið af þessari hugmynd, og mætti skoða hana sem einn þeirra kosta sem koma til greina viðvíkjandi framtíðar byggðaþróun á þessu svæði. Það sem skiptir einstaklinga og fyrirtæki á öllu þessu svæði líka mestu er að eiga aðgang að nægu góðu.ódýru og aðgengilegu byggingarlandi, en ekki í hvaða sveitarfélagi það er og auðvitað ættu sveitarstjórnarmenn á Reykjanesi líka að koma að þessari skipulagsvinnu. Keflavíkurflug- völlur er í dag það mikilvægur hlekkur í daglegri starfsemi höfuðborgarsvæðisins að varla er hægt að hugsa sér þetta svæði án hans. Til viðbótar við þau atriði sem tilgreind voru hér að ofan má nefna að mun auðveldara og ódýrara Hugsunleg byggðaþróun milli höfuðborgar- . svæðisins og Keflavíkur. Teikning Gestur Ólafsson. Hvar endar höfuð- borgar- svæðíð?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.